รวม 5 อันดับ แท็บเล็ตเด่น พร้อมชน iPad Mini ศึกหนักสำหรับ ตลาดแท็บเล็ต 7 นิ้ว

รวม 5 อันดับ แท็บเล็ตเด่น พร้อมชน iPad Mini ศึกหนักสำหรับ ตลาดแท็บเล็ต 7 นิ้ว

รวม 5 อันดับ แท็บเล็ตเด่น พร้อมชน iPad Mini ศึกหนักสำหรับ ตลาดแท็บเล็ต 7 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวม 5 อันดับ แท็บเล็ตเด่น พร้อมชน iPad Mini ศึกหนักสำหรับ ตลาดแท็บเล็ต 7 นิ้ว

[18-ตุลาคม-2555] หลังจากที่ Apple ได้มีการส่งหมายเชิญ ให้มาร่วมงานเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ ล่าสุด ในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งสื่อหลายสำนักต่างก็คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะเป็น iPad Mini อย่างแน่นอน ซึ่งตามข่าวลือนั้นคาดว่า iPad Mini นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7.85 นิ้ว และราคาอยู่ที่ประมาณ $299 หรือประมาณ 9,000 บาทเท่านั้น

iPad Mini

และด้วยการที่ Apple ได้ก้าวมาสู่ตลาดของแท็ปเล็ต ที่มีขนาดเล็กที่ประมาณ 7 นิ้วแล้วนั้น ก็ต้องมาเจอกับคู่แข่ง ที่เปิดตลาดหน้าจอขนาด 7 นิ้วมาก่อนอีกหลายต่อหลายรุ่น ซึ่งในวันนี้นั้น ทีมงานได้มีการรวบรวมเอาแท็บเล็ตยอดฮิต ที่มีขนาด 7 นิ้ว ที่ถือว่าอยู่ใน กลุ่ม เดียวกัน (กลุ่มแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว) คัดมาเฉพาะรุ่นเด่นให้ได้ชมกัน ลองมาดูกันครับว่า เมื่อ iPad Mini ออกมาแล้ว ต้องแข่งกับรุ่นใดบ้าง

Samsung Galaxy Tab 2 7.0

สำหรับ Samsung Galaxy Tab 2 ขนาด 7.0 นิ้ว นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือก ที่โดดเด่นในเรื่องของการโทรออก ซึ่งแน่นอนว่า iPad Mini นั้น ไม่สามารถโทรออกได้แน่นอน จึงทำให้ Samsung Galaxy Tab 2 7.0 นั้นติดโผในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากความสามารถของมันนั่นเอง

Kindle Fire (2012)

จุดเด่นของ Kindle Fire นั่นก็คือในเรื่องของราคาที่อยู่ที่ $159 เท่านั้นเอง นอกจากนี้ ในเรื่องของหน่วยประมวลผล และ หน่วยความจำ (RAM) ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า จึงทำให้ Kindle Fire (2012) มีความคุ้มค่า ในเรื่องของ ราคา และ ประสิทธิภาพ มากพอสมควร

Barnes & Noble Nook HD

อีกหนึ่งแทปเล็ต ขนาด 7 นิ้วอย่าง Nook HD ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการเพิ่ม หน่วยความจำภายนอกได้ อีกทั้งยังมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 1140 x 900 แต่สำหรับในเรื่องของ CPU นั้นถือว่ายังไม่แรงมากนัก และสำหรับราคาของ Barnes & Noble Nook HD นั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ $199 หรือประมาณ 6,000 บาท

Kindle Fire HD

แน่นอนว่าสำหรับ Kindle Fire ทั้งสองรุ่นที่กล่าวมา นั้นจะเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการอ่าน และซื้อหนังสือจาก Amazon เป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึง หนัง และเพลงต่างๆ ที่สามารถหาซื้อได้อย่างสะดวกสบายผ่านบริการของ Amazon และสำหรับ Kindle Fire HD นั้น จะมีการอัพเกรดในหลายๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดหน้าจอ และความเร็วของหน่วยประมวลผล

Google Nexus 7

เรียกได้ว่า Google Nexus 7 อาจจะเป็นคู่แข่งที่สูสีมากที่สุด ในบรรดา 4 รุ่นที่กล่าวไว้แล้วข้างต้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็น ชิพ nVidia Tegra 3 หรือหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core สุดแรง อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยี NFC และเป็นระบบปฏิบัติการที่ถือเป็นคู่แข่งตลอดกาลของ iOS อย่าง Android ซึ่งแน่นอนว่า Google Nexus 7 ยังใช้แอนดรอยด์รุ่นที่ใหม่ที่สุดในตอนนี้อย่าง Android Jelly Bean อีกด้วย

ถ้าพูดถึง ทั้ง 5 รุ่นนี้แล้ว ในบ้านเราก็ถือว่ายังโชคดีที่ มีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแค่ 2 รุ่นเท่านั้น นั่นก็คือ Google Nexus 7 และ Samsung Galaxy Tab 2 7.0 นอกจากนี้ยังมีแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วในบ้านเราอีกหลายรุ่นที่ไม่ได้พูดถึง และแต่ละรุ่นนั้น ก็จะมีจุดเด่นจุดด้อย แตกต่างกันออกไป ซึ่งในสัปดาห์หน้านี้ เราก็คงจะได้รู้กันเสียทีครับว่า iPad Mini จะสร้างความโดดเด่น และน่าสนใจ ได้มากขนาดไหน

 ---------------------------------------
รายละเอียดเพิ่มเติม : cnet.com

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: Techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook