TOSHIBA PORTEGE Z830 ประสบการณ์ความแรง ที่เบาบางเหลือเชื่อ

TOSHIBA PORTEGE Z830 ประสบการณ์ความแรง ที่เบาบางเหลือเชื่อ

TOSHIBA PORTEGE Z830 ประสบการณ์ความแรง ที่เบาบางเหลือเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TOSHIBA PORTEGE Z830 ประสบการณ์ความแรง ที่เบาบางเหลือเชื่อ

เผยโฉมมาแล้วสำหรับ Ultrabook รุ่นแรกของผู้ผลิตระดับคุณภาพอย่าง Toshiba โดยมอบรหัสรุ่นอย่างเป็นทางการว่า Z830 และเข้าเป็นหนึ่งสมาชิกตระกูล Portege ตระกูลชั้นสูงในสายการผลิตของผู้ลิตจากแดนอาทิตย์อุทัยรายนี้ เป็นกลุ่มตลาดระดับบน เน้นเจาะกลุ่มผู้บริหารและผู้ชื่นชอบคอมพิวเตอร์พกพาน้ำหนักเบา

ตัวเลขที่เห็นแล้วจะต้องตกตะลึงคือ เรื่องของความบางและน้ำหนัก นำเสนอความบางเฉียบเพียง 8.3 มิลลิเมตร ซึ่งถ้านำมาเปรียบกับแบรนด์อื่นๆ ในตลาด จะเห็นได้ว่าไม่มีเจ้าไหนทำได้ตัวเลขน้อยขนาดนี้ และน้ำหนักชั่งเมื่อเช้าวานนี้เพียง 1.12 กิโลกรัม.. .เท่านั้น เท่านั้นจริงๆ ตัวเลขความบางและเบาขนาดนี้ เปรียบเทียบกับอะไรดีถึงจะเห็นภาพ อืม...(คิดๆๆๆ)

อ๋อ!!! ก็หนากว่านิตยสาร Gadget อันดับหนึ่งที่คุณถืออยู่ในมือตอนนี้ แค่เล็กน้อยเท่านั้น และเมื่อคุณหยิบนิตยสาร Digital Camera นิตยสารที่นำเสนอความรู้และเรื่องราวการถ่ายภาพที่อัดแน่นไปด้วยรูปสวยๆ และเทคนิคดีๆ จากช่างภาพระดับโลกมากมายมาไว้ในมืออีกหนึ่งเล่ม นั่นแหละ พอๆ กับน้ำหนักของเจ้า Portege Z830 เครื่องนี้

เรือนร่างสะโอดสะองแบบนี้ แต่ทนทายาด รับประกันเรื่องความแข็งแกร่งกับวัสดุตัวเครื่องแมกนีเซียมอัลลอย แข็งแรงกว่าเครื่องทั่วๆ ไปถึง 13 เท่า ผ่านการทดสอบความทนทานด้วยเทคโนโลยี EasyGuard ทั้งการตกหล่น กระแทก กดทับ ยิ่งไปกว่านั้นแผงคีย์บอร์ดแบบ Chiclet ยังซีลมาอย่างดี ป้องกันน้ำหกใส่ ให้มั่นใจในการพกพาและใช้งาน หมดห่วงว่าข้อมูลในเครื่องจะเสียหายเพราะอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง
อัดแน่นด้วยขุมพลังประมวลผลด้วยเทคโนโลยี 2nd Generation Intel Core i5-2467M ความเร็ว 1.60GHz Turbo Boost 2.3GHz ชิปเซต Mobile Intel HM65 Express หน่วยความจำ RAM DDR3 4096MB ฮาร์ดไดรฟ์แบบ Solid State Drive (SSD) 128GB ทำงานรวดเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไปถึง 30% และประหยัดพลังงานมากกว่าอีกด้วย
ความพิเศษของส่วนประกอบภายในส่งให้ Z830 มีความสามารถที่ยอดเยี่ยม เครื่องสามารถกลับมาทำงานต่อได้ภายใน 2 วินาที จากโหมด Sleep และ 13 วินาที จากโหมด Hibernate
แสดงผลผ่านจอภาพ WXGA HD LED Backlight TFT ขนาดใหญ่สบายตา 13.3 นิ้ว อัตราส่วนแสดงผล 16:9 ความละเอียด 1,366x768 พิกเซล แสดงสีสันสดใสสมจริงเป็นธรรมชาติ เสริมกับความสามารถของกราฟิกออนบอร์ดคุณภาพดี Intel HD 3000 ก็สามารถรับชมภาพยนตร์ระดับ HD ได้แบบเต็มตาเต็มอารมณ์

ครบครันทุกการเชื่อมต่อด้วยพอร์ตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น USB3.0, USB2.0, HDMI, VGA, Etarnet LAN, SD Card และ Kensington Slot ให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย โดยไม่ต้องพกอุปกรณ์เชื่อมต่อพิเศษอื่นๆ แต่อย่างใด

เสริมความบันเทิงด้วยกล้องเว็บแคม HD ความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมฟังก์ชัน Toshiba SmartFace ตรวจจับใบหน้าเพื่อภาพที่คมชัด เต็มอิ่มกับเสียงเพลงกับระบบเสียง Intel High Definition สเตอริโอ 16-Bit ผ่านลำโพงเสียงคุณภาพ ให้เสียงสดใสในทุกอารมณ์เพลง
ต้องยกย่องว่า Toshiba หยิบจุดแข็งของตนมาใส่ไว้ในเครื่องนี้ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะเรื่องของความทนทานที่ดูตรงข้ามกับน้ำหนักและความบางมากๆ เก็บรายละเอียดได้ลึกซึ้งแม้แต่ในส่วนของบานพับ เป็นความลงตัวที่ยอดเยี่ยม ทั้งดีไซน์ การประมวลผล และทนถึงใจ สมมาตรฐาน Toshiba มากๆ

TECH ชิปประมวลผล 2nd Generation Intel Core i5-2467M 1.60GHz Turbo Boost 2.3GHz ชิปเซต Mobile Intel HM65 Express กราฟิกออนบอร์ด Intel HD 3000 หน่วยความจำ RAM DDR3 4096MB ฮาร์ดไดรฟ์ SSD 128GB จอ WXGA HD LED Backlight TFT 13.3 นิ้ว 16:9 ความละเอียด 1,366x768 พิกเซล พอร์ตเชื่อมต่อ USB3.0, USB2.0, HDMI, VGA, Etarnet LAN, SD Card, Kensington Slot กล้องเว็บแคม HD 1.3 ล้านพิกเซล ระบบเสียง Intel High Definition สเตอริโอ 16-Bit บาง 8.3 มม. น้ำหนัก 1.12 กก.

LOVE บาง คีย์บอร์ดกันน้ำ

HATE บางอารมณ์ก็รู้สึกว่าเบาไปนะ แต่นั่นเป็นข้อดีไม่ใช่หรือ

WE SAY คู่แข่งต้องครั่นคร้ามกับการมาของ Ultrabook เครื่องนี้แน่นอน ส่วนผู้บริโภคอย่างเราๆ ก็มีแต่ได้กับได้ 555

WWW.TOSHIBA.CO.TH

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook