Facebook หนุนพนักงานให้ใช้ Android

Facebook หนุนพนักงานให้ใช้ Android

Facebook หนุนพนักงานให้ใช้ Android
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook หนุนพนักงานให้ใช้ Android

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ช่วงเวลาดังกล่าว เฟสบุ๊ค (facebook) ได้พยายามผลักดันให้พนักงานของทางบริษัทใช้สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ซึ่งสาเหตุที่เฟสบุ๊คมีแคมเปญจ์ลักษณะนั้นออกมา ก็เนื่องจากว่า Facebook แอพเวอร์ชันบน Android ทำงานได้แย่มาก

ไอเดียเบื้องหลังในการผลักดันพนักงานบริษัทใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ก็เพื่อว่า พนักงานจะได้มีโอกาสใช้แอพฯ Facebook บนสมาร์ทโฟนของพวกเขาด้วย ซึ่งหากพบเห็นข้อผิดพลาดของการทำงาน ก็จะได้รายงานให้ทีมพัฒนาได้รับทราบได้ทันที ล่าสุดมีการถ่ายภาพโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ที่ติดอยู่ระหว่างทางเดินในเฟสบุ๊คที่เผยให้เห็นว่า ทางบริษัทยังคงผลักดันแคมเปญจ์นี้อย่างต่อเนื่อง โดยโปสเตอร์ในรูปทางซ้ายมือจะมีภาพของหุ่นกระป๋องสีเขียวแมสคอทของแอนดรอยด์กับประโยคคำถามที่ว่า "Do you "droidfood"? ซึ่งคำว่า droidfood มาจากการรวมคำสองคำเข้าด้วยกันนั่นคือ Dogfood กับ Android โดยคำว่า dogfood ในทีนี้้ไม่ได้หมายถึง อาหารสุนัข แต่เป็นคำที่บริษัทต่างๆ ใช้ในการผลักดันให้พนักงานหันมาใช้ (และใส่ใจ) ผลิตภัณฑ์ของตน เพื่อว่า พวกเขาจะพบวิธีที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ เปรียบเทียบได้กับการให้อาหารสุนัขเพื่อนสี่เท้าแสนรู้ของเรานั่นเอง

ในขณะที่โปสเตอร์อีกใบหนึ่งที่อยู่ติดกัน แสดงการเติบโตของผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android ที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดแซงหน้า iPhone ไปถึงไหนต่อไหนแล้ว โดยกราฟข้อมูลที่ใช้อ้างอิงบนโปสเตอร์มาจากบริษัทวิจัย IDC อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การที่ iPhone ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ที่เป็นพนักงานของเฟสบุ๊ค ก็เนื่องจากว่า ทางบริษัทได้ให้ iPhone ฟรีกับพนักงานนั่นเอง ซึ่งทำให้สมาร์ทโฟน Android ในบริษัทเฟสบุ๊คไม่ได้รับความสนใจมากเท่าที่ควร แต่มันจะดีกว่า หากบริษัทจะเริ่มเปลี่ยนบ้าง โดยแหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ปัจจุบันพนักงานเฟสบุ๊คได้เริ่มใช้ Android เพิ่มขึ้นแล้ว เพราะนั่นหมายถึง เราจะได้ใช้แอพฯ Facebook เวอร์ชันบน Android ที่มีประสิทธิภาพ และความน่าใชไม่แพ้เวอร์ชันบน iPhone นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook