10 อันดับผลิตภัณฑ์สร้างชื่อ "สตีฟ จ็อบส์"

10 อันดับผลิตภัณฑ์สร้างชื่อ "สตีฟ จ็อบส์"

10 อันดับผลิตภัณฑ์สร้างชื่อ "สตีฟ จ็อบส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับผลิตภัณฑ์สร้างชื่อ "สตีฟ จ็อบส์"

[28-พฤศจิกายน-2555] เว็บไซต์ท็อปเทนไทยแลนด์ ได้จัด 10 อันดับผลิตภัณฑ์สร้างชื่อ"สตีฟ จ็อบส์ " มาเพื่อให้ทุกคนได้ทราบกันว่าในช่วงที่ สตีฟ จ็อบส์ ยังมีชีวิตอยู่ ได้สร้างผลงานสิ่งใดที่โลกต้องจดจำไว้บ้าง

10.แอ๊ปเปิ้ล 1 (ปี 2519)
ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของแอ๊ปเปิ้ลคือคอมพิวเตอร์สำหรับพวกรักงานอดิเรกและวิศวกร ซึ่งผลิตจำนวนไม่มากนัก ออกแบบโดยสตีฟ วอซเนียก ส่วนจอบส์ทำหน้าที่หาเงินทุนและดูแลด้านการตลาด
 

9.แอ๊ปเปิ้ล 2 ( ปี 2520 )
คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นแรกๆ ได้รับการออกแบบให้เป็นสินค้าในตลาดแมสมากขึ้น ส่วนใหญ่ออกแบบโดยวอซเนียก หลังจากนั้นได้มีการอัพเกรดอีกหลายรุ่นจนถึงปี 2536

8.ลิซา (ปี 2526)
การเดินทางศูนย์วิจัยบริษัทซีรอกซ์ทำให้จอบส์เริ่มมีแรงบันดาลใจการผลิต คอมพิวเตอร์เพื่อการพาณิชย์เครื่องแรก ซึ่งมีหน้าต่างมากมาย มีอินเตอร์เฟซแบบกราฟฟิก มีไอคอนและเคอร์เซอร์ที่ควบคุมโดยเมาส์ นับเป็นต้นแบบของอินเตอร์เฟซคอมพิวเตอร์ยุคปัจจุบัน แต่ลิซามีราคาแพงเกินกว่าจะประสบความสำเร็จเชิงพาณิชย์


7.แมคอินทอช (ปี 2527)
แมคอินทอชมีราคาถูกกว่าลิซาและมีความเร็วมากกว่า ทั้งยังทุ่มงบโฆษณามาก ทำให้คนเริ่มทราบถึงประโยชน์ของอินเตอร์เฟซแบบกราฟฟิก
 


6.เนกซ์คอมพิวเตอร์ (ปี 2532)
หลังออกจากแอ๊ปเปิ้ล จอบส์ตั้งบริษัทของตัวเองเพื่อสร้างคอมพิวเตอร์เวิร์กสเตชัน แต่ไม่เคยขายได้จำนวนมาก กระนั้นคอมพิวเตอร์ก็มีอิทธิพล เพราะมีการสร้างเวบบราวเซอร์เป็นครั้งแรกของโลก อีกทั้งซอฟต์แวร์ยังเป็นพื้นฐานสำหรับระบบปฏิบัติการแมคอินทอชและไอโฟน

5.ไอแมค (ปี 2541)
จอบส์กลับไปทำงานกับแอ๊ปเปิ้ล ในช่วงที่ส่วนแบ่งตลาดพีซีของบริษัทลดลง ไอแมคเป็นก้าวแรกที่หยุดยั้งการชะลอของยอดขาย เพราะได้รับการออกแบบอย่างสวยงามเตะตา ง่ายในการใช้ในช่วงที่คนทั่วโลกเพิ่งได้ทราบประโยชน์ของอินเทอร์เนตและกำลัง มองหาคอมพิวเตอร์เครื่องแรก


4.ไอพอด (ปี 2544)
เป็นเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลเครื่องแรกบนฮาร์ดไดร์ฟที่ประสบความสำเร็จ และเป็นการปูทางไปสู่ร้านเพลงไอทูนและไอโฟน


3.ร้านไอทูน (ปี 2546)

ก่อนมีร้านไอทูน การซื้อเพลงดิจิตอลเป็นเรื่องยุ่งยากทำให้มีการละเมิดลิขสิทธิกันมาก แต่ร้านไอทูนทำให้กระบวนการต่างๆ ง่ายขึ้น และมีเพลงจากทุกค่าย ทำให้ไอทูนกลายเป็นผู้ขายปลีกเพลงรายใหญ่สุดของสหรัฐในปี 2551

2.ไอโฟน (ปี 2550)

ไอโฟนเป็นเหมือนการปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถือ แบบเดียวกับที่แมคอินทอชเคยปฏิวัติวงการพีซี จนทำให้แอ๊ปเปิ้ลเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์ที่มีกำไรมากที่สุดในโลก อิทธิพลของไอโฟนมีให้เห็นในสมาร์ทโฟนทั้งหมด

 

  1.ไอแพด (ปี 2553)

บริษัทหลายสิบแห่งรวมถึงแอ๊ปเปิ้ล คิดค้นคอมพิวเตอร์แทบเลตมาก่อนหน้าไอแพด แต่ไม่มีใครเด่นดัง จนกระทั่งไอแพดหาจุดเด่นได้ และเปิดตัวขึ้นในฐานะคอมพิวเตอร์ชนิดใหม่ที่ใช้งานได้อย่างดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook