Twitter สรุป"ประเด็นร้อน"ของปี 2012

Twitter สรุป"ประเด็นร้อน"ของปี 2012

Twitter สรุป"ประเด็นร้อน"ของปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Twitter สรุป"ประเด็นร้อน"ของปี 2012

Twitter (ทวิตเตอร์) เผยเรื่องเด่นในกระแสที่เป็นประเด็นร้อนตลอดช่วงปี 2012 พร้อมทั้งสถิติที่น่าตื่นเต้นของการใช้บริการ รวมถึงคำกล่าว หรือวาทะกรรมเด็ดๆ ที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกที่ส่งผ่านบริการไมโครบล็อก

เมื่อวานนี้ บล็อกทางการของ Twitter นำเสนอข้อมูลที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับปี 2012 ย้อนรอยเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี ซึ่งต้องยอมรับว่า Twitter กลายเป็นที่ผู้คนใช้ในการสื่อสารเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่การ RT ข้อความสนทนากันไจนถึงการใช้ # (hashtag) ป้ายข้อความของประเด็นต่างๆ (แม้บาง hashtag แทบจะไม่เคยได้ยินกันเลยด้วยซ้ำ) เพื่อแชร์มุมมองที่น่าจับตา ข้อความที่มีการทวีตจึงมีเรื่องราวตั้งแต่ใต้มหาสมุทรไปจนถึงบนพื้นผิวดาวอังคาร ทีมประชาสัมพันธ์ของ Twitter ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่เกิดขึนจากการสื่อสารผ่านไมโครบล็อกแห่งนี้ โดยมองว่ามันน่าจะนำมาประมวลผลเป็นข้อมูลประวัติศาสตร์ เพื่อเผยแพร่ให้ผู้คนได้ทราบถึงเรื่องที่มวลมนุษยชาติทั่วโลกพูดคุยกันจ้อกแจ้กตลอดทั้งปีนี้

ยกตัวอย่างเช่น การสนทนาเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยเฉพาะวรรคทองที่โอบาม่าใช้บน Twitter จนกลายเป็นกระแสทีมีการ RT มากถึง 810,000 ครั้ง และ Favorites มากถึง 300,000 ครั้ง และกระจายไปยังประเทศต่างๆ ถึง 200 ประเทศ ซึ่งทางทีมพีอาร์ของ Twitter จัดให้มันเป็น Golden Tweet ของปี 2012 ไปเลย นอกจากนี้ ช่วง London Olympics ก็มีกระแสของการทวีตข้อความที่รุนแรงไม่แพ้กัน โดยเฉพาะพิธีปิดที่มียอดการทวีตมากกว่า 116,000 ข้อความในทุกๆ นาที และหากการใช้ hashtag บน Twitter สามารถใช้ในการสะท้อนถึงแนวโน้มความสนใจของผู้คนทั่วโลก ประเด็นที่ผู้คนใช้ hashtag ในการสนทนามากทีสุดก็คือ #nowplaying ส่วนในหมวดกีฬาคือ #nfl และหมวดอาหารเป็น #ihop และ #starbucks เรื่องระดับประเทศที่มีการพูดถึงมากก็จะเป็น #syria คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่สนใจกระแสฮอตบนโลกใบนี้ที่มองผ่านบริการไมโครบล็อก Twitter แบบจัดเต็ม สามารถเข้าไปดูได้ที่ 2012.twitter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook