ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ OPPO Find 5

ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ OPPO Find 5

ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ OPPO Find 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ OPPO Find 5

OPPO Find 5 - ค้นพบธาตุที่5-นับเป็นงานเปิดตัวที่คุ้มค่ากับการรอคอยกับ OPPO Find5 The fifth element ส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่ กับสเปคที่มาพร้อมกับ Quad-core หน้าจอ ความละเอียด Full HD 1080p ผลงานโบว์แดงของปี กับการเปิดตัวอันน่าตื่นตะลึงที่ต้องสะท้านวงการมือถืออย่างยิ่งใหญ่

OPPO Find 5OPPO Find 5

OPPO Find 5

OPPO Find 5OPPO Find 5

OPPO Find 5

งานในครั้งนี้จัดขึ้นที่ Ullens Center for Contemporary Art ณ กรุงปักกิ่งในวันที่12/12/12, โดยในงานนี้ OPPOได้ใช้สโลแกนในการเปิดตัวว่า ค้นพบความลับของ "ธาตุที่5" ซึ่งการเปิดนี้ ก็ได้เปิดเผยสเปคอย่างเป็นทางการที่สมกับการตั้งตารอมา คือ หน้าจอ Full HD 1080p เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่มาพร้อม CPU ประมวลผล Quad-core ในงานมีผู้เข้าร่วมจากหลายฝ่าย ทั้งสื่อมวลชนที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง นักพัฒนาจากแวดวงต่างๆ แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน และแฟนคลับOPPOกว่า 600 คนที่ได้มาเป็นสักขีพยานกับงานที่สุดอลังการจาก OPPO Find5ในครั้งนี้

ภายในงานเปิดตัว Find5 สิ่งที่กล่าวในข้างต้นรายการคือความเป็นเอกลักษณ์ของ OPPO ที่ไม่เหมือนใคร เพราะเราสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความโรแมนติกภายในตัว เพราะคำว่าโรแมนติกคำนี้ดูเหมือนจะเป็นคำพูดที่ดูจะเหมาะกับOPPOที่สุดในเวลานี้ เพราะเราสร้างแบรนด์ที่ไม่ใช่เพียงด้วยเหตุผล แต่มันคือการสร้างที่ควบคู่ไปกับความรู้สึกของผู้ใช้ด้วย นอกจากแนวคิดอันโดดเด่นข้อนี้ ทางค่ายมือถือของเรายังได้ให้ความสำคัญทางด้านคุณภาพ มุ่งเน้นเพื่อจะเป็นค่ายผู้นำที่สามารถสรรค์สร้างความโรแมนติกที่ผสานกับความเป็นศิลปะของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นดิจิตอลได้ด้วย ในส่วนของผลิตภัณฑ์เป็นเพียงสิ่งที่นำพาความโรแมนติกสู่ผู้ใช้เท่านั้น แต่ความอ่อนหวานที่เป็นท่วงทำนองแบบศิลปะชนิดต่างหากที่สำคัญที่อยู่ในใจของผู้คน และด้วยความรู้สึกนี่เองที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ OPPO เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในความรู้สึกของผู้คนที่พบเจอ

ภายในงานนั้น ด้วยเวลาที่ไม่ถึง90นาที ก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้คนอันล้นหลาม องค์ประกอบของธาตุที่5จากOPPO ,Find5 ได้นำความตื่นตะลึงจากผู้เข้าชมงานครั้งนี้ด้วย เนื่องจากเท่าที่ผ่านมานั้นทุกคนได้เประเมินราคาไว้ที่ 3500หยวนจีน แต่ในราคาจริงเพียง 2998หยวนเท่านั้นที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกว่าOPPOได้เข้าใจความรู้สึกของผู้ที่ต้องการจะใช้สมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง ด้วยสเปคที่สูงขนาดนี้แต่เป็นราคาที่ผู้ใช้สามารถยอมรับได้และคุ้มค่าเกินความคาดหมาย

สุดยอดหน้าจอ1080P นำพาประสบการณ์อันโดดเด่น

OPPO Find5นับเป็นไฮไลท์ของสมาร์ทโฟนที่ดึงดูดความสนใจของผู้คนได้เป็นอย่างดี เพราะหน้าจอแบบ Full HD1080P ,ความละเอียดหน้าจอ 441PPI ซึ่งเป็นความละเอียดสูงสุดของวงการมือถืออีกด้วย

มีคำถามเกิดขึ้นกับชาวอินเตอร์เน็ตที่ตั้งกระทู้มาอย่างมากมายว่า สายตาของเราจะสามารถมองเห็นได้เท่าใดกัน OPPOได้ให้คำอธิบายภายในงานนี้ไว้อย่างชัดเจน ว่าความละเอียดของสายตาคนในการมองเห็นนั้นขึ้นอยู่กับระยะของการมอง ระยะการมองยิ่งใกล้มากเท่าไร ความสามารถในการมองเห็นยิ่งมากเท่านั้น ถ้าในระยะการมอง8-12นิ้วนั้น Retinaของสายตาเราจะสามารถมองเห็นได้ถึง429PPI ดังนั้นค่า441PPIก็อยู่เหนือความสามารถของที่เราจะมองเห็น จึงถือเป็นที่สุดของหน้าจอในการมองเห็น สามารถสัมผัสประสบการณ์นี้ได้จากการเล่นอินเตอร์เน็ต ดูวีดีโอ หรืออ่าน E-Book ต่างๆได้จาก OPPO Find5

นอกจากนี้ หน้าจอที่ล้ำยุคเช่นนี้ใช้เทคโนโลยีที่เป็น OGS โดยหน้าจอนี้ใช้กระจกที่ปกป้องสายตาได้เป็นอย่างดี แต่กระจกตัวนี้ได้ออกแบบมาให้อยู่ติดกับหน้าจอแสดงผล ดังนั้นหน้าจอจึงมีความบางลง 20% มีความโปร่งแสงขึ้นอีก10% หน้าจอมีความใสสดอย่างมาก เหมือนดังภาพสามารถลอยมาอยู่ด้านบนได้ เมื่อมือได้สัมผัสกับหน้าจอนั้น จะเสมือนกับภาพและตัวอักษรนั้นแสดงผลขึ้นมาได้อย่างอัศจรรย์ ให้ความรู้สึกแตกต่างจากที่เคยสัมผัสมา

การออกแบบของOPPOอันประณีตงดงาม

ตลอดมานั้น การออกแบบของตัวผลิตภัณฑ์OPPOนั้นได้เป็นจุดแข็งของการผลิต และในการออกแบบFind5ให้สวยงามประณีตในครั้งนี้ ได้สื่อได้รู้ว่าOPPOได้มีความพยายามอย่างสุดกำลังที่จะผลิตสมาร์ทโฟนที่มีสวยงามและละเอียดออกมา

Graphic User Interface เป็นแนวคิดสำคัญของออปโป้ ด้านหน้าของ find5 ถือเป็นจุดศูนย์รวมทุกอย่างของมือถือ ความสวยของจอดำเวลาพักหน้าจอสามารถดึงดูดความสนใจอย่างมาก ขณะที่พักหน้าจอ หน้าจอจะเป็นสีดำขลับ เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ กรอบแบน ฝาหลังเป็นโลหะ ประกอบด้วยวัสดุที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว กรอบด้านข้างของfind 5 ประกอบกันอย่างประณีตและพิถีพิถัน กระจกจอห่างกับขอบเพียง 3.5 มิลลิเมตร จอกว้าง 4.5 นิ้ว find5 เป็นมือถือที่ดูทันสมัยที่สุดด้วยการออกแบบความโค้งเป็น 2.5 มิติ ที่ใช้รูปลักษณ์ของเส้นตรงในแนวดิ่ง และเส้นโค้งมนในแนวนอน

วัสดุตัวเครื่องกรอบหน้าของ Find5 เป็นสแตนเลสขิ้นเดียวขึ้นรูปทั้งชิ้น หนัก 6.3 กรัม โดยใช้เทคโนโลยี CNC ถึง 12 ขั้นตอน เป็นสแตนเลส ที่มีน้ำหนักรวมทั้งหมด 210 กรัม โดยใช้ระยะเวลาในการทำอย่างประณีตมากถึง 4 ชั่วโมง หลังจากขึ้นรูปเสร็จแล้ว ก็นำใส่ในสภาวะสูญญากาศที่มีอุณหภูมิสูงถึง 800 องศา จากนั้นนำไปชุบโครเมียมสีดำ บริเวณขอบหน้าจะกรอบไฮไลท์ที่ทำด้วยเทคโนโลยี CNC ที่บางเพียง30ไมครอน ซึ่งมีขนาดบางน้อยกว่าเส้นผมครึ่งหนึ่ง ทำให้ขอบหน้าจอมือถือดูกรอบสวย ใส พร้อมทั้งเป็นการป้องกันความปลอดภัยของหน้าจอไปในตัวด้วย

OPPO Find 5 เป็นมือถือยี่ห้อแรกที่ใช้ระบบเซ็นเซอร์ของ Stacked CMOS Sensor โดยกล้องมีความละเอียดมากถึง 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/3.06 นิ้ว ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 5 ของกล้องมือถือทั้งหมด กล้องของ Find 5มีค่ารูรับแสง F2.2 พร้อม blue glass ฟิลเตอร์ และรองรับการถ่าย VDO แบบ slow motion ทำให้ภาพที่ถ่ายด้วยกล้อง OPPO FIND 5 เป็นภาพที่ถ่ายมาสวยอย่างไร้ที่ติ

OPPO Find 5 เป็นมือถือสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีฮาร์ดแวร์รองรับโหมด HDR ซึ่งสามารถรองรับการถ่ายวีดีโอ HDR ขณะใช้งานอย่างอื่นได้ ซึ่งมือถือยี่ห้ออื่นทำไม่ได้ ด้วยการมี HDR ที่เป็นฮาร์ดแวร์ทำให้ OPPO Find 5 รองรับการแสดงตัวอย่างแบบ real-time (preview) ทำให้ก่อนที่จะใช้ find 5 ถ่ายวีดีโอ คุณจะสามารถเห็นการแสดงผลของการถ่ายด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกองค์ประกอบและแสงที่ดีที่สุดก่อน แล้วค่อยกดชัตเตอร์เพื่อจับภาพที่สวยที่สุดได้

OPPO Find 5 เป็นมือถือรุ่นแรกที่รองรับการถ่ายรูปที่เร็วถึง 120 เฟรมต่อวินาที โดยอัตราความเร็วสูงนี้เทียบกับความเร็วการรับรู้ของสายตามนุษย์ถึง 5 เท่าทำให้เราสามารถบันทึกรายละเอียดได้มากขึ้น การเล่นเพื่อให้ภาพช้าลง โหมด slow motion เช่นเล่นฟุตบอลการเคลื่อนไหวช้า 120 / โทรศัพท์กล้องความเร็วสูงอัตราการนี้จะเทียบเท่ากับ 5 ครั้งความเร็วการรับรู้ของสายตามนุษย์เพื่อให้เราสามารถบันทึกรายละเอียดเพิ่มเติม การเล่นเพื่อให้ภาพช้าลงเช่นเล่นฟุตบอลการเคลื่อนไหวช้า ด้วยคุณสมบัติของ Find 5 ที่ฟังก์ชันการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงด้วยความเร็วจาก 5 เฟรมต่อวินาทีถ่ายภาพต่อเนื่องมากกว่า 100 รูป ทำให้เราจะไม่พลาดช็อดเด็ดที่ต้องการจะถ่าย


ระบบเสียง Direc HD ที่ทำให้เกิดประสบการณ์การฟังเสียงอย่างสมบูรณ์แบบ

ด้านเสียง ทางออปโป้ได้พัฒนาระบบเสียงให้ตอบสนองความต้องการของผู้ฟัง โดยระบบเสียงของ Find 5 นอกจากจะมีเทคโนโลยีระบบเสียง Dolby Mobile 3.0 รอบทิศทาง ยังนำนวัตนกรรมทางด้านพลังเสียงสุดยอดจากต่างประเทศระดับไฮเอนด์เช่น BMW, เบนท์ลีย์แรค ที่เลือก Direc HD Direc HD จากการรวมกันของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยระบบเสียงนี้มักจะถูกใช้เฉพาะกับอุปกรณ์เครื่องเสียงระดับ Hi-An ดังเช่นที่ใช้ในโรงภาพยนตร์และระบบยานยนต์ ด้วยคุณสมบัตินี้ OPPO ได้นำมาใช้ find 5 ในการปรับแต่งระบบเสียงที่ดีและสมบูรณ์แบบทำให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ทางดนตรีที่ดี

เทคโนโลยีNFC、DLNA ที่ทำให้ชีวิตของคุณสะดวกยิ่งขึ้น สัมผัสประสบการณ์ความสนุกได้แล้ว

ในด้านซอฟแวร์และการใช้งานจริง OPPO Find 5 ก็สามารถแสดงให้เห็นความโดดเด่นเป็นอันมากเทคโนโลยี NFC นี้แค่เพียงสัมผัสเบาๆเข้าด้วยกันเท่านั้นก็สามารถตอบสนองการเชื่อมต่อได้ ซึ่งการตอบสนองนี้ใช้เวลาไม่ถึง10ส่วนต่อวินาที และเร็วกว่าการเชื่อมต่อบลูทูธถึง50เท่า การเชื่อมต่อของNFC เพียงแค่นำเครื่องมาแตะกันเบาๆเพียงครู่เดียวเท่านั้นก็สามารถทำการการเชื่อมต่อได้อย่างปลอดัย เหมาะสำหรับผู้คนในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างดำเนินไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว และด้วยNFCนี้ OPPO Find5ก็มีการออกแบบหลายๆโหมดเพื่อเพิ่มความสะดวกหลายๆด้าน เช่น การใช้งานGPS , NFC , การใช้คำสั่งเสียง , การเชื่อมต่อบลูทูธ และเทคโนโลยีอื่นๆอีกมากมาย

เพียงแค่นำ Find5มาวางบนที่วางมือถือบนรถยนต์ และสั่งงานด้วยเสียงก็สามารถใช้GPSได้อย่างง่ายดาย ซึ่งใช้งานด้วยเสียงได้จริง และ Find5 ยังสามารถใช้ wifi-displayได้ โดยไม่ต้องใช้สายMHL สิ่งที่แสดงบนมือถือก็สามารถแสดงบนหน้าจอโทรทัศน์ได้ในเวลาเดียวกันด้วย, ในขณะเดียวกันFind5ยังสามารถรองรับDLNAได้อีกด้วย คือหากใช้wifiอันเดียวกัน และมีสมาร์ทโฟนที่รองรับDLNAด้วย ก็สามารถที่จะส่งไฟล์หรือมีเดียไปหากันได้โดยสะดวก (เช่นหากต้องการแชร์ไฟล์หรือวีดีโอ จาก Find5 และเครื่องปลายทางก็มีโทรศัพท์ที่มีเทคโนโลยี DLNAในระบบwifiเดียวกัน เพื่อนคนนั้นก็สามารถที่จะดูวีดีโอได้อย่างที่เราดูเช่นกัน) นอกจากนี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา สมาร์ทโฟนซีรี่ย์FindของOPPO ก็มีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องมาถึง20กว่าครั้งแล้ว แล้วได้พัฒนาฟังก์ชั่นที่เหมาะแก่การใช้งานของคนทั่วไปถึง131 ฟังก์ชั่น รวมถึงเทคโนโลยี Somatosensory Operation ,ฟังก์ชั่นในด้านSecurity , และ ฟังก์ชั่นพื้นฐานต่างๆเป็นต้น

ความงามอย่างอัศจรรย์บนหน้าจอนี้ มีการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกให้มีความงดงามประณีต และภาพที่ปรากฏบนหน้าจอก็ชวนให้ประทับใจแก่ผู้พบเห็น ระบบเสียงและมิติของการฟังเพลงทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้อยู่หน้าเวทีคอนเสิร์ตจริง

และนี่ก็คือ "The Fifth Element" OPPO Find5 การพัฒนาเทคโนโลยีที่ไม่ใช่แค่การผลิต แต่คือการสร้างด้วยความรู้สึก OPPO จะยังมุ่งมั่นในอุดมการณ์นี้ต่อไป

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook