Samsung แซง Nokia ขึ้นแท่นอันดับ 1

Samsung แซง Nokia ขึ้นแท่นอันดับ 1

Samsung แซง Nokia ขึ้นแท่นอันดับ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung แซง Nokia ขึ้นแท่นอันดับ 1

เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่ซัมซุง (Samsung) สามารถแซงบริษัทผู้ผลิตมือถือหมายเลขหนึ่งในตลาดอย่างโนเกีย (Nokia) ไปได้อย่างสวยงาม ขึ้นแท่นแบรนด์มือถืออันดับหนึ่งในปี 2012 โดยก่อนหน้านี้ โนเกียครองตำแหน่งแบรนด์มือถืออันดับหนึ่งมาโดยตลอด แต่ด้วยยอดขายที่แข็งแรงของสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Galaxy S3 ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของทางบริษัทแซงหน้าโนเกีย และแอปเปิ้ล (Apple) ไปได้เป็นผลสำเร็จ

จากสถิติทั่วโลกที่รวบรวมโดย IHS คาดว่า ในปี 2012 ซัมซุงจะครองส่วนแบ่งตลาดมือถือทั่วโลกมากกว่า 29% เพิ่มขึ้นจาก 24% ในปี 2011 ในขณะที่ Nokia ตกลงเหลือ 24% ในปีนี้ เทียบกับปีที่แล้วครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ 30% ส่วน Apple ยังคงอยู่ที่ 10% นอกจากนี้ยังมีมือถือแบรนด์ ZTE ที่ตามหลังมาติดๆ อยู่ที่ 6% และ LG 4% ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่แบรนด์ Samsung ขึ้นไปอยู่เป็นรายการแรกของแบรนด์มือถือชั้นนำของโลก

ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือ Samsung ยังคงแซงหน้า Apple ออกไปอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่แล้วแซงอยู่ประมาณ 17% ในขณะที่ปี 2012 ทาง Samsung ยังคงทิ้ง Apple ห่างออกไปอีกด้วยเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งตลาดที่สูงกว่าถึง 19% ทาง IHS กล่าวว่า การเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกอยู่ที่ 35.5% ในปีนี้ ในขณะที่ตลาดมือถือโดยรวมเพิ่มขึ้นแค่ 1% ซึ่งเทียบแล้วเท่ากับความแพร่หลายของสมาร์ทโฟนมีการเพิ่มขึั้นถึง 47% จาก 35% ในปี 2011 อย่างไรก็ตาม ปี 2012 ถือเป็นปีของการเปลียนผ่านของ Nokia จากผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Symbian ไปเป็น Windows Phone 8 ของไมโครซอฟท์ ซึ่งยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ในขณะที่ Samsung สามารถทำยอดขายเฉพาะ Galaxy S3 ในปีนี้มากกว่า 30 ล้านเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook