Samsung รับ Galaxy S3 มีข้อผิดพลาด

Samsung รับ Galaxy S3 มีข้อผิดพลาด

Samsung รับ Galaxy S3 มีข้อผิดพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung รับ Galaxy S3 มีข้อผิดพลาด

[19-ธันวาคม-2555] หลังจากทีมีรายงานข่าวพบข้อผิดพลาดในแกนการทำงานหลักของ Exynos 4 ทำให้ผู้ไม่หวังดีสามารถแฮคข้อมูลบนสมาร์ทโฟน Galaxy S3 และ Galaxy S2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ล่าสุดทาง ตัวแทนจากบริษัท Samsung ได้ออกมายอมรับเรื่องข้อผิดพลาดดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า มันจะส่งผลกระทบกับสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอ็นด์ที่ใช้ชิปเซต Exynos 4 อย่างเช่น Galaxy S3 และ Note 2 หรือแท็บเล็ต Note 10.1 และ Tab 7.7 เป็นต้น

Samsung Galaxy S3 Samsung

Samsung

ข้อความในแถลงการณ์ของ Samsung กล่าวว่า "ซัมซุงได้รับรู้ประเด็นความเสี่ยงต่อความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของโพรเซสเซอร์ Exynos แล้ว และมีแผนการที่จะออกซอฟต์แวร์อัพเดท เพื่อจัดการกับปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ สำหรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อความเสียหายของผู้ใช้ก็ต่อเมื่อมีการโหลดแอพพลิเคชันอันตรายเข้าไปทำงานบนอุปกรณ์ อย่างไรก็ตาม ผลกระทบดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นกับการทำงานของอุปกรณ์ และแอพพลิเคชันที่ผ่านการรับรองอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ ทาง Samsung จะใส่ใจ และติดตามอย่างใกล้ชิดสำหรับสถานการณ์ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจนกว่าซอฟต์แวร์แก้ไขจะได้รับการพัฒนาแล้วเสร็จ และถูกส่งมอบให้อุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบได้รับการอัพเดททุกเครื่อง"

จากแถลงการณ์ที่ออกมา Samsung กล่าวว่า การทำงานของอุปกรณ์ส่วนใหญ่จะยังเชื่อถือได้ และการใช้แอพที่ผ่านการรองรับอย่างถูกต้องจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว แต่มันคงไม่ง่ายนักที่ผู้ใช้จะปลอดภัยจากแฮคเกอร์ที่รับรู้ช่องโหว่ดังกล่าวบนการทำงานของระบบปฏิบัติการที่เป็นระบบเปิดอย่าง Android โดยเฉพาะกับกรที่ช่องโหว่นี้ แฮคเกอร์สามารถ root เครื่องของผู้ใช้ได้ ตลอดจนฉกข้อมูลในหน่วยความจำ ความจำเป็นเร่งด่วนมากกว่าคือ การแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วทีสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ข้อผิดพลาดดังกล่าวพบได้ในสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง อาทิ Galaxy S3, Galaxy S2, Note 2 หรือแท็บเล็ต Note 10.1, Tab 7.7 ฯลฯ หาก Samsung จะดำรงเบอร์หนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนให้ได้ต่อไป เรื่องนี้คงต้องได้รับการแก้ไขให้เร็วที่สุด!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook