Nokia จะเปิดตัวแท็บเล็ต Windows RT

Nokia จะเปิดตัวแท็บเล็ต Windows RT

Nokia จะเปิดตัวแท็บเล็ต Windows RT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia จะเปิดตัวแท็บเล็ต Windows RT

ตั้งแต่ต้นปีมีข่าวลือว่า Nokia ซุ่มพัฒนาแท็บเล็ต Windows RT ของทางบริษัท แต่ก็ไม่ได้มีการให้รายละเอียดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวล่าสุด ผู้ชมงาน Mobile World Congress 2012 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ อาจจะได้มีโอกาสสัมผัสกับแท็บเล็ต Windows RT ในงานนี้ก็ได้

เว็บไซต์ Digitimes รายงานว่า Microsoft, Qualcomm และ Compal Electrnics กำลังรื้อฟื้นการพัฒนาแท็บเล็ต Windows RT ขนาด 10 นิ้วของ Nokia อีกครั้ง หลังจากที่เมื่อต้นปีมีข่าวว่า Nokia จะเปิดตัวแท็บเล็ตดังกล่าวในปีนี้ โดยใช้ชิปดูอัลคอร์ Qualcomm SoC และจะผลิตในชุดแรก 200,000 เครื่อง อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่การเปิดตัวแท็บเล็ต Windows RT ล่าช้า ทาง Nokia ให้เหตุผลว่า ตามแผนคือรอให้ Microsoft Surface เปิดตัวก่อน ซึ่งหากตามรายงานข่าวทีมีการเปิดเผยออกมาถูกต้อง ในงาน Mobile World Congress 2013 ผู้ชมทั่วโลกน่าจะได้มีโอกาสเห็นแท็บเล็ต Windows RT ขนาด 10 นิ้วของ Nokia เพราะน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเปิดตัว

ส่วนในงาน CES 2013 ที่จัดขึ้นในเดือนมกราคม ทางบริษัทจะยังไม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างเต็มที่ ซึ่งต่างกับงาน MWC 2013 ที่สอดรับกับผลิตภัณฑ์หลักคือ สมาร์ทโฟนของบริษัทมากกว่า อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสเป็กแท็บเล็ต Windows RT ของ Nokia จะยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าเป็นสเป็กเดียวกันกับ Surface ของ Microsoft หรือไม่? หรือถ้าเหนือกว่า มันจะเป็นในส่วนใหน? แต่มีการเปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า AT&T ผู้ให้บริการโครงข่ายมือถือยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ได้เตรียมสำรองแท็บเล็ต Nokia เพื่อจะจำหน่ายให้กับลูกค้าในปีหน้า แม้การเติบโตของแท็บเล็ต Windows 8 จะเป็นไปค่อนข้างช้า แต่ไมโครซอฟท์ก็เชื่อว่า แท็บเล็ตของ Nokia จะสร้างสีสันให้กับความสนใจของลูกค้า และเหล่าบรรดาผู้ผลิตแท็บเล็ตให้หันมาสนใจซื้อหา และลงทุนผลิตฮาร์ดแวร์แวร์ที่ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ของทางบริษัทได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook