10 อันดับ ผลิตภัณฑ์ยอดฮิตในญี่ปุ่นประจำปี 2012

10 อันดับ ผลิตภัณฑ์ยอดฮิตในญี่ปุ่นประจำปี 2012

10 อันดับ ผลิตภัณฑ์ยอดฮิตในญี่ปุ่นประจำปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับ ผลิตภัณฑ์ยอดฮิตในญี่ปุ่นประจำปี 2012

อันดับ 10 Low-cost carriers (LCC)


มันก็คือสายการบินราคาประหยัดที่กำลังให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง มี 3 สายการบินที่เข้าร่วมโดยมีเป้าหมายเดียวกัน คือให้ความสะดวกสบายกับคนญี่ปุ่นที่ต้องการเดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดยาวต่างๆ เช่น แทนที่คุณยายจะต้องนั่งรถไฟ 5 - 6 ชั่วโมงกลับไปเยี่ยมหลาน คุณยายก็สามารถนั่งเครื่องบินในราคาถูกสุดๆ เพื่อไปหาหลานได้สะดวกๆ ไงหล่ะคะ

อันดับ 9 London Olympics


ชาวญี่ปุ่นฝีมือไม่เป็นรองใครในด้านกีฬาอยู่แล้ว อย่างที่เราเห็นๆ กันอยู่ว่าในกีฬาโอลิมปิกต้องมีคนญี่ปุ่นเข้าร่วมเสมอ และคนญี่ปุ่นก็เชียร์ชาติตัวเองสุดใจ ดังนั้นช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก จึงเป็นช่วงกระแสฮิตที่ต้องคุยเม้ากันทุกวันนั่นเอ

อันดับ 8 AKB48


สาวๆ AKB 48 ติดอันดับ 8 เพราะความน่ารักสดใสของสาวๆ จำนวนกว่าครึ่งร้อยคนของวงนี้ ทำให้ผลงานของพวกเธอฮิตติดชาร์ตเพลงดังญี่ปุ่นอย่างไม่ต้องสงสัย

อันดับ 7 Local Mascot Characters


และก็เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นช่องทีวี (น้องโดโมะ) ก็มีมาสคอต นมวัวก็มีมาสคอต แต่ละจังหวัดก็มีมาสคอต แม้แต่เลือดแดงๆ นี่ก็มีมาสคอต!! และยิ่งไปกว่านั้นที่ญี่ปุ่นก็มีมหาลัยที่ศึกษาเกี่ยวกับมาสคอตโดยเฉพาะอีกด้วย "มาสคอต" จึงติดอันดับ 7 ไปอย่างไม่ต้องสงสัยค่าาาา

อันดับ  6 Sugi-chan


เขาเป็นนักแสดงตลกที่ดังมากในปีที่ผ่านมาพร้อมกับประโยคที่คนญี่ปุ่นพูดกันติดปากคือ "wairudo daro" (wild, isn't it) และวลีนี้ยังติดอันดับ Japan top buzzwords for 2012 ด้วย

อันดับ  5 Salted Rice Malt


เรียกได้ว่ามาแทนซอสดั้งเดิมที่คนญี่ปุ่นกินกันมากว่า 10 ปีเลยค่ะ เพราะเจ้าซอส salted rice malt มีส่วนผสมเหมือนๆ กับของดั้งเดิมทุกอย่าง เพียงแต่มาในแบบสำเร็จรูป ดูทันสมัย แถมยังมีนักธุรกิจหัวใส เอาไปผสม enzyme สุดฮิตที่สาวญี่ปุ่นชอบรับประทานกันอยู่อีก ทำให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนติดอันดับ 5 กันไปเลยค่ะ

อันดับ 4 Robot Cleaners


มันคือหุ่นยนต์ทำความสะอาดนั่นเองค่ะ หลายคนที่ไม่มีเวลาพอที่จะทำความสะอาดบ้านทุกวัน หลายบ้านจึงเริ่มซื้อเจ้าหุ่นยนต์ทำความสะอาดมาใช้ให้เบาแรงกันค่ะ

อันดับ 3 Facebook


ปี 2012 ที่ผ่านมานี่แหละค่ะ เป็นปีแรกที่ facebook เป็นที่หนึ่งในญี่ปุ่นหลังจากแซงหน้า twitter ที่เคยเป็นที่หนึ่งมาก่อนหน้านี้

อันดับ 2 Tokyo Sky Tree


หอคอยที่สูงที่สุดในโลกซึ่งเปิดตัวในช่วงพฤษภาคมที่ผ่านมานี้ มีคนเข้าไปเยี่ยมชมกันไม่เว้นแต่ละวันเลยหล่ะค่ะ ที่ติดอันดับ 2 เลยก็เพราะนับตั้งแต่วันที่เปิดตัวก็มีคนยืนคอยต่อแถวยาวอยู่ทุกวันหยุดเลยหล่ะค่ะ ทำให้มีการคาดการณ์ออกมาว่าภายในพฤษภาคมปีหน้าคงจะมีคนมาเยี่ยมชมรวมถึงกว่า 6.4 ล้านคน

อันดับ 1 Smart Phone


ปีที่ผ่านมานี่คนญี่ปุ่นหันมาใช้ Smart Phone กันมากขึ้น จนติดอันดับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ "จะต้อง" มีกันทุกคนไปแล้ว ที่ใช้กันมากที่สุดคือมือถือของ Android อยู่ที่ 65% ตามมาด้วย iPhone 32% และที่เหลืออีก 3% คือมือถือค่ายอื่นๆ

**หมายเหตุ
ข้อมูลทั้งหมดที่ทาง Toptenthailand.com นำเสนอได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นเชิงสถิติ ด้วยขั้นตอนที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ของหัวข้อนั้นๆ ทางเว็บไซต์ Toptenthailand.com มิได้มีเจตนาที่จะนำเสนอข้อมูลดังกล่าวเพื่อชี้นำ หรือ ก่อให้เกิดความแตกแยกใดๆ ในสังคมทั้งสิ้น เราและทีมงานเพียงแต่ต้องการนำเสนอข้อมูลทางสถิติที่เรารวบรวมเพื่อเป็นสาระ และเป็นการสะท้อนอีกด้านหนึ่งของสังคม ให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และประชาชน ทั่วไปรับชมเท่านั้น (โปรดใช้วิจารณญาณในการชม และบริโภคข้อมูลจาก Toptenthailand.com) และหรือในบางกรณี www.Toptenthailand.com จะทำหน้าที่ เป็นสื่อกลางในการรวบรวม และนำเสนอข้อมูลในการจัดอันดับที่มีอยู่แล้วในสื่อต่างๆ ทั้งทาง Internet และสิ่งพิมพ์ โดยเราจะอ้างอิง ให้เครดิต ถึงแหล่งที่มาในทุกๆ ครั้งไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook