มองหาแท็บเล็ตที่ดี อย่าลืมส่องที่ freedom to connect

มองหาแท็บเล็ตที่ดี อย่าลืมส่องที่ freedom to connect

มองหาแท็บเล็ตที่ดี อย่าลืมส่องที่ freedom to connect
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Freedom to Connect อิสระการเชื่อมต่อของซัมซุงแท็บเล็ต

อะไร? คือ ปัจจัยที่ชาวโลกยังรู้สึกไม่สุดกับอุปกรณ์แท็บเล็ต และไม่สามารถเลือกให้มันทดแทนคอมพิวเตอร์พีซี หรือโน๊ตบุ๊คได้ การรันแอพพลิเคชั่น? การรองรับรูปแบบไฟล์? การสร้างสรรค์งานสื่อที่ยังตอบสนองไม่สุดติ่ง? การโอนถ่ายข้อมูลไปยังแท็บเล็ตอื่นๆ ที่ยัง No freedom !!?

...อันที่จริงรูปแบบการโอนถ่ายข้อมูลได้แบบ freedom!! นั้นมีอยู่แล้วผ่านฟีเจอร์ USB Drive  ที่ทำงานเหมือน External Hard Disk หรือ Thumb Drive และถูกบรรจุเข้ามาอยู่ในแท็บเล็ตระดับท้อป เพียงแต่ผู้ซื้อยังไม่ทันได้สังเกตและจดจำ ฉะนั้นมาเลือกแท็บเล็ตผ่านเกณฑ์พิจารณาคุณภาพเหล่านี้ด้วยกัน!!

 1. ดีไซน์ที่พอเหมาะและเป็นมิตรกับสายตา

 แน่นอนตัวเลือกของสมาร์ทโฟน อาจทำให้คุณต้องเพ่งเพื่อใช้งาน แต่ขนาดที่ไม่โอเวอร์ไปกว่า 7 นิ้ว คือไฟท์บังคับให้มันอยู่ในแคทตาล็อคของมือถือ  แต่สำหรับแท็บเล็ตอุปกรณ์ที่ใช้ต่างหนังสือ หรือทำงาน ขนาดหน้าจอจึงควรเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ไม่ต้องมานั่งเพ่งให้ นั่งไล่นิ้วให้ปวดตา  ความละเอียดและแสงต้องใช้แล้วสบายตา .

 2. ระบบปฎิบัติการณ์ต้องให้อิสระในการใช้งาน

 ระบบแอนดรอยด์นั้นเป็นระบบเปิด ตัวเลือกที่นอกจากจะช่วยให้คุณสนุกสนานกับบรรดาแอพพลิเคชั่นสุดเจ๋ง และส่วนใหญ่ฟรีแล้วนั้น ยังมาพร้อมกับบริการจากกูเกิล ไม่ว่าจะเป็น Gmail , Google Drive , Google+ความสุดยอดของ Google Map ฯลฯ
 
ครอบคลุมจนคุณแทบไม่ต้องไปเจลเบรกเพื่อลงอะไรเพิ่มเติม แถมตัวโอเอสล่าสุดอย่าง Android 4.0 ( Ice Cream Sandwich ) ที่ใส่มาในแท็บเล็ตรุ่นท้อปนั้น ยังสามารถทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ ได้อย่างไหลลื่น รองรับระบบมัลติทาสก์ที่ช่วยให้คุณทำกิจกรรมต่างๆ ได้พร้อมๆ กัน โดยไม่ต้องกลัวสะดุด หรือค้าง .

 3. การเชื่อมต่อไร้สายรองรับฟังก์ชั่นการโทร 

แม้แท็บเล็ตจะไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการโทรเข้าออกโดยตรง แต่ฟังก์ชั่นนี้ก็ ช่วยให้คุณไม่ต้องแยกพกอุปกรณ์เยอะชึ้น ที่สำคัญระบบโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่เน้นแชร์ ระบบแชต และการรับชมเว็บ จำเป็นอย่างยิ่ง ที่แท็บเล็ตจะต้องรองรับการเชื่อมต่อไร้สายให้ครอบคลุม ทั้ง Wi-Fi ,3G ,Edge ,Air Card ,Bluetooth .

 4. การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อโอนถ่ายไฟล์ที่ง่ายเหมือนเป็น External Hard Disk หรือ Thumb Drive

 แท็บเล็ตจะมีฟีเจอร Sync  หรือการอัพโหลดไฟล์ รวมถึงการแชร์ผ่านการเชื่อมต่อไร้สายด้วยแอพพลิเคชั่นต่างๆ นั้น แม้จะสะดวกแต่ก็ต้องเผชิญกับภาวะเสี่ยง เช่นไฟล์หาย หรือ Sync ได้ไม่เกินห้าเครื่อง

 ซึ่งรูปแบบที่จะทำให้คุณผู้ใช้รู้สึกไร้กังวลในการถ่ายโอนมากที่สุด ยังคงเป็น  External Hard Disk หรือThumb Drive  ที่มีในแท็บเล็ตระดับท้อป เช่น Samsung Galaxy Note 10.1 

โดยคุณสมบัตินี้แทบจะไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรเพิ่มเติม เพียงเสียบ Thumb drive หรือ SD Card ด้วยUSB Connector เข้ากับตัวเครื่อง แท็บเล็ต ก็สามารถโยกย้ายไฟล์ ทั้งกับคอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ตได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เช่น จะดึงภาพจากกล้องที่ถ่ายไว้ลงแท็บเล็ตหลายๆ เครื่อง ก็เสียบ Thumb drive ดึงไฟล์ไปลงแท็บเล็ตเครื่องของเพื่อนๆ ได้เลย ไม่ต้องรอ tag จากเฟสบุ๊ค ไม่ต้องเอาลงคอมพิวเตอร์ตัวกลางใดๆ ประหยัดเวลาไปได้อย่างมากมายทีเดียว

 หลังจากพบปัญหาความผิดพลาดในการโอนถ่ายหรือแชร์ผ่านการเชื่อมต่อโปรแกรม เช่น ปัญหาข้อมูลหลุด ส่งผิด การเข้าถึงไฟล์ด้วย USB จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด และควรมีบนแท็บเล็ตมากที่สุด เพื่อความ freedom อย่าลืมมองหา freedom to connect อิสระการแชร์ขั้นสุดของคุณ!!
 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook