iPhone 5S จะมาเมื่อไร?น่าใช้หรือเปล่า?

iPhone 5S จะมาเมื่อไร?น่าใช้หรือเปล่า?

iPhone 5S จะมาเมื่อไร?น่าใช้หรือเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5S จะมาเมื่อไร?น่าใช้หรือเปล่า?

ในขณะที่ใครหลายคนกำลังรอการมาของ Samsung Galaxy S4 ในงาน Moblie World Congress 2013 ที่จะจัดขึ้นในกรุงบาเซโลน่า ประเทศสเปน 25 - 28 กุมภาพันธ์ ปีหน้า แต่ขณะเดียวกัน ผู้ใช้อีกส่วนหนึ่งก็ยังคงแอบลุ้นว่า Apple จะออก iPhone 5S มาสกัดดาวรุ่งในตลาดจากแดนกิมจิในห้วงช่วงเวลาเดียวกัน หรือไม่?

ด้วยการแข่งขันของตลาดที่ร้อนแรงของมือถือ โดยมี Samsung ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภคจน Apple เริ่มรู้สึกได้ ซึ่งที่ผ่านมา แตะเบรคดาวรุ่งพุ่งแรงด้วยการฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรไปแล้ว แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผลเท่าทีควร การเร่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่ง ซึ่งตามรายงานข่าวล่าสุด iPhone 5S จะออกก่อนวาระปกติ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เราจะได้มีโอกาสได้ใช้ iPhone 5S กันใน 3 - 6 เดือนข้างหน้า หรือพูดง่ายๆ หลัง iPone 5 ทำตลาดได้ไม่กี่เดือนเท่านั้น หันกลับมาดูการแข่งขันที่เกิดขึ้น เป็นที่ทราบกันดีกว่า iPhone 5 เกิดขึนมา เพื่อดับรัศมี Galaxy S3 ซึ่งก็ถือว่า ได้ผลพอสมควร แต่ Samsung เองก็มีไม้เด็ดที่ปล่อย Note 2 ออกมาเขย่าตลาดได้ทันท่วงที ซึ่งดึงกระแสความสนใจจากผู้บริโภคได้ไม่น้อย และเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนเรือธงทีทำให้ Samsung กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตมือถือ และสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกเบียด Nokia ไปได้เป็นผลสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม iPhone 5 เพิ่งวางตลาดไปยังประเทศต่างๆ ประมาณ 50 ประเทศ การปล่อย iPhone 5S จึงยังต้องรอให้ Apple สามารถวางตลาด และเปิดขายได้ยอดไอโฟนรุ่นล่าสุดจากทั่วโลกก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 3 เดือน ประเด็นคือ แล้ว iPhone 5S จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร? งานนี้คงจะเป็นที่ทราบกันชัดเจนในงาน WWDC ที่จัดโดย Apple สำหรับข้อมูลในเบื้องต้นมันจะมาพร้อมกับ iOS 7 ทีมีการเพิ่มออปชันของ Passbook การเชื่อมการทำงานของ Siri เข้ากับแอพฯ ต่างๆ และแน่นอนการพัฒนา Map ที่ดีขึ้น ส่วนทางด้านฮาร์ดแวร์ iPhone 5S จะมาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น (quad-core?) หน่วยความจำมากกว่าเดิม และเทคโนโลยี NFC รวมถึงกล้องที่ต้องไม่เป็นรองใคร ตลอดจนการสนับสนุน 4G LTE นอกจากนีั้ยังมีข่าวลือที่ค่อนข้างเป็นไปได้ยากก็คือ ข่าวที่ว่า Apple จะไม่ออก iPhone 5S แต่จะออก iPhone 5 mini ไอโฟนสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อย (อินเดีย, จีน ฯลฯ) แต่ก็เป็นแนวคิดในการเปิดตลาดใหม่ที่น่าสนใจสำหรับ Apple อยู่เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม มันอาจจะกลับมาเป็นหนามแหลมทิ่มตำตัวเองได้ เนื่องจากผู้ใช้เกิดพอใจมันมากกว่า iPhone ปกติก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook