iPhone รุ่นใหม่จอใหญ่ถูกกว่าขายในจีน

iPhone รุ่นใหม่จอใหญ่ถูกกว่าขายในจีน

iPhone รุ่นใหม่จอใหญ่ถูกกว่าขายในจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone รุ่นใหม่จอใหญ่ถูกกว่าขายในจีน

[9-มกราคม-2556] ขออนุญาตพักข่าว CES 2013 สักนิดหนึ่งนะครับ เนื่องจากล่าสุด มีรายงานข่าวว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนา iPhone รุ่นใหม่ที่มีราคาถูกกว่า หวังดูดเม็ดเงินจากลูกค้าจีนที่กำลังเห่อผลิตภัณฑ์ของ Apple ทั้ง iPhone 5 และ iPad mini ซึ่งได้รับการต้อนรับจากตลาดเป็นอย่างดี

รายงานข่าวจากดิจิไทมส์อ้าง Apple กำลังมีแผนที่จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ (ใหม่กว่า iPhone 5) ทีมีราคาถูกกว่าสำหรับตลาดลูกค้าชาวจีน โดยรายงานดังกล่าวทางแหล่งข่าวได้ข้อมูลมาจากบรรดาโรงงานผลิตชิ้นส่วนในไต้หวันที่ให้ข้อมูลตรงกันว่า Apple จะออกสมาร์ทโฟนเวอร์ชันถูกกว่าในจีน และตลาดในประเทศต่างๆ ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2013 ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ แหล่งข่าวอ้างว่า พวกเขาได้มีโอกาสเห็น iPhone รุ่นใหม่ที่มีราคาถูกกว่านี้แล้วด้วย โดยตัวเครื่องจะมีหน้าจอที่ใหญ่กว่าปกติ และมีการดีไซน์เคสภายนอกใหม่ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่มีทั้งภาพถ่าย หรือภาพร่างยืนยัน iPhone ดังกล่าว

แหล่งข่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ผลจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องสำหรับยอดขาย iPad mini ในจีน และในตลาดประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เสมือนเป็นตัวเร่งเร้าให้ Apple ตัดสินใจสร้าง iPhone ราคาถูกกว่าออกมา โดยคาดว่า มันจะประสบความสำเร็จคล้ายๆ กับ iPad mini ที่มีราคาถูกว่า iPad มาตรฐาน นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า ชิปเซต Snapdragon ใหม่ล่าสุดของ Qualcomm อย่างเช่น MSM8960 ที่เป็นดูอัลคอร์ และ APQ8064 ที่เป็นควอดคอร์ที่ออกมาทำตลาดระดับล่างถึงกลาง อาจจะเข้าร่วมผลิต iPhone รุ่นใหม่ที่มีราคาถูกกว่ากับทาง Apple ด้วย ซึ่งทำให้น้ำหนักของรายงานข่าวนี้มีความเป็นไปได้มากขึ้น หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไร ทางเว็บไซต์ arip จะรีบนำเสนอให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ทราบกันอีกทีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook