CES 2013: หัวเว่ยเปิดตัว"มือถือยักษ์"

CES 2013: หัวเว่ยเปิดตัว"มือถือยักษ์"

CES 2013: หัวเว่ยเปิดตัว"มือถือยักษ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CES 2013: หัวเว่ยเปิดตัว"มือถือยักษ์"

CES 2013 - ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า หัวเว่ย (Huawei) บริษัทผู้ผลิตมือถือในจีนจะเปิดตัว Ascend Mate สมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ในงาน CES 2013 ล่าสุดทางบริษํทได้นำมือถือรุ่นดังกล่าวขนาด 6.1 นิ้วออกโชว์ในงานนี้แล้ว โดยหัวเว่ยตั้งเป้าให้ Asend Mate แฟบเล็ต (Phablet) ที่เปิดตัวในงานนี้เป็นคู่แข่งกับ Galaxy Note 3 และ Note 2 ที่กำลังประสบความสำเร็จในขณะนี้

สำหรับคุณสมบัติของ Huawei Ascend Mate ประกอบด้วยหน้าจอ HD IPS ขนาด 6.1 นิ้วความละเอียด 1280 x 720p หน่วยความจำ (RAM) 1GB "ควอดคอร์"โพรเซสเซอร์ Hi-Silicon K3V2 ความเร็ว 1.5GHz พร้อมชิป Intel XMM6260 ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2 Jelly Bean นอกจากจอใหญ่แล้ว มันยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าอีกด้วยคือ 4050mAh โดยทางบริษัทอ้างว่า แบตฯของ Ascend Mate สามารถใช้งานตามปกติได้นาน 2 วัน และในโหมดสแตนด์บายได้ 9 วัน ชาร์จแบตฯได้เต็มเร็วกว่าทั่วไป 30% น้ำหนักเครื่อง 198 กรัม บาง 9.9 มม. ด้านหน้าของตัวเครื่องจะมีกล้อง HD สำหรับใช้ Skype และ Google Chat ส่วนกล้องหลัง 8MP พร้อมออโต้โฟกัส และ HDR สามารถบันทึกวิดีโอไฮเดฟ 1080 อย่างไรก็ตาม สเป็กโดยรวมดูเหมือนจะมีแค่ขนาดของหน้าจอ และแบตฯทีใหญ่กว่า Note 2 เท่านั้น แต่ก็ถือว่าไม่ธรรมดา

หน้าจอที่ใหญ่กว่าของ Huawei Ascend Mate มาพร้อมกับข้อได้เปรียบหลายประการ หนึ่งในนั้นก็ืคือ คีย์บอร์ดสัมผัสบนหน้าจอ หรือ on-screen keyboard ที่สามารถย้ายไปทางซ้าย หรือขวาขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้ใช้ได้ นอกจากนี้อินเตอร์เฟซของ Huawei Asend Mate ยังได้รับการออกแบบให้รองรับการรันแอพฯหลายตัวพร้อมกัน (multi-tasking) หรือเปิดหน้าต่างไว้ด้านบน แบบ Galaxy Note 2 เคสของเครื่องเป็นพลาสติกแข็งแรงกันกระแทก แถมยังกันน้ำได้อีกด้วย หน้าจอสัมผัสมาพร้อมกับเทคโนโลยี Magic Touch แม้จะใส่ถุงมือก็สามารถทำงานกับหน้าจอสัมผัสนี้ได้ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องของราคา และกำหนดการวางตลาด แต่คาดว่า น่าจะหลังงาน CES 2013 ไม่นานนัก ผู้บริหาร Huawei ยังฟุ้งอีกว่า ในงาน MWC 2013 จะมีเซอร์ไพรส์กว่านี้ โดยแง้มว่าเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วย Windows Phone 8 หรือเราจะได้เห็น Ascend Mate แฟบเล็ต WP8 หน้าจอ 6.1 นิ้วในงานนั้น?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook