ไอโฟน 5S เริ่มกระบวนการผลิตเดือนมีนาคม(ลือ)

ไอโฟน 5S เริ่มกระบวนการผลิตเดือนมีนาคม(ลือ)

ไอโฟน 5S เริ่มกระบวนการผลิตเดือนมีนาคม(ลือ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ไอโฟน 5S (iPhone 5S) เริ่มกระบวนการผลิตเดือนมีนาคม เปิดตัว มิถุนายน - กรกฏาคม

[7-กุมภาพันธ์-2556] อัพเดทข่าว ไอโฟน 5S (iPhone 5S) ในวันนี้ เมื่อทาง Peter Misek นักวิเคราะห์ชื่อดังจากบริษัท Jeffries ได้ออกมาเผยผลการสำรวจใหม่ครับว่า ไอโฟน 5S (iPhone 5S) นั้น จะเริ่มกระบวนการผลิตในเดือนมีนาคมนี้ และจะเปิดตัวได้ราวๆ เดือนมิถุนายน - กรกฏาคมครับ

นอกจากนี้ Peter Misek ยังได้อ้างว่า ได้เห็น ไอโฟน 5S (iPhone 5S) รุ่นต้นแบบ ทั้งหมด 2 รุ่นครับ และคาดว่า อีกรุ่นคงจะเป็น iPhone ต้นทุนต่ำ แบบเดียวกับที่ Apple เปิดตัว iPad mini (ไอแพด มินิ) นั่นเอง และไม่น่าจะใช่ iPhone ราคาถูก ที่เคยตกเป็นข่าวก่อนหน้านั้น ซึ่งสเปคของ iPhone ต้นทุนต่ำนี้ คาดว่า น่าจะมีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ไม่ใช่ Retina display ไม่รองรับ LTE และตัวเครื่องเป็นโพลีคาร์บอเนตครับ

สำหรับข่าวที่ Apple ลดกำลังการผลิต iPhone 5 (ไอโฟน 5) ลงนั้น ทาง Peter Misek เชื่อว่า เป็นความจริงครับ สาเหตุก็เป็นเพราะ ความต้องการซื้อ iPhone 5 (ไอโฟน 5) น้อยกว่าที่คาดการณ์ ประกอบกับ ไอโฟน 5S (iPhone 5S) จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ทำให้ Apple เน้นไปที่การผลิต ไอโฟน 5S (iPhone 5S) บ้างแล้วนั่นเอง - macrumors.com

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) มาพร้อมกับหน้าจอแบบใหม่ Touch-on-Display

แม้จะมี ข่าวลือ เกี่ยวกับ iPhone 5S ออกมาว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น จะมีให้เลือกหลายสีสัน เหมือนกับ iPod Touch Gen 5 และมีให้เลือกหลายขนาดหน้าจอนั้น ล่าสุด ได้มีข้อมูลใหม่ ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่อีกด้วยครับ

จริงๆ แล้ว Apple ได้เปลี่ยนเทคโนโลยีหน้าจอบน iPhone 5 (ไอโฟน 5) มาเป็นแบบ in-cell ซึ่งส่งผลให้ตัวเครื่อง iPhone 5 (ไอโฟน 5) มีความบางลงกว่าเดิมอยู่แล้ว แต่หน้าจอแบบ in-cell นั้น ยังคงเกิดปัญหาบางอย่าง ในการสัมผัสบนหน้าจอครับ โดยเฉพาะเวลาที่ผู้ใช้งาน เลื่อนหน้าจอขึ้นลงแบบเร็วๆ ทำให้ไม่สามารถตอบสนองต่อการสัมผัสในบางส่วนได้ และทำให้หน้าจอค้างขึ้นมา ซึ่งในรายงานข่าว ได้เผยว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น จะใช้เทคโนโลยีใหม่ ที่มีชื่อว่า Touch-on-Display ครับ ซึ่งจะมาช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี

โดยหน้าจอแบบ Touch-on-Display นั้น ผลิตโดยบริษัท Chimei Innolux และได้เริ่มส่งตัวอย่างหน้าจอ ให้กับทาง Apple ได้ทดสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) อาจจะใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ ที่นอกจากจะช่วยลดปัญหาการกระตุกขณะใช้งานแล้ว อาจจะทำให้ตัวเครื่องบางลงได้กว่าแต่ก่อนอีกด้วยครับ - cultofmac.com

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) มาพร้อมกับตัวเครื่องหลากสี เหมือน iPod Touch

หลังจากที่มีกระแสข่าวของ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ออกมาเกาะกระแสของ ไอโฟนรุ่นถัดไป ออกมา แต่สุดท้าย ข่าวคราวเคลื่อนไหวของไอโฟนรุ่นถัดไป ที่นักวิเคราะห์หลายท่านเชื่อว่า น่าจะใช้ชื่อ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องครับ หลังจากที่เดือนที่ผ่านมา Peter Misek นักวิเคราะห์จากสถาบัน Jeffries ได้ออกมาเผยว่า ไอโฟนรุ่นถัดไป นั้น น่าจะมีให้เลือกถึง 6-8 สี และเปิดตัวราวๆ กลางปีนี้ ล่าสุด ได้มีนักวิเคราะห์อีกท่าน ออกมายืนยันเช่นกัน

ที่มา: techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook