Galaxy S4 อาจมาพร้อมการชาร์จไร้สาย

Galaxy S4 อาจมาพร้อมการชาร์จไร้สาย

Galaxy S4 อาจมาพร้อมการชาร์จไร้สาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Galaxy S4 อาจมาพร้อมการชาร์จไร้สาย

ข่าวคราวของ Samsung Galaxy S IV หรือ S4 ยังคงเป็นมือถือรุ่นใหม่ที่มีการนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องและมีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แม้มันจะยังไม่มีการเปิดตัวก็ตามที ล่าสุดมีข่าวจากสื่อในเกาหลีระบุว่า Galaxy S4 อาจมาพร้อมกับเทคโนโลยี "wireless charging" หรือการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย

Galaxy S3 เมื่อตอนเปิดตัว Battery power wireless charging

wireless charging เป็นเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่มือถือแบบไร้สายที่มีการติดตั้งอุปกรณ์บนมือถือ กับอุปกรณ์เสริมภายนอก ซึ่งใน Nokia Lumia 920 และ 820 มีคุณสมบัติดังกล่าวในตัวเครื่องอยู่แล้วในรูปแบบของ Qi Wireless Charging การส่งผ่านพลังงานกระแสไฟฟ้าเหนี่ยวนำ แต่ Samsung ไม่ได้ต้องการแค่นั้น เพราะพวกเขาจะพัฒนาเทคโนโลยี wireless charging บน Galaxy S4 ให้มีความแตกต่างจาก Qi Wireless Charging ใน Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 ที่รองรับระยะห่างระหว่างอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกันได้ไม่เกิน 4 เซนติเมตรหรือ 1.6 นิ้ว โดยจะให้มันรองรับระยะห่างระหว่างอุปกรณ์เพิ่มขึ้นเป็น 1-2 เมตรเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้เทคโนโลีดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนายังห้องปฏิบัติการของซัมซุงเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ Galaxy S3 เคยเปิดตัว Battery power wireless charging หรือการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย แต่ผู้ใช้กลับต้องผิดหวังเมื่อ Samsung ไม่ได้ออกอุปกรณ์เสริมสำหรับการชาร์จไร้สายให้ด้วย ดังนั้นในเดือนมีนาคมนี้ วันเปิดตัว Galaxy S4 (ตามการคาดการณ์) พร้อมเทคโนโลยี wireless charging และอุปกรณ์เสริม Samsung คงไม่ปล่อยให้ผู้รอคอยอย่างเราต้องผิดหวังเป็นครั้งที่สองหรอกนะ

ข่าว และบทความ Samsung Galaxy S IV ที่เกี่ยวข้อง

>>> 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook