AIS Movie Store อีกทางเลือกของการชมภาพยนตร์ออนไลน์ บนอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์

AIS Movie Store อีกทางเลือกของการชมภาพยนตร์ออนไลน์ บนอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์

AIS Movie Store อีกทางเลือกของการชมภาพยนตร์ออนไลน์ บนอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AIS Movie Store อีกทางเลือกของการชมภาพยนตร์ออนไลน์ บนอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์

ปรากฏการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ เอไอเอส จับมือผู้นำในแวดวงภาพยนตร์ อาทิ สหมงคลฟิล์ม, GTH และ แฮปปี้ โฮม เอนเตอร์เทนต์เม้นท์ ผู้จำหน่ายและให้เช่า VCD, DVD, Blu-Ray มอบปรากฏการณ์บันเทิงเต็มรูปแบบ กับแอพพลิเคชั่น "AIS Movie Store" โลกแห่งภาพยนตร์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จัดเต็มทั้งหนังไทยและเทศจากค่ายดัง ด้วยคุณภาพระดับ HD ให้คอหนังได้ดาวน์โหลดและชมภาพยนตร์เรื่องโปรดบนสมาร์ทโฟนและสมาร์ทแท็บเล็ต ได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ ทั้งบน iOS และ Android โดยมีแพ็กเกจค่าบริการให้เลือก ทั้งแบบรายครั้ง และแบบสมาชิก

พิเศษ! ให้ลูกค้าเอไอเอสได้ทดลองใช้บริการฟรี ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

- แบบรายเรื่อง ราคา 59 - 209 บาท ต่อเรื่อง สามารถเลือกดู (สตรีมมิ่ง) หรือดาวน์โหลดทั้งเรื่อง มาเก็บไว้ในเครื่องก็ได้
- แบบไม่จำกัด 119 บาท ต่อ 7 วัน หรือ 299 บาท ต่อ 30 วัน สามารถเลือกดู (สตรีมมิ่ง) ได้แบบ บุฟเฟ่ท์ ไม่จำกัดจำนวนเรื่อง

"AIS Movie Store" พร้อมให้บริการทั้งบน iOS และ Android โดยลูกค้าเอไอเอสสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ผ่าน 4 ช่องทาง คือ
1. iPhone ผ่านทาง App Store
2. iPad ผ่านทาง App Store
3. Android ผ่านทาง Google Play Store (Android Market)
4. หรือง่ายๆ เพียงกด *900 หรือพิมพ์ URL http://wap.mobilelife.co.th เลือก "AIS apps" หรือทางเว็บไซต์ http://www.ais.co.th/moviestore

ในเบื้องต้น มีภาพยนตร์ให้เลือกกว่า 150 เรื่อง อาทิ ภาพยนตร์ไทยจากค่ายสหมงคลฟิล์ม เช่น ตำนานสมเด็จพระนเรศวร, ต้มยำกุ้ง, องค์บาก, ภาพยนตร์ไทยจากค่าย GTH เช่น กวนมึนโฮ, ATM เออเร่อ เออรัก, รถไฟฟ้ามาหานะเธอ, ภาพยนตร์ต่างประเทศที่ทางแฮปปี้ โฮมฯ เป็นผู้จัดจำหน่าย เช่น Vampire Twilight, PS I Love You, Golden Compass และภาพยนตร์ต่างประเทศจาก MVD เช่น Million Dollar Baby, Underworld รวมถึงภาพยนตร์ไทยคลาสสิก ที่หาดูได้ยาก เช่น แผลเก่า, รอยไถ, แสนแสบ ฯลฯ

เดี๋ยวเราลองมาโหลดแอพกันดูครับ ลองทดสอบโหลดลง iPhone ครับ

เริ่มแรก เข้าไปใน App Store หาโปรแกรมนี้มาลง พิมพ์ว่า Ais Movie Store ก็จะเจอแอพหน้าตาแบบนี้ เวอร์ชั่น 1.0.3 ขนาด 24.5เม๊ก แอพฟรีไม่เสียตังค์ เครื่องที่ทดสอบ iPhone 4S เวอร์ชั่น 5.1 ก็ยังโหลดได้อยู่ เพราะบางทีแอพใหม่ๆสมัยนี้ มีความต้องการOSต่ำสุด อยู่ที่ 6.0 ก็มี แล้วยิ่งช่วงนี้ ลูกค้าที่ใช้เบอร์ของ AIS ได้สิทธิ์ใช้ฟรีถึงสิ้นเดือนกุมภา ดูหนังบุฟเฟ่ต์ฟรีเลย ลองโหลดกัน

แว่บเข้าไปดูหน่อยว่า Top in App Purchases หนังอะไรที่เค้าโหลดกันเยอะๆ จัน ดารา มาโด่งเลย ตามด้วยบุฟเฟ่ต์ 7วัน, หนังกวนมึนโฮ, บุฟเฟต์30วัน, หนัง หนีตามกาลิเลโอ, ซีซั่นเชนจ์, แฟนฉัน, เอทีเอ็ม เออรักเออเร่อ ถ้าดูราคาหนังจีทีเอชจะเห็นว่า หนังเก่าพวก แฟนฉัน กวนมึนโฮ ราคาอยู่ที่ $1.99 แต่หนังใหม่ขึ้นมาหน่อยผ่านไปปีเดียว อย่าง เอทีเอ็ม, ซัคซี๊ด, ลัดดาแลนด์ อยู่ที่ $4.99 แต่ถ้าใหม่มากๆเพิ่งลงแผ่นอย่าง รัก7ปีฯ นี่ยังไม่ขาย หนังพวกนี้ที่ต้องจ่ายเพิ่มเป็นเรื่องๆ สามารถดูได้ทั้งแบบสตรีมมิ่งออนไลน์ต่อเนต หรือถ้าอยากโหลดลงเครื่องไว้ดูตอนไม่ต่อเนต ก็สามารถทำได้ เนื้อที่เครื่องเหลือเยอะก็โหลดเลย แต่ของผมมี 16กิ๊ก เหลือที่จริงๆเพียงกิ๊กเดียว นี่ดูแบบสตรีมมิ่ง เบาเครื่องกว่า ย้ำว่าเวลาดูหนัง ก็คือการโหลดดาต้า แนะนำว่า ดูผ่าน wifi ดีกว่านะ เสถียรและไม่กินดาต้าแพคเกจของเครื่องที่สมัครไว้ เก็บไว้เล่นไอจีเฟซบุ๊คทวิตเตอร์เข้าเว็บเถอะ

หน้าแรกของแอพ หลังจากผ่านโลโก้ AIS มา หน้าตาแบบนี้ มีเมนูแคทกอรี่, มีเซิร์ชชื่อหนัง, มีลิสต์หนัง Top Chart, ลิสต์หนังแนะนำ ส่วนเมนูด้านล่างตามนี้ Store หน้าแรกแอพ, My Movies หนังที่แอดไว้, Buffet เลือกดูหนังแบบบุฟเฟต์, Download ขึ้นลิสต์หนังที่เราเคยโหลด กำลังโหลด, Setting เข้ามาเพื่อล็อกอิน และเช็คแพคเกจ

ลิสต์หนังในเมนู Top Chart และ Recommended เท่าที่ดูตอนนี้ มีหนังจากสองค่ายนี้แหละ

เมนูที่แบ่งเป็นค่ายว่า GTH มีหนังอะไรบ้าง สหมงคล มีหนังอะไรบ้าง (สหมงคล หนังไทย, มงคลเมเจอร์ หนังฝรั่ง, มงคลภาพยนตร์ หนังจีน เอเชีย)

ควรจะเข้ามาที่ Setting เสียก่อน เพื่อทำการลงทะเบียนสมัคร ง่ายๆ กรอกเมล์ พาสเวิร์ด ไม่มีอะไรต้องคอนเฟิร์มผ่านอีเมล์ หลังจากนั้น พอเข้ามาหน้าเซตติ้งอีกที ก็จะมีหน้าถามว่า เราจะสมัครดูหนังแบบบุฟเฟต์หรือไม่ แบบ7วัน แบบ30วัน

ลองกดสมัคร 7 วัน $3.99 หน่อย ซึ่งในส่วนของการคิดค่าบริการ ปัจจุบันแยกเป็น 2 แบบ
1. iOS คิดค่าบริการผ่าน Apple ID (ผูกเครดิตการ์ดกับทาง Apple เท่านั้น)
2. Android คิดค่าบริการผ่าน AIS Operator Billing นั่นคือ ในกรณี Prepaid 12Call จะตัดเงินทันที ถ้าเป็น Postpaid จะเรียกเก็บในบิลลูกค้าตอนสิ้นรอบบิล

แต่ถ้าเป็นลูกค้า AIS อยู่ ให้กดปุ่ม Activate AIS Privilege ระบบจะให้เราใส่เบอร์โทรลงไป เมื่อได้ SMS กลับมา แล้วกรอกเลข เท่านี้เราก็จะได้แพคเกตบุฟเฟ่ต์มาใช้ฟรีๆ ถึงสิ้นเดือน ดูหนังสหฯ ในลิสต์บุฟเฟต์ ได้หมด

หากไม่ใช่ลูกค้า AIS แต่อยากทดลองดูว่า ภาพ เสียง แจ่มอะไรขนาดไหน ที่แคทกอรี่ มีหมวด Free Movies อยู่ มีหนังให้เลือกดูประมาณ 20เรื่อง ลองทดสอบดูได้ หนังไทย เทศ เอเชีย อนิเมชั่น และแคทฯนี้ก็แบ่งประเภทของหนัง แอ็คชั่น, ดราม่า, ตลก, ครอบครัว, สยองขวัญ ฯลฯ

เมื่อเราได้สิทธิ์ดูหนังแบบบุฟเฟต์แล้ว ในเมนู Buffet ก็จะมีลิสต์หนังทั้งหมด ที่เราสามารถดูได้ ในกลุ่มนี้ จะไม่มีหนังของจีทีเอช หรือหนังใหม่ๆของสหฯ บางเรื่อง และมีบอกเวลาว่า แพคเกจที่เราใช้ เหลือใช้ได้อีกกี่วัน

หนังทุกเรื่องที่เรากดดูสตรีมมิ่ง จะเข้ามาอยู่ในเมนู My Movies เผื่อดูไม่จบ เผื่ออยากเก็บไว้ดู ไม่ต้องเซิร์ชใหม่

หนังของสหฯ อย่างเรื่อง จันดารา ปฐมบท แบบที่เสียเงินเพิ่ม เพราะไม่อยู่ในบุฟเฟต์ ราคาสูงอยู่เพราะเพิ่งลงแผ่น และหนังที่ดูฟรีได้เลย เช่น โอเคเบตง เพราะเราสมัครบุฟเฟต์แล้ว หนังที่เราซื้อ(จ่ายเพิ่ม) หรือซื้อ(ฟรีรวมในบุฟเฟต์) สามารถเลือกโหลดลงเครื่องได้ ไว้ดูตอนออฟไลน์

หนังของ GTH ขายเป็นรายเรื่อง ถ้าเพิ่งเก่าสักปี-ปีครึ่ง ราคายังอยู่ที่ $4.99 แต่ถ้าหลายปีแล้ว อย่างชัตเตอร์, แฟนฉัน, สี่แพร่ง ราคาอยู่ที่ $1.99

ตัวอย่างภาพของหนัง เวลาดูในแนวตั้ง และแนวนอน ความคมชัดของภาพ ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์เน็ตที่เราใช้อยู่ หนังต่างประเทศส่วนใหญ่จะเป็นพากย์ไทย นี่ลองทดสอบดูเรื่อง P.S. I Love You แต่ตอนดูหนังไทย ต้มยำกุ้ง ฉากที่พูดเสียงต่างประเทศ มีซับไตเติ้ลขึ้นให้นะ

ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเลือกซื้อ เลือกโหลดภาพยนตร์ออนไลน์ เพราะหนังบางเรื่อง ร้านใกล้บ้านเราก็อาจจะหายาก และราคาการดาวน์โหลดต่อเรื่องของหนังเก่าๆ ก็ไม่สูงมากนัก ซื้อครั้งเดียวดูได้บนหลายอุปกรณ์ ไอโฟน ไอแพด แท็บเลต หน้าเว็บ อีกทั้งในอนาคต จะมีหนังเพิ่มเข้ามาอีก ทั้งของสองค่ายนี้ และของค่ายอื่นๆที่ซื้อเพิ่มเข้ามาในระบบให้เราได้เลือกชม ถือว่าเป็นอีกบริการหนึ่งที่ AIS ทำมาเพื่อรองรับการขยายตัวของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และความเร็วอินเตอร์เน็ตบนมือถือ ให้ได้มีคอนเท้นท์หลากหลาย ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน ถ้าชอบอ่านหนังสือ ซื้อ e-book ก็ต้อง AIS Book Store, ถ้าอยากดูทีวีสดๆ ทั้งฟรีทีวี เคเบิล ก็ AIS Live TV เอาเป็นว่ามีอีกมากมาย เข้า App Store เซิร์ชคำว่า AIS ก็จะขึ้นมาพรึ่บให้ได้เลือกโหลดกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook