รวมแอพพลิเคชั่น ถ่ายรูป ตกแต่งภาพ แบบแปลกๆ และ น่าใช้ ทั้งบน Android และ iOS

รวมแอพพลิเคชั่น ถ่ายรูป ตกแต่งภาพ แบบแปลกๆ และ น่าใช้ ทั้งบน Android และ iOS

รวมแอพพลิเคชั่น ถ่ายรูป ตกแต่งภาพ แบบแปลกๆ และ น่าใช้ ทั้งบน Android และ iOS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[แอพแนะนำ] รวมแอพพลิเคชั่น ถ่ายรูป ตกแต่งภาพ แบบแปลกๆ และ น่าใช้ ทั้งบน Android และ iOS

[13-กุมภาพันธ์-2556] เหตุผลหนึ่งสำหรับท่านที่เลือก สมาร์ทโฟน มาใช้งาน ไม่เพียงแค่เพราะการประมวลผล ที่รวดเร็วขึ้น และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายเท่านั้น แต่ส่วนหนึ่ง เป็นเพราะ กล้องถ่ายรูป ด้านหลังตัวเครื่องนั่นเอง

ซึ่งสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์หลายรุ่นนั้น มักจะมีฟีเจอร์การแต่งภาพ มาให้ในตัวด้วย เช่น การใส่ฟิลเตอร์ ปรับ White balance หรือโหมด Beauty plus ทำหน้าเนียน เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้น แอพพลิเคชั่นที่เปิดให้ดาวน์โหลด ทั้งแบบฟรี หรือแบบเสียเงิน ในหมวดของรูปภาพ / การตกแต่งภาพ ทั้งบน Android และ iOS ก็ยังมีให้เลือกดาวน์โหลดกันอย่างมากมาย

แน่นอนครับว่า แอพพลิเคชั่นต่างๆ เหล่านี้ ไม่ใช่มีไว้เพื่อปรับสีภาพ หรือรีทัช เท่านั้น แต่มีการเพิ่มฟิลเตอร์บางอย่าง เพื่อให้ภาพเหล่านั้น ดูน่าสนใจมากขึ้นด้วย มาดูกันครับว่า แอพพลิเคชั่นแนะนำ ในหมวดของการตกแต่งภาพ ทั้งบน Android และ iOS มีอะไรกันบ้าง

Normalize

ปกติแล้ว เวลาถ่ายภาพส่วนใหญ่ ผู้ใช้งานมักจะใส่ ฟิลเตอร์ ให้กับภาพถ่าย เพื่อให้ภาพๆ นั้น อาร์ตขึ้น แต่แอพพลิเคชั่น Normalize ไม่เป็นแบบนั้นครับ เพราะ Normalize เป็นการเปลี่ยนภาพหลังจากใส่ฟิลเตอร์แล้ว ให้กลายเป็นภาพต้นฉบับ แน่นอนว่า แอพพลิเคชั่นนี้ คงจะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชื่นชอบการใช้งาน Instagram เสียมากกว่า

โดยผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Normalize นั้น เผยว่า การสร้างแอพพลิเคชั่นที่ให้บุคคลทั่วไป สามารถดูรูปจริงๆ ได้ ไม่ผ่านการตกแต่ง ไม่เพิ่มสี ใส่ฟิลเตอร์ นั่นคือ ความงามของภาพถ่ายแบบธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องตกแต่งอะไรนั่นเอง

Normalize เปิดให้ดาวน์โหลดผ่านทาง App Store ในราคา $0.99 ครับ

vapp

เคยเป็นกันมั๊ยครับ ? อยากถ่ายรูปด้วย iPhone แต่เมื่อจะกดชัตเตอร์ ตำแหน่งของภาพที่วางไว้ ก็มักจะเคลื่อนตลอด แอพพลิเคชั่น vapp ช่วยได้ครับ เพราะ vapp เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับสั่งงาน iPhone ให้ชัตเตอร์ด้วยเสียงนั่นเอง

โดยหลักการทำงานของ vapp นั้น ก็คือ ให้เราพูด (อะไรก็ได้) เพื่อให้เสียงที่เปล่งออกมานั้น ถึงระดับเสียงที่กำหนด และเมื่อเสียงอยู่ในระดับที่ถูกกำหนดไว้เมื่อใด กล้องก็จะจับภาพให้เราทันที และมีคำว่า vapp ปรากฏอยู่บนหน้าจอครับ นอกจากนี้ vapp ยังสามารถตั้งเวลาถ่ายได้ ปรับเป็นกล้องด้านหน้า เพิ่มไฟแฟลช เป็นต้น และสามารถแชร์ลง Facebook, Twitter ได้อีกด้วยครับ

vapp เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน App Store ครับ

360 Camera

อย่าไปสับสนกับ Camera360 เชียวนะครับ เพราะ แอพพลิเคชั่น 360 Camera เป็นแอพพลิเคชั่นการถ่ายภาพแบบ พาโนรามา ที่หลังจากถ่ายเสร็จแล้ว สามารถอัพโหลดภาพได้เลยทันที เหมาะสำหรับสมาร์ทโฟน ที่ไม่มีฟีเจอร์การถ่ายภาพแบบ พาโนรามา ในตัวครับ

โดย 360 Camera มีให้ดาวน์โหลด ทั้งบน iOS และ Android ในราคา $0.99 ครับ

Motion Camera

เปลี่ยนภาพนิ่งแบบธรรมดาๆ ให้กลายเป็นภาพแบบอาร์ตๆ ด้วย Motion Camera ครับ โดย Motion Camera จะเป็นวัตถุที่มีการเคลื่อนไหว อย่างเช่น คน หรือ รถยนต์ ให้กลายเป็นภาพลายเส้นแบบแสงไฟ เสมือนกำลังเคลื่อนไหวผ่านหน้าไปอย่างรวดเร็ว หรือจะเปลี่ยนแสงไฟดวงกลมๆ ให้กลายเป็นแสงไฟเส้นยาวๆ ก็ได้ ถือว่า แปลกไปอีกแบบครับ

Motion Camera เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี บน Play Store ครับ

Beauty Camera

แอพพลิเคชั่นที่สาวๆ น่าจะชอบ กับ Beauty Camera กับการรีทัชภาพใบหน้า ให้กลายเป็นภาพที่สวยใส และมีฟิลเตอร์ พร้อมเอฟเฟกซ์ให้ตกแต่งมากมาย ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีฟังก์ชั่นการ crop, rotate และซูมภาพได้อีกด้วย

Beauty Camera เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี บน Play Store ครับ

Otaku Camera

Otaku Camera เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการเปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดาๆ ให้กลายเป็นภาพลายเส้นแบบการ์ตูนมังงะ ของญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งมีลวดลายให้เลือกหลายแบบ ตามความชอบครับ

โดย Otaku Camera เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ทั้งบน iOS และ Android ครับ

Horror Camera

Horror Camera แอพพลิเคชั่นเพิ่ม ภาพถ่ายติดวิญญาณ บนรูปภาพครับ ซึ่งมีผีให้เลือกหลายรูปแบบ สามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งวางบนภาพได้ จากนั้น ปรับความโปร่งของภาพให้เหมือนกับ เป็นภาพถ่ายติตวิญญาณ และแชร์ลง Facebook หรือ Twitter เอาไว้หลอกเพื่อนครับ แม้ว่าตอนนี้จะหลอกยากแล้วก็ตาม ... :D

Horror Camera เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี บน Android ครับ

 ---------------------------------------
รายละเอียดเพิ่มเติม : phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook