ซัมซุง เจ้าแห่งตลาดมือถือ Android กวาดไป 8 รุ่นใน 10

ซัมซุง เจ้าแห่งตลาดมือถือ Android กวาดไป 8 รุ่นใน 10

ซัมซุง เจ้าแห่งตลาดมือถือ Android กวาดไป 8 รุ่นใน 10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซัมซุง เจ้าแห่งตลาดมือถือ Android กวาดไป 7 รุ่นใน 10

[18-กุมภาพันธ์-2556] ถือได้ว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยทีเดียวสำหรับรายงานของสื่อต่างประเทศอย่าง readwrite.com ซึ่งได้เปิดเผยข้อมูลวิเคราะห์ยอดความนิยม 10 อันดับบนสมาร์ทโฟนในตระกูล Android  หากมองดีๆ ในไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ยอดขายสมาร์ทโฟนในตระกูล Android  ของทางซัมซุงมีอัตราการเติบโตที่ทะยานสูงขึ้นจนมีส่วนครองตลาดไปถึง 47% ไปแล้วในขณะนี้


ล่าสุดทาง readwrite.com ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลรายงานจากบริษัท Localytics ว่าอุปกรณสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของซัมซุงนั้นได้รับความนิยมสูงถึง 8 รุ่นในจำนวน 10 รุ่นที่ทำการสำรวจบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

โดยเริ่มจาก Galaxy S III และ Galaxy S II นั้นมียอดรวมกันสูงถึง 17.4% ตามมาด้วย Galaxy Ace มียอดความนิยมอยู่ที่ 3% ในส่วนของ Galaxy Note มีส่วนแบ่งที่ 2.6% Galaxy Note II นั้นมีส่วนแบ่งที่ 2.0% Galaxy Y มีส่วนแบ่งที่ 1.9% ตบท้ายด้วย Galaxy Y ที่มีขอแชร์ส่วนแบ่งที่ 1.9% ในส่วนของแท็บเล็ตนั้น Galaxy Tab 2 7.0 มีส่วนแบ่ง 1.4% และ Epic 4G ตามลำดับ  ส่วนอีกสองรุ่นที่หลุดเข้ามาได้แก่ Kindle Fire ผลสำรวจนั้นได้รับควานิยมไป 1.7%, Droid RAZR ได้รับความนิยมไป 1.3%

โดยเฉพาะยอดจำหน่าย Galaxy S3 และ Galaxy Note2 เป็นตัวผลักดันธุรกิจให้ไปได้สวยในช่วงที่ผ่านมา และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก็เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับความพร้อมในการเปิดตัว Samsung Galaxy S4 ที่ทางทีมงาน Sanook! Hitech คาดว่ามาแน่นอน!!

ปล. ข้อมูลในการทำสำรวจด้านบนของ Localytics เป็นฐานข้อมูลจากผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ทั้งนี้ก็สามารถยื่นยันได้ว่าทาง Samsung มีแนวโน้มการเติบโตในตลาดอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: gsmarena.com, readwrite.com

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ซัมซุง เจ้าแห่งตลาดมือถือ Android กวาดไป 8 รุ่นใน 10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook