iPhone 5 แย่ ทำ Foxconn หยุดจ้างงาน

iPhone 5 แย่ ทำ Foxconn หยุดจ้างงาน

iPhone 5 แย่ ทำ Foxconn หยุดจ้างงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 แย่ ทำ Foxconn

หยุดจ้างงานยอดขายที่ตกลงไปของ iPhone 5 นอกจากจะส่งผลต่อหุ้นของ Apple ที่ร่วงลงไปต่อเนื่อง ภาวะที่ถดถอยส่งผลต่อโรงงานผลิตของ Apple อย่าง Foxconn ในประเทศจีนที่ทำให้ต้องหยุดการจ้างงานในเวลานี้

สำนักข่าวในต่างประเทศพร้อมใจกันรายงานว่า Foxconn ซึ่งเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์รายใหญ่ให้กับ Apple ได้หยุดการจ้างงานชั่วคราว โดยมีเหตุผลมาจากสภาวะต่อความต้องการใน iPhone 5 ลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผลตอบแทนของพนักงานที่มากเป็นประวัติการณ์ในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ทาง Foxconn เองก็ได้อธิบายต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า โรงงานมีความจำเป็นที่จะต้องหยุดการจ้างงานไปจนถึงเดือนมีนาคมเป็นอย่างน้อย อันเนื่องมาจากความต้องการและความเชื่อมั่นของผู้ใช้ที่มีต่อ iPhone 5 มีสภาพที่อ่อนแอลงไป แถมปัจจัยจากผู้ผลิตรายอื่นเช่น Samsung กับ Google ที่มีการพัฒนาอุปกรณ์ของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นเสมอๆ เป็นตัวฉุดให้ Apple ขาย iPhone 5 ได้น้อยกว่าที่คาดไว้ในช่วงขึ้นปีใหม่

นอกจาก Foxconn หยุดการจ้างงานและลดการผลิต iPhone 5 แล้ว iPad ยังเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ชะลอการผลิตไปด้วย แต่ทั้งนี้ยังมีนักวิเคราะห์บางรายมองในแง่ดีว่านี่อาจเป็นการส่งสัญญาณอย่างหนึ่งให้เรารู้ว่า Apple กำลังเตรียมผลิตอุปกรณ์รุ่นใหม่แทนที่สองอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว ไม่ว่าจะเป็น iPhone 5S หรือ iPad 5 ตามข่าวลือที่กระจายอยู่ทั่วอินเตอร์เน็ตเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook