Google หวั่น Samsung เพราะ..

Google หวั่น Samsung เพราะ..

Google หวั่น Samsung เพราะ..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google หวั่น Samsung เพราะ..

ความสำเร็จในตลาดสมาร์ทโฟนของ Samsung เมื่อปีที่ผ่านมา สร้างความมั่งคั่งให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก ส่วนแบ่งการตลาดถึง 40% ที่ส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ Android ทำให้ Google เจ้าของหุ่นตัวเขียวเกรงว่าในอนาคต Samsung จะมีอำนาจต่อรองมากขึ้นในตลาดสมาร์ทโฟน

สำนักข่าวในต่างประเทศได้สัมภาษณ์ Andy Rubin หนึ่งในทีมผู้บริหารของ Google เกี่ยวกับ Samsung เขากล่าวยกย่องในความสำเร็จของ Samsung บนอุปกรณ์ Android เมื่อปีที่ผ่านมา แต่การเติบโตที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อาจทำให้ Samsung กลายเป็นบริษัทมีอำนาจต่อรองในตลาดสมาร์ทโฟนมากขึ้นในอนาคต ดังนั้นการที่ Google เข้ารวบกิจการของ Motorola ก็เสมือนกับการสร้างรั้วป้องกันเส้นทางของ Samsung ไม่ให้ยิ่งใหญ่มากไปกว่านี้

ความกังวลในครั้งเกิดขึ้นหลังจากที่มีการประเมินผลของ IDC ต่อตลาด Android เมื่อปีที่ผ่านมาที่ระบุว่า Samsung กินส่วนแบ่งไปถึง 40% รองลงมาได้แก่ Huawei ที่ได้ส่วนแบ่งไปแค่ 6.6 % นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า หากวันข้างหนึ่ง Samsung เดินมาถึงจุดที่ต้องแยกทางกับ Android ก็มีโอกาสที่พวกเขาจะหันมาทำระบบปฏิบัติการของตัวเอง เหมือนอย่าง Amazon Kindle Fire

อาจจะไม่ใช้เรื่องง่ายต่อการแยกทางระหว่าง Samsung และ Android เพราะถ้าเป็นจริง Samsung จะต้องยกเครื่องแอพพลิเคชั่นที่เคยใช้ของ Google ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อผู้ใช้อุปกรณ์ของ Samsung ที่เป็น Android อย่างมหาศาล

และทั้งหมดเป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่า ทำไม Google จึงเข้าซื้อกิจการของ Motorola แถมด้วยการออกสุดยอดสมาร์ทโฟนอย่าง "X Phone" ที่เหนือ Nexus เพื่อเป็นรั้วป้องกันไม่ให้ Samsung มามีอิทธิพลต่อตลาดสมาร์ทโฟนได้มากขึ้นในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook