iPad mini รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมหน้าจอ Retina Display

iPad mini รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมหน้าจอ Retina Display

iPad mini รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมหน้าจอ Retina Display
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad mini รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมหน้าจอ Retina Display อาจเพิ่มต้นทุนจากเดิม 30% ทำให้ราคาขายอาจปรับขึ้น

ดูเหมือนว่าเรื่องเครื่อง iPad mini ตัวใหม่ ที่ว่ากันว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Retina Display นั้น น่าจะเปิดตัวในปีนี้อย่างแน่นอน ซึ่งก็น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆที่เฝ้ารอกันอยู่ แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อเพิ่มฟีเจอร์ขึ้นมาแบบนี้ อาจจะส่งผลให้ราคาค่าตัวนั้นสูงขึ้นจากเดิมด้วยเช่นกัน

คาดการณ์ว่าราคาต้นทุนของตัวเครื่อง จากการที่จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอความละเอียดที่สูงขึ้นของ Retina Display นี้ จะเพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ราวๆ 30 เปอร์เซ็นต์จากรุ่นปกติที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก็เป็นที่จับตามองของหลากหลายฝ่าย ว่าเมื่อต้นทุนของการผลิตตัวเครื่องเพิ่มขึ้นมาขนาดนี้แล้ว Apple จะติดป้ายราคาให้กับตัวเครื่องรุ่นใหม่เท่าไหร่ เพราะอย่าลืมว่าเครื่อง iPad mini นั้น ถูกทำออกมาใส่ในตลาดระดับงบประมาณที่ไม่เยอะมาก

ปัจจุบัน Apple ตั้งราคาขายเครื่อง iPad mini ที่ไม่ได้เป็นจอ Retina Display อยู่ที่ $329 สำหรับรุ่น 16GB ซึ่งต้นทุนค่าเครื่องจริงๆจากโรงงานนั้น ตกอยู่ที่เครื่องละ $130 แน่นอนว่ากำไรจากตัวเครื่องนั้นสูงอยู่พอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งนั้นก็มีช่วงพื้นที่เหลือให้ iPad mini ที่จะมาพร้อมกับ Retina Display เข้ามากินช่วงกำไรส่วนต่างเดิมได้อยู่ แต่ก็อีกนั่นแหละ อย่างที่เรารู้กันว่า Apple นั้นถือเป็นแบรนด์ระดับ Premium ถ้าสุดท้ายแล้วตัวเครื่องเปิดตัวออกมา และ Apple ยังทำการขาย iPad mini รุ่นเดิมที่ราคาเดิม แล้วขายควบคู่ด้วย iPad mini ที่มาพร้อมจอ Retina Display ใหม่อีกรุ่นด้วยราคาที่สูงกว่า ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องแปลกอะไร

ที่มา: The Verge

สนับสนุนเนื้อหา: notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook