เปิดตัวกล้องดิจิตอล Nikon Coolpix P330 ชูจุดเด่น GPS ในตัว

เปิดตัวกล้องดิจิตอล Nikon Coolpix P330 ชูจุดเด่น GPS ในตัว

เปิดตัวกล้องดิจิตอล Nikon Coolpix P330 ชูจุดเด่น GPS ในตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวกล้องดิจิตอล Nikon Coolpix P330 ชูจุดเด่น GPS ในตัว

นิคอนเผยโฉม คูลพิกซ์ P330 กล้องดิจิตอลคอมแพ็คอเนกประสงค์ประสิทธิภาพสูง เพื่อภาพถ่ายคุณภาพ พร้อมการควบคุมที่สมบูรณ์แบบ กล้องคูลพิกซ์ P330 มาพร้อมกับเลนส์ความเร็วสูง ที่มีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุด f/1.8 และเซ็นเซอร์ Backside illumination CMOS ขนาด 1/1.7 นิ้ว เพื่อคุณภาพของภาพถ่ายที่เหนือชั้น นอกจากจะสามารถรองรับการปรับโหมดการทำงานทั้งสี่โหมด และสามารถบันทึกภาพเป็นไฟล์ RAW (NRW) ได้ P330 ยังมาพร้อมกับระบบลดการสั่นไหว (VR) ในโหมดการถ่ายภาพ Active เพื่อให้สามารถถ่ายภาพได้ทุกประเภท

นอกจากนี้ยังมีระบบ GPS ที่สามารถระบุพิกัดภาพถ่ายได้อีกด้วย ที่ยิ่งไปกว่านั้น P330 ยังสามารถรองรับอะแดปเตอร์พกพาไร้สาย WU-1a*1 (อุปกรณ์เสริมจำหน่ายแยก) เพื่อความสะดวกในการถ่ายโอนภาพ หรือควบคุมการทำงานด้วยอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ และสามารถอัพโหลดภาพถ่ายขึ้นบล็อก หรือเว็บไซต์สังคมออนไลน์ได้ทันที

*1ต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่นสำหรับ Wireless Mobile Utility บนอุปกรณ์ก่อน (สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีจาก App Store ของผู้ผลิตอุปกรณ์นั้นๆ)

คุณสมบัติพื้นฐาน - คูลพิกซ์ P330

1. เทคโนโลยีออพติคอลของ นิคอน เพื่อการถ่ายภาพทิวทัศน์ และการถ่ายภาพในเวลากลางคืน รวมไปถึงเลนส์ NIKKOR ด้วยขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุด f/1.8 มีการนำเทคโนโลยีออพติคอลของนิคอนมาใช้ร่วมกับเลนส์ NIKKOR f/1.8 ที่มาพร้อมกับตัวกล้อง

เลนส์ครอบคลุมทางยาวโฟกัสตั้งแต่มุมกว้าง 24 มม. ถึง120 มม. (เทียบเท่ากับรูปแบบ 35มม.) พร้อมพลังซูมแบบออพติคอล 5 เท่า P330 มาพร้อมกับความสามารถในการซูมแบบออพติคอล 5 เท่า และเลนส์ NIKKOR ที่ครอบคลุมทางยาวโฟกัสตั้งแต่มุมกว้าง 24 มม. ถึง120 มม. (เทียบเท่ากับรูปแบบ 35 มม.) สามารถรองรับการถ่ายภาพระยะใกล้ที่วัตถุอยู่ห่างจากตัวเลนส์ประมาณ 3 ซม.

รูปทรงกระทัดรัด มาพร้อมกับเลนส์ที่มีดัชนีหักเหของเลนส์ (Refractive index) สูง และชิ้นเลนส์แอสเพอริคัล  การนำเลนส์ที่มีดัชนีหักเหของเลนส์ (Refractive index) สูง และชิ้นเลนส์แอสพอริคัล ทำให้มีกระบอกเลนส์ที่บางลง รวมไปถึงทำให้มีตัวกล้องมีขนาดเล็กกระทัดรัดยิ่งขึ้นด้วย

2. ให้ความละเอียดภาพสูงถึง 12.2 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ CMOS แบบส่องแสงจากด้านหลัง ขนาด 1/1.7 นิ้ว เพื่อรับแสงมากขึ้น และลดการเกิดสัญญาณรบกวน
กล้อง P330 มีเซ็นเซอร์ CMOS แบบส่องแสงจากด้านหลัง ที่มีความสามารถในการรับแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อมาอยู่รวมกับเลนส์ความเร็วสูง ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพสวยคุณภาพสูง ความะเอียดเหนือชั้น แม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างมืดก็ตาม

3. ระบบลดการการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ที่ช่วยลดความสั่นไหวของกล้องในโหมด ACTIVE
กล้องรุ่น P330 มาพร้อมกับระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ (VR) ที่ช่วยลดปัญหาการถ่ายภาพสั่นซึ่งเกิดจากการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ ทั้งยังมีโหมด ACTIVE ที่ทำให้การถ่ายภาพนิ่งหรือบันทึกภาพวีดีโอเป็นเรื่องง่ายขึ้น

4. ฟังก์ชั่นใหม่ในการถ่ายภาพ เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผ่านทางภาพถ่ายที่ดียิ่งขึ้น
กล้องรุ่นนี้ มีฟังก์ชั่นในการถ่ายภาพและการตกแต่งภาพถ่าย พร้อมด้วยการใช้งานแมนวลที่ช่วยให้ผู้ใช้มีอิสระในการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผ่านทางภาพถ่ายที่ดียิ่งขึ้นได้ด้วยตนเอง โดย P330 มีโหมดการทำงานสี่โหมด ได้แก่ [P], [S], [A], [M] และ COOLPIX Picture Control ที่รองรับการปรับแต่ง อาทิ การปรับแต่งเนื้อสี ความจ้า และความคมชัดของภาพ เป็นต้น

5. ฟังก์ชั่นการบันทึกภาพวีดีโอแบบความละเอียดสูงแบบ Full-HD ขนาด 1080/60i
สามารถบันทึกบันทึกภาพวีดีโอแบบความละเอียดสูงแบบ Full-HD ขนาด 1080/60i พร้อมเสียง สเตอริโอ และภาพคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย เพียงกดปุ่มบันทึกภาพวีดีโอเท่านั้น ภาพวีดิโอที่ถูกบันทึกด้วยฟังก์ชั่น HS Movie ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่สามารถเล่นวีดีโอย้อนหลังได้ด้วยความเร็วที่ต่างกันคือเล่นแบบสโลว์ โมชั่น (slow motion) ที่ความเร็ว ¼ หรือ ½ หรือเล่นแบบสปีด หรือ ฟาส โมชั่น (speed/fast motion) ที่ความเร็วสองเท่าจากความเร็วปกติ ทั้งนี้กล้องรุ่น P330 ยังมีฟังก์ชั่นหยุดบันทึกภาพชั่วขณะ โดยสามารถกดปุ่มเพื่อกลับไปบันทึกภาพวีดีโอไฟล์เดิมได้ (ภายใน 5 นาที)

6. ระบบ GPS (ใช้ได้กับ A-GPS) ในตัวกล้อง จดจำสถานที่ถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว
ด้วยระบบ GPS ในตัวกล้อง กล้องรุ่น P330 สามารถจดจำและบันทึกสถานที่ถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้ โดยชื่อสถานที่ต่างๆ มาจากระบบระบุสถานที่ Point of Interest (POIs) นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรม ViewNX 2 ที่สามารถแชร์ภาพถ่าย หรือเก็บบันทึกภาพลงบน "NIKON IMAGE SPACE" รวมไปถึงแสดงแผนที่สถานที่ในการถ่ายภาพต่างๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ด้วย กล้องรุ่น P330 มีฟังก์ชั่นจัดเก็บข้อมูลการเดินทาง ทั้งในขณะกล้องกำลังใช้งานหรือขณะกล้องปิด เพื่อใช้อ้างอิงการเดินทาง

*ข้อมูล Point of interest (POI) ณ เดือนเมษายน 2555

7. รองรับอะแดปเตอร์พกพาไร้สาย WU-1a (อุปกรณ์เสริมจำหน่ายแยก) ควบคุมการทำงานด้วยอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์
เพียงเชื่อมต่อกับอะแดปเตอร์พกพาไร้สาย WU-1a ภาพนิ่งหรือภาพวีดิโอที่ถ่ายโดยกล้อง P330 จะสามารถส่งผ่านไปยังอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ได้อย่างง่ายดาย ผู้ใช้สามารถแบ่งปันภาพถ่ายเหล่านั้นกับเพื่อนและครอบครัว หรือสามารถอัพโหลดภาพถ่ายขึ้นบล็อก หรือเว็บไซต์สังคมออนไลน์ได้ทันที นอกจากนี้ การดูภาพจากอุปกรณ์โทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต หรือสมาร์ทดีไวซ์ทำให้สามารถจัดองค์ประกอบภาพถ่ายได้ง่ายขึ้นหรือใช้อุปกรณ์เหล่านั้นในการควบคุมระยะไกลได้อีกด้วย

คุณสมบัติอื่นๆ ของกล่องคูลพิกซ์รุ่น P330

- มีการพัฒนาพื้นผิวโลหะเพื่อความสวยงามและหรูหรา
- แป้นปรับโหมดการทำงานสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วด้วยเพียงมือเดียว
- สามารถตั้งค่าปุ่มฟังก์ชั่นเป็นค่าที่ใช้งานบ่อยได้
- มีเอฟเฟ็กต์พิเศษให้เลือกถึง 9 รูปแบบ
- หน้าจอแอลซีดีแบบมุมมองกว้างขนาด 3 นิ้ว ที่มีความสว่าง คมชัด ด้วยความละเอียด 921k จุด
- ระบบ Target Finding AF ที่สามารถโฟกัสวัตถุที่ต้องการถ่ายภาพได้ เพียงผู้ใช้งานหันหน้ากล้อง
ไปยังวัตถุ โดยกล้องจะกำหนดโฟกัสภาพโดยอัตโนมัติ
- ไดอะแฟรมรับแสง 7 กลีบ สามารถสร้างเอฟเฟ็กต์เบลอที่สวยงาม

ตราสินค้า เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ คุณสมบัติ ดีไซน์ ชื่อผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์อาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ คุณสมบัติและอุปกรณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า  ข้อมูลต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

บทความโดย : ZoDia SanookHitech

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook