บั๊ก Note 2 จิ้มทะลุหน้าจอ Lock ได้!!!

บั๊ก Note 2 จิ้มทะลุหน้าจอ Lock ได้!!!

บั๊ก Note 2 จิ้มทะลุหน้าจอ Lock ได้!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บั๊ก Note 2 จิ้มทะลุหน้าจอ Lock ได้!!!

[07-03-2013] รายงานข่าวล่าสุด พบข้อผิดพลาดในการทำงานของแอพฯ และวิดเจ็ตบนแฟบเล็ต (สมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต) Samsung Galaxy Note 2 ที่ทำให้แฮคเกอร์สามารถผ่านระบบล็อคหน้าจอของมือถือรุ่นนี้ เพื่อเข้าไปใช้งานแอพบางตัวได้ เพียงแค่คุณต้องสามารถจิ้มหน้าจอมือถือได้ไวพอ แม้จะฟังดูเหมือนไม่ใช่บั๊กที่ร้ายแรงนัก เพราะเพียงแค่คุณไม่วาง Note 2 ทิ้งไว้ แต่ก็ไม่น่าไว้ใจอยู่ดี


สำหรับช่องโหว่ที่พบใน Samsung Galaxy Note 2 ล่าสุด อาจทำให้มือถือของคุณไม่ปลอดภัยเล็กน้อย เพราะมันคล้ายกับการปิดประตูบ้าน แต่ล็อคไม่สนิท แฮคเกอร์ หรือมือดืที่มีทักษะในการใช้นิ้วจิ้มหน้าจอได้อย่างรวดเร็ว เพื่อใช้งานมือถือของคุณที่เผลอวางทิ้งไว้ หรือถูกขโมยไปได้ (แต่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับแอพฯ ที่วางบนหน้าจอของคุณ) ช่องโหว่ทีว่านี้ถูกค้นพบครั้งแรกโดย Terence Eden ซึ่งเขาพบว่า เพียงแค่แตะไอคอน Emergency Call บนหน้าจอล็อคสกรีน ตามด้วยปุ่ม ICE (in case of emergency) จากนั้นกดปุ่ม Home ค้างไว้ เมื่อยกนิ้วขึ้น หน้าจอโฮมทีมีแอพฯ ต่างๆ จะปรากฎขึ้นมาในเสี้ยววินาที แฮคเกอร์ หรือมือดีจะต้องใช้อีกนิ้วหนึ่ง เล็งแอพฯ ที่ต้องการใช้ เพื่อแตะให้มันขึ้นมาทำงานอย่างรวดเร็ว ก่อนที่หน้าจอจะกลับไปเป็น Lock Screen ซึ่งหากแตะทัน แอพฯ หรือวิดเจ็ตนั้นๆ ก็จะทำงาน

อย่างไรก็ตาม ช่องโหว่ที่พบใน Galaxy Note 2 ไม่ได้เปิดโอกาสให้แฮคเกอร์สามารถเปิดใช้แอพฯได้ทุกตัว ซึ่งจากวิดีโอคลิปสาธิตพบว่า มันสามารถแอบใช้มือถือในการโทรได้ แต่การเปิด Google Play แม้หน้าจอจะโผล่ขึ้นมาแต่ก็ถูกปิดลงไปด้วยหน้าจอ Lock Screen อยู่ดี ในคลิปวิดีโอ Eden อ้างว่า เขาได้ติดต่อ Samsung เมื่อห้าวันก่อน แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ อย่างไรก็ตาม คาดว่า ทาง Samsung น่าจะได้เห็นคลิปวิดีโอนี้แล้ว และคงกำลังพัฒนาแพตช์อัพเดท เพราะค่อนข้างชัดเจนว่า มันไม่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ Galaxy Note 2 สักเท่าไร แม้จะไม่ร้ายแรงนัก แต่ก็ไม่น่าไว้วางใจ

ข่าว และ บทความ Samsung Galaxy Note II ที่เกี่ยวข้อง

>>> อัพเดทราคา Samsung Galaxy Note II

>>> 5 แท็บเล็ตรุ่นเฟเธอร์เวทที่อยากแนะนำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook