สรุปข้อมูล ครบทุกข่าวลือ Samsung Galaxy S4 เตรียมพร้อมก่อนวันเปิดตัว คืนวันที่ 14 มีนาคมนี้

สรุปข้อมูล ครบทุกข่าวลือ Samsung Galaxy S4 เตรียมพร้อมก่อนวันเปิดตัว คืนวันที่ 14 มีนาคมนี้

สรุปข้อมูล ครบทุกข่าวลือ Samsung Galaxy S4 เตรียมพร้อมก่อนวันเปิดตัว คืนวันที่ 14 มีนาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปข้อมูล ครบทุกข่าวลือ Samsung Galaxy S4 เตรียมพร้อมก่อนวันเปิดตัว คืนวันที่ 14 มีนาคมนี้

สำหรับสมาร์ทโฟน รุ่นถัดไปในตระกูล Galaxy จาก Samsung อย่าง Samsung Galaxy S4 นั้นก็เรียกได้ว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่ชาวไทย และ ต่างประเทศ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของ เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะถูกนำมาใช้บน Samsung Galaxy S4 รวมไปถึง สเปคของตัวเครื่องที่น่าจะต้องแรงพอสมควร ซึ่งล่าสุด ทางซัมซุงเอง ก็เตรียมที่จะเปิดตัว สมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy S4 ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ แต่แน่นอนครับว่า ในช่วงที่ผ่านมา เราคงได้เห็นทั้งข่าวลือในเรื่องของสเปค ภาพหลุด และข้อมูลต่างๆของ Samsung Galaxy S4 มากมาย โดยในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้รวบรวมเอาข้อมูลข่าวลือภาพหลุด และ ข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ Samsung Galaxy S4 มาให้ได้ชมกัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานเปิดตัวที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ลองมาดูกันครับว่า ทั้งสเปค และ การออกแบบ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะมาบน Samsung Galaxy S4 นั้นจะมีอะไรกันบ้าง ลองมาชมกันเลยครับ
 

สเปคในเบื้องต้นของ Samsung Galaxy S4 (อย่างไม่เป็นทางการ)

- หน้าจอขนาด 4.99 นิ้ว แบบ Green PHOLED ความละเอียดระดับ Full HD (1920 x 1080 , 1080p)
- หน่วยประมวลผล Exynos 5410 ความเร็ว 1.8 GHz
- หน่วยประมวลผลกราฟฟิค PowerVR SGX 544MP
- หน่วยความจำ (RAM) 2 GB
- ระบบปฏิบัติการ Android 4.2 (Jelly Bean)
- กล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
- หน่วยความจำในตัวเครื่องขนาด 16, 32 และ 64 GB

สามารถดูข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S4 อย่างไม่เป็นทางการ เต็มรูปแบบได้

คลิปหลุด Samsung Galaxy S4 เครื่องจริง ? ในจีน

สำหรับคลิปวีดีโอดังกล่าวนั้นเป็นคลิปจากประเทศจีน ที่เผยให้เห็นตัวเครื่องทั้งหมด ซึ่งโดยรวมแล้วมีหน้าตาค่อนข้างคล้ายกับ Samsung Galaxy S III อยู่พอสมควร ส่วนฝาเครื่องด้านหลังอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของวัสดุอีกเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ที่ Samsung Galaxy S IV นั้นจะมีความบางมากกว่ารุ่นก่อนหน้าอีกด้วย ซึ่งจากคลิปวีดีโอนี้ก็จะเห็นว่า Samsung Galaxy S IV นั้นจะยังคงถอดฝาหลัง เพื่อเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ รวมไปถึงยังสามารถเพิ่ม microSD Card ได้เหมือนเดิม และอาจจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.2.1 ครับ

คลิปวีดีโอ ทีเซอร์ รับงานเปิดตัว 14 มีนาคมนี้

ตัวเครื่อง Samsung Galaxy S4 ยังคงเป็นพลาสติก (Plastic Body)

เรียกได้ว่า แหล่งข่าวหลายแห่ง รวมถึงภาพหลุดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ Samsung Galaxy S4 นั้น ต่างก็ให้ข้อมูลที่ตรงกัน คือตัวเครื่อง Samsung Galaxy S4 นั้นจะยังคงเป็น พลาสติกเหมือนรุ่นก่อนหน้า จึงเป็นไปได้สูงว่า Samsung Galaxy S4 นั้นจะมาพร้อมกับ Plastic Body นั่นเอง

Samsung Galaxy S4 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.99 นิ้ว แบบ Full HD

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นๆในปัจจุบัน ก็เลือกใช้หน้าจอ ความละเอียดระดับ Full HD กันแล้ว และแน่นอนว่า บน Samsung Galaxy S4 ก็เช่นเดียวกัน โดย Samsung Galaxy S4 นั้นจะใช้หน้าจอขนาด 4.99 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 Full HD (1080p) พร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง Green PHOLED display อีกด้วย

เทคโนโลยี Green PHOLED Display คืออะไร ?

เทคโนโลยี Green PHOLED Display นั้น คือเทคโนโลยีที่ถูกต่อยอดมาจาก หน้าจอแบบ AMOLED เดิม แต่บนเทคโนโลยีใหม่นี้เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้มาก ขึ้นถึง 25% เมื่อเทียบกับหน้าจอแบบเดิม อีกทั้งยังให้ความสว่างและสีสันที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยเช่นกัน

Samsung Galaxy S4 อาจใช้ชิพเซ็ต Snapdragon 600 แทน Exynos 5 Octa

มีความเป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy S4 นั้นจะใช้ชิพเซ็ต Snapdragon 600 แทน Exynos 5 Octa ถึงแม้ว่าจะมีข้อมูลก่อนหน้านี้ว่าได้มีการใช้ Exynos 5 Octa มาทดสอบในเครื่อง Prototype มาก่อนก็ตาม แต่แน่นอนว่า Exynos 5 Octa นั้นยังมีจุดที่ต้องแก้ไขในเรื่องของการควบคุมความร้อนที่ทำได้ไม่ดีพอ แต่อย่างไรก็ดี เรายังคงไม่สามารถสรุปได้ จนกว่าทาง Samsung จะออกมาประกาศอย่างเป็นทางการครับ แต่ก็ไม่แน่ว่า Exynos 5 Octa นั้นจะถูกใช้บน Galaxy S4 สำหรับในบางประเทศ ก็เป็นได้

Samsung Galaxy S4 จะมาพร้อมกับ กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล

ถือเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่คาดว่าน่าจะเป็นไปได้อย่างมากสำหรับ Samsung Galaxy S4 นั่นก็คือ กล้องดิจิตอลด้านหลังนั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล และรองรับการถ่ายวีดีโอในโหมด HDR รวมไปถึง Zero Shutter Lag ด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้อาจมีการปรับปรุงเซ็นเซอร์ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สวย งามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ฟีเจอร์ใหม่ Smart Pause และ Smart Scroll

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจพอสมควรสำหรับ Smart Pause และ Smart Scroll โดยสำหรับ Smart Scroll นั้นจะช่วยเลื่อนข้อความที่คุณกำลังอ่าน โดยตรวจจับดวงตาของคุณว่าอ่านถึงด้านล่างแล้วหรือยัง และเมื่ออ่านจนถึงบรรทัดล่างแล้ว ตัวเครื่องจำทำการ Scroll ลงให้อัตโนมัติ รวมไปถึง Smart Pause ที่จะหยุดการเล่นวีดีโอ เมื่อ คุณละสายตาของคุณออกจากตัวเครื่อง เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าจะนำไปใช้งานจริงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

Touchless Gestures ควบคุมการทำงาน แบบไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ

สำหรับ Touchless Gestures นั้นจะเป็นการตรวจจับตำแหน่งนิ้ว และ การขยับนิ้วของคุณในรูปแบบต่างๆเพื่อสั่งงาน โดยคุณไม่จำเป็นจะต้องแตะลงไปบนหน้าจอ เพียงแค่ขยับนิ้วไปมาก็เพียงพอ และแน่นอนว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นอกจากจะเพิ่มความหลายหลายในการสั่งงานสมาร์ทโฟนแล้ว คุณยังคงสามารถสั่งงานสมาร์ทโฟนของคุณ ในขณะที่ใส่ถุงมืออยู่อีกด้วย

Samsung Galaxy S4 มีรุ่นที่รองรับการใช้งาน 2 ซิม

ภาพหลุด Samsung Galaxy S4 ในประเทศจีน เผยให้เห็นว่า ในรุ่นดังกล่าวนั้น รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด โดยสังเกตจาก ไอค่อนรูปซิมบน หน้าจอ ซึ่งเป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy S4 ในบางประเทศนั้น อาจจะมีรุ่นที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดก็เป็นได้ครับ

Samsung Galaxy S4 ยังคงรองรับ microSD Card เหมือนเดิม

แน่นอนว่าทั้ง สามรุ่นก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S , Samsung Galaxy S II และ Samsung Galaxy S III นั้นก็มีช่องสำหรับเพิ่ม microSD Card ได้ ซึ่ง Samsung Galaxy S IV ก็น่าจะยังคงสามารถเพิ่มได้เหมือนดังรุ่นก่อนๆ ในตระกูลเดียวกันนั่นเอง

รองรับการชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging)

เช่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy S III ที่สามารถรองรับการชาร์จแบบไร้สายได้ Samsung Galaxy S IV นั้นก็น่าจะยังคงมีฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ ให้สามารถใช้งานกันได้เหมือนเช่นเคย แต่แน่นอนว่าคุณจะยังคงไม่สามารถใช้งาน Wireless Charging ได้ตั้งแต่แกะกล่อง คุณจำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เสริม เพื่อใช้งานชาร์จแบบไร้สายในภายหลังครับ

รวมภาพหลุด สำหรับ Samsung Galaxy S4

สรุปข้อมูลโดยรวม สำหรับ Samsung Galaxy S4

ก่อนอื่นต้องขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้นยังคงเป็นข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (14 มีนาคม) เราก็คงจะได้รู้กันเสียทีว่า Samsung Galaxy S4 นั้นจะมาพร้อมกับสเปคแรงแค่ไหน รวมถึงจะมีฟีเจอร์อะไรเด่นๆ กันบ้าง ซึ่งโดยรวมแล้วนั้นเรียกได้ว่า ทุกครั้งที่ทาง Samsung มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ก็จะมีคนให้ความสนใจอย่างมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งตระกูล Samsung Galaxy S ซึ่งหากข้อมูลในข่าวลือที่หยิบยกมาให้ได้ชมกันในครั้งนี้มีอยู่บน Samsung Galaxy S4 จริงๆ ก็เรียกได้ว่าน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่น่าจะนำมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันจริงๆอย่าง Smart Pause และ Smart Scroll รวมไปถึง สเปคของตัวเครื่องที่เรียกได้ว่าแรงพอสมควร โดยสำหรับท่านที่สนใจ ก็สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S4 เพิ่มเติมได้บนเว็บไซต์ Thaimobilecenter แห่งนี้ครับ และแน่นอนว่าในวันเปิดตัว ทีมงานจะอัพเดทข้อมูลอย่างเป็นทางการ ให้ได้รับชมกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ

สนับสนุนเนื้อหา: Techmoblog
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook