5 สิ่งห้ามลืมก่อนซื้อของในงาน Commart

5 สิ่งห้ามลืมก่อนซื้อของในงาน Commart

5 สิ่งห้ามลืมก่อนซื้อของในงาน Commart
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 สิ่งห้ามลืมก่อนซื้อของในงาน Commart

มหกรรมงานไอทีอย่าง Commart Summer Sale 2013 ก็ใกล้เข้ามาอีกแล้วนะครับหลายๆ ท่านมองไว้ว่าจะซื้ออะไรกันบ้างเอ่ย ส่วนตัวผมนั้นช่วงนี้ขอเก็บเงินแต่งงาน เอ้ย!! เก็บเงินซื้อของนะครับ ครั้งนี้นอกจากไปทำงานเลยขอผ่านไม่ซื้อของเลยดีกว่า ^_^ แต่เวลาผมไปเดินงาน Commart ก็มักจะเจอหลายๆ ท่านที่ไปเดินงานแล้วลืม โน่น ลืมนี่ พอไปถึงงานแล้วไม่ได้ซื้อ หรือซื้อแล้วก็ต้องมาเสียใจเพราะลืมเช็คเครื่องอะไรประมาณนี้ วันนี้ผมเลยขอมาแนะนำทุกท่านกันหน่อยว่าก่อนเดินงาน Commart 5 สิ่งห้ามลืมคืออะไรกันบ้าง จะได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้พร้อมก่อนงานคอมมาร์ท

image

  • อย่าลืมเช็คข้อมูล โปรโมชั่นก่อนงาน

ไม่ว่าท่านจะซื้อโน้ตบุ๊กหรืออุปกรณ์อะไรก็ตามสิ่งแรกเลยคืออย่าลืมเช็ค ข้อมูลรุ่นสินค้าที่ท่านสนใจว่าเหมาะสมตรงความต้องการของท่านหรือไม่ เพราะถ้าเราเช็คก่อนงานจะได้มีเวลาตรวจเช็คสเปกฟังค์ชั่นต่างๆ แต่ถ้าไปเช็คในงานทีเดียวท่านอาจจะไม่มีเวลามากพอเพราะงาน 4 วันรุ่นที่ท่านต้องการอาจจะหมดได้เสมอ รวมถึงโปรโมชั่นที่หลายๆ แบรนด์ส่งออกมาก่อนงานด้วยนะครับ เพราะหลายๆ แบรนด์ก็จะถล่มโปรออกมาข่มคู่แข่งก่อนช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

image

  • อย่าลืมเช็คเงิน บัตรของท่านให้พร้อม

เจอบ่อยเลยที่พอไปถึงงานพอไปรูดบัตรวงเงินเต็มซะงั้น เงินสดก็พอไม่พอจนต้องพลาดโอกาสซื้อของในงานไป เพราะฉะนั้นก่อนงานก็เตรียมเช็คเงินสด หรือวงเงินบัตรของท่านให้พร้อม ไปถึงงานจะได้จ่ายทันทีไม่พลาดโอกาส อีกทั้งบัตรหลายๆ ค่ายก็มีโปรผ่อน 0% พิเศษในงานด้วยนะครับอย่าลืมเช็คกันก่อนละ ในกรณีเงินสดผมแนะนำกดเงินไปก่อนส่วนหนึ่ง เพราะตู้ ATM ในงานมีจำกัด อีกทั้งด้วยคนที่ไปกดเงินในงานมหาศาลเงินในตู้อาจจะหมดได้ทุกเมื่อนะครับ

  • อย่าลืมถามญาติโยมเพื่อนฝูงก่อนไปงาน Commart

อันนี้ส่วนตัวเจอประจำเลยว่ามีงานคอมมาร์ททำไมไม่บอก โดนบ่นกันไป เพราะฉะนั้นก่อนงานสักอาทิตย์ก็แจ้ง ญาติมิตรสักหน่อยว่าเดี๋ยวมีงาน Commart นะ เผื่อเขาอยากซื้ออะไรจะได้เตรียมตัวกันก่อน หรือจะฝากซื้อของก็ว่ากันไปนะครับ เราจะไม่เสียญาติเสียเพื่อนกันด้วย หรือไม่แน่อาจจะมีนายทุนให้เราซื้อของก็เป็นได้

  • อย่าลืมวางแผนการซื้อของ

หลายๆ ท่านก็ถือว่าเตรียมเงินไปอย่างเดียวละเจออะไรค่อยซื้อไม่ได้วางแผนไว้ก่อน ซื้อๆ ไป พอสิ้นเดือนเท่านั้นละน้ำตาตกเพราะรูดบัตรไปเกือบหมดตัว การวางแผนก่อนซื้อของจึงเป็นสิ่งสำคัญ เช่นซื้อมือถือสักเครื่องที่จะต้องซื้อแน่ๆ คือ เมโมรี่การ์ด, ฟิลม์, เคสใส่เครื่อง ซึ่งมันเป็นอะไรที่ต้องซื้ออยู่แล้ว และอาจจะเผื่อเงินไว้ซื้อของโน้นนี่อีกหน่อย เอาแค่ที่จำเป็นนะครับ เพราะบางอย่างซื้อนอกงานก็ได้นะครับ ไม่จำเป็นต้องซื้อในงานเท่านั้นราคาก็ไม่ได้ต่างกัน

  • อย่าลืมฟิตซ้อม แต่งกายให้เหมาะสม

คำว่าแต่งกายให้เหมาะสมหมายถึงการแต่งตัวให้เหมาะกับการเดินงานลุยๆ หน่อยคนเยอะๆ ไม่ใช่ใส่สายเดี่ยวรองเท้าส้นสูง แต่งแต่งตัวให้มิดชิดหน่อยและก็ให้เผื่อร้อนด้วยนะครับเพราะคนเยอะแอร์มาก ขนาดไหนก็ไม่พอ ผมเดินงานนี้ที่ไรเหงื่อออกประจำ และที่สำคัญคือรองเท้า ผมแนะนำรองเท้าผ้าใบนะครับ คนเยอะโอกาสโดนเหงียบเท่าสูงมาก บางคนใส่รองเท้าแตะไปกันมาเท้าดำเลย เพราะโดนเหยียบตลอดงาน และฟิตร่างกายสักหน่อยเพราะอาจจะต้องเดินเป็นชั่วโมง ยิ่งถ้าไปกับแฟนด้วยแล้วละก็ หุหุหุ…..

image

เป็น 5 สิ่งที่หลายๆท่านอย่าลืมเตรียมพร้อมก่อนไปงานคอมมาร์ทนะครับ บางข้ออาจจะดูฮาแต่ก็เป็นเรื่องจริงที่ผมโดนประจำ T_T” ตอนต่อไปจะเป็นอีก 5 สิ่งที่ห้ามลืมในระหว่างเดินงาน Commart

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook