AE AEGO M เสียงไฮเอนด์ ราคาย่อมเยา

AE AEGO M เสียงไฮเอนด์ ราคาย่อมเยา

AE AEGO M เสียงไฮเอนด์ ราคาย่อมเยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นอายแห่งความสุขของการเฉลิมฉลองอบอวลทุกคราเมื่อเวลาก้าวสู่เดือนสุดท้ายของปี ทุกหัวระแหงเริ่มสังสรรค์สรวลเสเฮฮากันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทห้างร้านหลายแห่งก็เริ่มมีกิจกรรมคืนความสุขให้พนักงาน เช่น พาไปท่องเที่ยวพักผ่อน หรือไม่ก็ปันผลเป็นโบนัส นี่แหละเวลาแห่งความสุขที่หนุ่มสาวออฟฟิศรอมาทั้งปี (ฮา)


พูดถึงความหรรษา ก็ต้องนึกถึงเสียงเพลง จึงขอหยิบยกลำโพงเจ๋งๆ ระดับไฮเอนด์ที่ราคาน่าคบหามาแนะนำท่านผู้อ่านสักรุ่น ชื่อว่า AE Aego M

ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Acoustic Energy เป็นแบรนด์จากประเทศอังกฤษที่มีชื่อเสียงมาช้านาน ที่ผ่านมาจะเน้นผลิตลำโพงบ้านเสียเป็นส่วนใหญ่ และก็ให้เสียงดีมากๆ เสียด้วย
Aego M เป็นลำโพงระบบ 2.1Ch ประกอบด้วย ลำโพง Satellite ขนาดเล็กแบบ Passive Speaker ขนาด 68x103x90 มม. น้ำหนักเบา หน้าตาเรียบๆ แต่ดูดี มีขั้วลำโพงแบบ RCA เสียบได้เลยทันทีเพื่อสะดวกในการเชื่อมต่อ ตอบสนองความถี่ที่ 250Hz-16KHz และลำโพง Subwoofer ขนาด 265x190x350 มม. ตอบสนองความถี่ที่ 50Hz-250Hz ด้านบนเป็นปุ่มสำหรับเปิด/ปิด พร้อมเป็น Volume ปรับเพิ่ม/ลด เสียงในตัว ด้านใต้ปุ่มมีพอร์ตแจ็ก Input ขนาด 3.5 มม. เพื่อการเชื่อมต่อจากด้านหน้า ด้านหลังเป็นพอร์ตเชื่อมต่อลำโพงต่างๆ และพอร์ตสำหรับเพิ่มลำโพง Center พร้อมปุ่มปรับเสียงเบสส์ 3 ระดับ

ในกล่องมีสายสัญญาณให้มาทั้ง mini to rca และ mini to mini สายแบบแบนยาวประมาณเส้นละ 5 เมตร (ไม่ได้แยกว่าสายลำโพงเส้นไหนขั้ว + เส้นไหนขั้ว –) คุณภาพดี แน่นหนาพอสมควร
เลือกที่จะเชื่อมต่อผ่านพอร์ต RCA ด้านหลัง เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีกว่า (พอร์ต 3.5 มม. ก็สะดวกนะ แต่ถ้าให้เลือกคุณภาพ RCA แน่นอนกว่าเยอะ) จากนั้นก็ได้ฤกษ์บรรเลงกันเสียที
จัดแบบไม่ยั้งด้วยเพลงสายโหดตามสไตล์ เริ่มด้วย Brutal ขั้นเทพที่เพิ่งมาเยือนเมืองไทยไปไม่นานอย่าง Cannibal Corpse จัดไป 4 แทร็คติดๆ แล้วรู้สึกว่า ดอกลำโพง ไดรเวอร์ต่างๆ ที่อยู่ในเครื่องได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพมากๆ (ฮา) เสียงเบสส์พุ่งออกมาชัดเจน แม้ไม่ค่อยกระชับนัก แต่ก็แน่นได้ใจ ส่วนลำโพง Satellite เสียงกลางแหลมค่อนข้างคม คิดสำเนียงทันสมัยสักนิด

ลองมาฟังอะไรที่เบาลงมาหน่อย เลือกเป็นเพลง Rock ธรรมดาที่ไม่หนักมากนัก ก็รู้สึกว่า อืม… ไม่เลวทีเดียว ด้วยเอกลักษณ์ของลำโพง เสียงที่ออกมาดูเข้ากันกับแนวนี้มากกว่าสายดุๆ
จากนั้นเลือกเป็นเพลงแนวอื่นๆ มาลองไล่ฟังดู ทั้ง Dance, Jazz, Classic รวมๆ แล้ว มิติของเสียงดีกว่าลำโพงระบบ 2.1Ch ทั่วไป เสียงที่ออกมาเบสส์ค่อนข้างลึกแต่ไม่ล้น ความกลมกลืนกับลำโพง Satellite ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่แนะนำให้วาง Subwoofer ห่างจากระยะฟังและลำโพง Satellite นี่แหละเขาถึงให้สายสัญญาณยาวตั้ง 5 เมตร
โดยรวมแล้วถือว่ายอดเยี่ยมสมราคา รองรับย่านความถี่กลางแหลมได้คมชัด เสียงเบสส์ที่ขับมาหนักแน่น ปรับลดระดับได้ตามใจอีกด้วย ขาร็อคหรือขาแดนซ์ที่หลงใหลเสียงเบสส์หนักๆ ก็เพิ่มได้ตามอัธยาศัย แถมยังอิสระในการเพลิดเพลินกับเสียงเพลงที่ชื่นชอบได้จากเครื่องเล่นเพลงได้หลากหลายรูปแบบ เชื่อมต่อก็สะดวก
น่าลองคบหาเหมือนกันนะ Aego M

TECH ลำโพงระบบ 2.1Ch ลำโพง Satellite แบบ Passive Speaker ขนาด 68x103x90 มม. ตอบสนองความถี่ 250Hz-16KHz ลำโพง Subwoofer ขนาด 265x190x350 มม. ตอบสนองความถี่ที่ 50Hz-250Hz พอร์ตแจ็ก Input ขนาด 3.5 มม. พอร์ต RCA ปุ่มปรับเสียงเบสส์ 3 ระดับ น้ำหนักรวม 7.5 กิโลกรัม กำลังขับ 90 วัตต์ RMS

LOVE เสียงดี ติดตั้งง่าย

HATE เพิ่มความนุ่มอีกนิด จะยอดยิ่ง

WE SAY กับงานสังสรรค์ที่ไม่ใหญ่นัก เช่น ปาร์ตี้ในบ้าน ริมสระน้ำ หรือฟังพริ้มๆ คนเดียว เจ้านี่แหละเหมาะอย่างยิ่ง

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook