Sony มาแนวใหม่ เตรียมทำ Sony Glass

Sony มาแนวใหม่ เตรียมทำ Sony Glass

Sony มาแนวใหม่ เตรียมทำ Sony Glass
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony มาแนวใหม่ เตรียมทำ Sony Glass

นวัตกรรมชิ้นโบว์แดงที่เรียกว่า Google Glass จาก Google เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้คนจำนวนมากได้อย่างล้นหลาม ซึ่งมีแนวโน้มวางขายในปีหน้านี้ แต่ช้าก่อน !! หาก Google คิดว่าแว่นตานี้จะมีพวกเขาเพียงเจ้าคงต้องคิดใหม่ เพราะ Sony ก็เตรียมตัวเตรียมใจผลิต Sony Glass ลงแข่งเช่นเดียวกัน

เมื่อเร็วๆนี้มีการรายงานข่าวว่า Sony ได้ยื่นจดสิทธิบัตรอุปกรณ์ตัวใหม่ที่ดูละม้ายคล้ายกับ Google Glass จากที่เห็นกันในภาพมันก็คือแว่นตาไฮเทคที่น่าจะออกมาภายใต้ชื่อ Sony Glass ซึ่ง Sony เองก็มองว่าตัวเองก็มีเทคโนโลยีที่ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน แล้วมันจะไปยากอะไรหากเราคิดจะสร้างนวัตกรรมชิ้นเอกขึ้นมาอีกซักชิ้นหนึ่ง ภาพแว่นตาฉบับลายเส้นที่เราเห็นดูต่างไปจาก Google Glass ทั้งเรื่องของเลนส์ที่ของ Sony จะมีจอโปร่งแสงอยู่ทั้งสองข้าง พร้อมหูฟังที่เชื่อมอยู่กับขาแว่น รวมไปถึงสามารถปรับระดับของแว่นตามแต่ความถนัดของผู้สวมใส่

เห็น Sony ผลิตแว่นตาอัจฉริยะตัวนี้อย่าเพิ่งคิดไปว่าอุปกรณ์แบบนี้เพิ่งมีตัวแรก เพราะก่อนหน้านี้ Sony เคยออกแว่นตาที่เรียกว่า HMZ-T2 Viewer 3D ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถชมภาพยนตร์ทั้งแบบปกติและสามมิติรวมถึงการเล่นเกม ระดับ HD ได้ผ่านทางหลอดภาพแสดงผลแบบ OLED

หากลองนำ Google Glass กับ Sony Glass มาเปรียบเทียบกัน บางที Sony อาจจะชิ่งความได้เปรียบอยู่เล็กๆในด้านของฮาร์ดแวร์ เนื่องด้วย Sony ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการผลิตหน้าจอ เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหาก Sony จะสร้างนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาแข่งกับ Google Glass

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook