Google Translate "ไม่ต่อเน็ต"ก็แปลได้

Google Translate "ไม่ต่อเน็ต"ก็แปลได้

Google Translate "ไม่ต่อเน็ต"ก็แปลได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ชื่นชอบแอพกูเกิ้ลแปลภาษา หรือ Google Translate แต่รู้สึกไม่ค่อยสะดวกในบางครั้ง เนื่องจากมันต้องออนไลน์เวลาทำงาน ไม่มีเน็ตก็ใช้งานไม่ได้ ล่าสุด Google ได้ทำให้ผู้ใช้ง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วยการอัพเดทให้แอพ Google Translate เวอร์ชันบน Android รองรับชุดข้อมูลแปลภาษาแบบออฟไลน์ ซึ่งหมายความว่า คุณจะยังคงสามารถใช้งานแอพตัวนี้ได้ แม้จะไม่มีเน็ตให้เชื่อมต่อขณะนั้นก็ตาม

รายงานข่าวล่าสุด Google Translate 2.6 เวอร์ชันใหม่ที่ทำงานบน Android 2.3 ขึ้นไป และเปิดให้อัพเดทได้ตั้งแต่วันนี้ ทาง Google ได้สนับสนุนการแปลข้อความในภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น และจีนด้วยกล้องบนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตได้แล้ว แต่ก็ยังไม่เท่ากับคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจกว่า นั่นก็คือ การเพิ่มการสนับสนุนการใช้งาน Google Translate ในรูปแบบออฟไลน์ โดยทำงานร่วมกับชุดข้อมูลแปลภาษาต่างๆ ที่สามารถดาวน์โหลดเข้าไปไว้ใน อุปกรณ์ได้

แม้คุณสมบัติการแปลภาษาแบบ Offline จะได้รับการเพิ่มเติมเข้าไปใน Google Translate เวอร์ชันใหม่แล้วก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่คุณผู้อ่านต้องทำใจไว้ล่วงหน้าก็คือ ความสามารถในการทำงานแบบออฟไลน์จะไม่เท่ากับเวอร์ชันออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น Google Translate ในโหมดการทำงานแบบออฟไลน์จะไม่มีตัวเลือกในการสั่งให้อ่านออกเสียงข้อความ ที่แปล ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้อุปกรณ์ iOS ยังต้องรอเวอร์ชันออฟไลน์ทีทำงานร่วมกับชุดแปลภาษาได้ไปก่อน ซึ่งทาง Google ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่า Google Translate for iOS เวอร์ชันใหม่ที่สนับสนุน Offline จะออกเมื่อไร และจะมีฟีเจอร์นี้ให้ด้วย หรือเปล่า?

สำหรับการดาวน์โหลด language packs ทีมีอยู่มากกว่า 50 ชุดแปลภาษา สามารถทำได้โดยแตะที่ปุ่ม Menu เลือกคำสั่ง Offline languages จากนั้นเลือกชุดภาษาทีต้องการดาวน์โหลด ทั้งนี้ตัวแอพจะแสดงหน้าต่างปีอปอัพขึ้นมาให้เลือกด้วยว่า จะดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายมือถือ หรือ Wi-Fi เมื่อการดาวน์โหลดไฟล์ชุดแปลภาษาเริ่มต้นขึ้น ผู้ใช้จะสังเกตเห็นความคืบหน้าในการโหลดได้ในเซ็คชั่นการติดตั้ง ในส่วนของการทดสอบการใช้งาน ให้ตั้งค่าโหมดการทำงานเป็น Airplane จากนั้นเปิดแอพ Google Translate คุณจะเห็นคำว่า OFFLINE อยู่ใต้ข้อความที่แปล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook