ทดสอบความอึดของแบตเตอรี่บน Samsung Galaxy S4

ทดสอบความอึดของแบตเตอรี่บน Samsung Galaxy S4

ทดสอบความอึดของแบตเตอรี่บน Samsung Galaxy S4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทดสอบความอึดของแบตเตอรี่บน Samsung Galaxy S4

เว็บไซต์ gsmarena ได้ทำการทดสอบ ความอึดของแบตเตอรี่ขนาด 2600 mAh บน Samsung Galaxy S4 (S IV) เทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นคู่แข่งในตลาด พบว่า เมื่อเปิดเครื่องแบบสแตนบาย สามารถอยู่ได้นานถึง 63 ชั่วโมง หรือเกือบๆ 3 วันเลยทีเดียวครับ


โดย Samsung Galaxy S4 (S IV) รุ่นที่นำมาทดสอบนั้น ใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 600 ซึ่งเป็นแบบ Quad-core processor และได้ทำการทดสอบทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ ระยะเวลาการสนทนาสูงสุด, ระยะเวลาการใช้งานเว็บเบราเซอร์สูงสุด และ การเล่นวิดีโอ ซึ่งได้ผลดังนี้ครับ


ำหรับการทดสอบ ระยะเวลาการสนทนาสูงสุด โดย Samsung Galaxy S4 (S IV) สามารถทำได้ 13.53 ชั่วโมง ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับ Samsung Galaxy S III แล้ว ถือว่า เพิ่มขึ้นกว่าเดิมราวๆ 3.30 ชั่วโมง ทั้งนี้เป็นเพราะ ความจุแบตเตอรี่ที่มากกว่าด้วยนั่นเอง ส่วนมือถือที่ยังคงครองตำแหน่ง แบตเตอรี่อึดที่สุดนั้น ยังคงเป็น Motorola RAZR Maxx เหมือนเช่นเคย



มาทดสอบ ระยะเวลาในการเล่นเว็บเบราเซอร์กันบ้างครับ โดย Samsung Galaxy S4 (S IV) สามารถใช้เวลาได้นานสุด 8.42 ชั่วโมง ซึ่งถือว่า น้อยกว่า HTC One เกือบ 1 ชั่วโมง ทั้งๆ ที่ HTC One มีความจุของแบตเตอรี่ที่น้อยกว่า ซึ่งจากการทดสอบ สันนิษฐานว่า หน้าจอก็มีส่วนด้วยเช่นกันครับ โดย HTC One นั้น ใช้หน้าจอแบบ LCD ที่มีขนาดเล็กกว่า ส่วน Samsung Galaxy S4 เป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED ทำให้กินพลังงานแบตเตอรี่มากพอสมควร



สุดท้าย เป็นการทดสอบ การเล่นคลิปวิดีโอครับ เมื่อเปรียบเทียบกับ Samsung Galaxy S III แล้ว พบว่า Samsung Galaxy S4 ทำได้ไม่แตกต่างกันนัก โดยอยู่ได้ราวๆ 10.16 ชั่วโมง



และการทดสอบเปิดเครื่อง แบบสแตนบาย Samsung Galaxy S4 สามารถอยู่ได้นานถึง 63 ชั่วโมง หรือเกือบๆ 3 วันแบบไม่ต้องชาร์จครับ โดยการทดสอบนี้ เป็นผลการทดสอบจากเว็บไซต์ gsmarena ซึ่งอาจจะได้ผลที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยในการทดสอบด้วยนะครับ


---------------------------------------
รายละเอียดเพิ่มเติม : blog.gsmarena.com


สนับสนุนเนื้อหา: techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook