iFixit ชำแหละ HTC One แฉ"ซ่อมยาก"

iFixit ชำแหละ HTC One แฉ"ซ่อมยาก"

iFixit ชำแหละ HTC One แฉ"ซ่อมยาก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iFixit ชำแหละ HTC One แฉ"ซ่อมยาก"

[29-มีนาคม-2556] หลังจากที่ iFixit ได้ชำแหละมือถือ HTC One ทางเว็บไซต์ได้ให้คะแนนความสามารถในการซ่อมมือถือรุ่นใหม่นี้แค่ 1 คะแนนเท่านั้น (จาก 1 - 10 คะแนน) ความหมายก็คือ HTC One เป็นสมาร์ทโฟนที่ "ซ่อมยาก" หากมีปัญหาเกิดขึ้น เนื่องจากมันไม่ง่ายเลยในการที่จะถอดแยกชิ้นส่วนต่างๆ ของมือถือรุ่นนี้ออกมา โดยไม่เกิดความเสียหายใดๆ

HTC OneHTC One

HTC One

HTC One ได้รับคะแนนความสามาถในการซ่อมมือถือรุ่นนี้หากมีปัญหาจาก iFixit ต่ำที่สุด คือแค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดยทาง iFixit พบว่า แม้จะถอดชิ้นส่วนต่างๆ ของ HTC One ออกมาได้สำเร็จ แต่การประกอบมือถือรุ่นนี้มีการใช้"กาว"มากกว่า"สกรู" ทำให้ชำแหละยากที่สุดเท่าที่ทางเว็บไซต์เคยทำมา ภายใต้ความบางของตัวเครื่อง HTC One ประกอบด้วยแผงวงจรซ้อนทับอยู่บนจอ โดยยึดติดกันด้วยกาว ซึ่งในการถอดออกมาจะต้องใช้ความร้อนละลายกาว และเมื่อยกจอขึ้นก็ต้องเจอกับสายสัญญาณที่ยึดติดกับเคสอย่างเรียบร้อย ทำให้ขั้นตอนการถอดจอทำได้ยากมาก

HTC Oneเทียบสเปค Samsung Galaxy S4 กับ HTC One ชอตต่อชอต!

HTC One

ตามรายงานข่าว ทีมงาน iFixit ต้องใช้เวลามากกว่าครึ่งชั่วโมงในการที่จะแยกเคสอะลูมิเนียมที่อยู่ด้านหลังออกจากชิ้นส่วนแผงวงจรต่างๆ ของมือถือได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากชำแหละ HTC One ทางเว็บไซต์จึงให้คะแนนความสามารถในการซ่อมต่ำสุดคือแค่ 1 เท่านั้น เนื่องจากมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยในการที่จะถอดชิ้นส่วนต่างๆ ของเครืองออกมาโดยที่ไม่เกิดความเสียหายใดๆ กับวงจรทำงานที่อยู่ภายใน ซึ่งหากผู้ใช้ลองทำตามขั้นตอนของ iFixit ใช้ในการชำแหละ HTC One ด้วยตัวเอง เชื่อว่า โอกาสที่ลำโพงจะเสียหาย สายสัญญาณที่เชื่อมวงจรภายในจะขาดมีค่อนข้างสูงมากทีเดียว ข้อสรุปที่ได้จากการถอดชิ้นส่วน HTC One ยังสะท้อนแนวโน้มของเทคโนโลยีที่ว่า นับวันอุปกรณ์พวกนี้จะซ่อมยากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ผลิตคงไม่ต้องการให้สินค้าของตนซ่อมได้อีกต่อไป

HTC OneHTC One

HTC One

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook