iRadio จาก Apple ใกล้มาซัมเมอร์นี้

iRadio จาก Apple ใกล้มาซัมเมอร์นี้

iRadio จาก Apple ใกล้มาซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iRadio จาก Apple ใกล้มาซัมเมอร์นี้

iRadio จาก Apple ใกล้มาซัมเมอร์นี้ โดยแหล่งข่าวในต่างประเทศกล่าวถึงบริการเพลงแบบสตรีมมิ่งของ Apple ว่า กำลังอยู่ในขึ้นตอนของการเจรจาลิขสิทธิ์เพลง และพร้อมที่จะเปิดตัวในกลางปีนี้


ตามที่สื่อในต่างประเทศอย่าง The Verge ได้รายงานว่า Apple กำลังเตรียมเปิดตัวบริการเพลงแบบสตรีมมิ่ง หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า iRadio ในช่วงกลางปีนี้ โดยเวลานี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์เพลงกับสองค่าย ยักษ์ใหญ่ของวงการเพลงอย่าง Universal กับ Warner Music แต่ปัญหาของการเจรจาครั้งนี้อยู่ที่ค่าลิขสิทธิ์เพลงที่ยังตกลงกันไม่ได้ ซึ่งปัจจุบันนี้บริการเพลงแบบสตรีมมิ่งมี Pandora เป็นผู้ให้บริการอยู่เดิมแล้ว พวกเขาจ่ายเงินให้กับค่ายเพลงเป็นจำนวน 12 เซนต์ต่อการเล่นเพลงออนไลน์ 100 ครั้ง ตามมาด้วย Spotify ที่ยอมจ่ายถึง 35 เซนต์ต่อการเล่นเพลง 100 ครั้ง แต่ Apple หวังจ่ายเพียง 6 เซนต์ต่อการเล่นเพลง 100 ครั้ง ถือว่าถูกมากในบรรดาบริษัทที่ให้บริการเพลงแบบสตรีมมิ่ง หากเป็นไปตามที่Apple ต้องการล่ะก็ บรรดาบริษัทที่ให้บริการเพลงในลักษณะนี้จะได้รับผลกระทบแน่นอน

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันจากใครใดๆจาก Apple ต่อเรื่อง iRadio แต่ก็นับว่าเป็นสิ่งที่เรียกความสนใจได้มาก โดยเฉพาะการใส่สัญลักษณ์ iRadip ลงไปใน iTunes ตามที่เราเคยเห็นกันไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา เสมือนการบอกอะไรบ้างอย่างกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และอาจเป็นไปได้ที่เราอาจจะได้เห็นบริการเพลงแบบสตรีมมิ่งไปปรากฎอยู่บน iOS ในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook