ถ้า "โกอินเตอร์" อย่าลืมเช็กแพ็กเกจ "โรมมิ่ง"

ถ้า "โกอินเตอร์" อย่าลืมเช็กแพ็กเกจ "โรมมิ่ง"

ถ้า "โกอินเตอร์" อย่าลืมเช็กแพ็กเกจ "โรมมิ่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้า "โกอินเตอร์" อย่าลืมเช็กแพ็กเกจ "โรมมิ่ง"

สำหรับคนที่คิดโกอินเตอร์ การเตรียมโทรศัพท์มือถือให้พร้อมสำคัญมาก หากไม่อยากเจอปัญหาบิลช็อก เพราะการใช้บริการต่างแดน รับสายก็เสียตังค์ โทรออกไม่มีผู้รับหรือมีสายเข้าแต่ไม่ได้รับก็เสียเงินเท่ากับใช้ 1 นาที จึงควรสอบถามแพ็กเกจโรมมิ่งของค่ายมือถือที่ใช้บริการอยู่ให้เรียบร้อย ว่าประเทศที่เดินทางไปมีโปรโมชั่นอะไรบ้าง

ปัจจุบันแม้จะมีสารพัดแพ็กเกจ เท่าที่ "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจมา พบว่าค่าโทรออก-รับสายยังมีราคาสูงอยู่ แต่แพ็กเกจ "Unlimited Data Roaming" แต่ละค่ายแข่งกันดุเดือด มีให้เลือกตั้งแต่วันละ 333 บาท (ทรูมูฟและทรูมูฟ เอช) ใช้เน็ตไม่อั้นในประเทศโซนเอเชีย และวันละ 499 บาท หากอยู่นอกโซนเอเชีย ส่วน "เอไอเอส"
มีให้เลือกแบบรายวัน 3 วัน และ 5 วัน แตกต่างกันตามประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ จีน มาเก๊า สิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย ใช้ไม่อั้น 1 วัน 350 บาท 3 วัน 950 บาท และ 5 วัน 1,400 บาท

ขณะที่ญี่ปุ่น เยอรมนี สเปน อังกฤษ ราคาเพิ่มเป็นวันละ 450 บาท หรือ 1,300 บาท สำหรับ 3 วัน และ 2,000 บาท หากใช้ 5 วัน ใช้เน็ตได้ไม่อั้น จะว่าไปโทรผ่านฟังก์ชั่นสมาร์ทโฟน อย่าง Face Time หรือผ่านแอปพลิเคชั่นอย่าง Line ก็ช่วยแก้ปัญหาการสื่อสารได้เป็นอย่างดี แต่ต้องระวังการตั้งค่ามือถือไม่ให้ไปจับสัญญาณโครงข่ายนอกเหนือจากที่แพ็กเกจระบุไว้เป็นพอ ฝั่ง "ดีแทค" ชูจุดเด่นที่แตกต่างด้วยการใช้ได้ไม่จำกัดเครือข่าย แต่ละแพ็กเกจคิดตาม

ปริมาณข้อมูลที่ใช้งาน เริ่มต้นที่วันละ 25 MB ราคา 350 บาท 75 MB ภายใน 3 วัน ราคา 950 บาท 175 MB ภายใน 7 วัน ราคา 2,100 บาท และ 500 MB ใน 7 วัน ราคา 2,599 บาท

ข้อควรรู้อีกประการคือ ซิมเติมเงิน ปัจจุบันหลายค่ายเปิดใช้งานโรมมิ่งให้โดยลูกค้าไม่ต้องสมัคร ดังนั้นก่อนเดินทางไปต่างประเทศ กรุณาเช็กกับคอลเซ็นเตอร์ก่อนว่าซิมเปิดใช้บริการโรมมิ่งอยู่หรือไม่ เลือกได้ว่าต้องการใช้เฉพาะ Voice SMS หรือดาต้า

หากบริการใดไม่ต้องการใช้ให้แจ้งปิดไว้ล่วงหน้าเพื่อป้องกันการเชื่อมต่ออัตโนมัติหรือถ้าไม่แน่ใจการใช้งานโรมมิ่ง

หรือรู้สึกว่าค่าบริการแพงเกินไป แนะนำให้ซื้อซิมการ์ดของผู้ให้บริการในประเทศปลายทางมาใช้ดีกว่า ส่วนใหญ่ราคาถูกกว่าโรมมิ่ง ข้อมูลเกี่ยวกับซิมท้องถิ่นแต่ละประเทศหาได้ในอินเทอร์เน็ต ทั้งจากคลังข้อมูลในห้อง "บลูแพลนเน็ต" เว็บพันทิป หรือเว็บแฟนคลับแต่ละประเทศ อาทิ ฮ่องกงแฟนคลับ สิงคโปร์แฟนคลับ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook