Google ยื่นข้อเสนอหวังรวบ Whatsapp

Google ยื่นข้อเสนอหวังรวบ Whatsapp

Google ยื่นข้อเสนอหวังรวบ Whatsapp
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google ยื่นข้อเสนอหวังรวบ Whatsapp

Google ยื่นข้อเสนอหวังรวบ Whatsapp ... ในปัจจุบันแอพพลิเคชั่นรับ-ส่งข้อความข้ามแพลตฟอร์มกลายเป็นที่นิยมอย่างสูงในหมู่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น LINE, Viber, WeChat และ Whatsapp เป็นต้น ซึ่งความพิเศษเฉพาะตัวของแต่ละแอพทำให้มันกลายเป็นที่สนใจของบริษัทยักษ์ใหญ่จำนวนมาก

รายงานจากต่างประเทศเปิดเผยว่า Google ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเสิร์ชเอนจิ้นได้ยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อบริการ Whatsapp ซึ่งทั้งสองได้มีการเจรจากันไปบ้างแล้วเมื่อ 4-5 สัปดาห์ก่อนแต่ยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงใดๆ อันเนื่องมาจาก Whatsapp ตั้งค่าตัวไว้สูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาททำให้ Google ต้องกลับมานั่งทบทวนสำหรับการเจรจาในครั้งต่อไปเพื่อข้อตกลงที่วิน-วินกัน ทั้งสองฝ่าย และนับเป็นอีกครั้งที่ Whatsapp ปฏิเสธการข้อซื้อบริการจากบริษัทยักษ์ใหญ่ เพราะก่อนหน้านี้ Facebook ก็เคยตั้งโต๊ะเพื่อขอซื้อมาแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้การเติบโตของบริการแชทบนมือถือไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือว่า LINE ทำให้ Google จำเป็นต้องหาแนวทางเพื่อยกระดับบริการของตัวเอง เห็นได้จากการปรับเปลี่ยน Google+ โดยการรวบบริการที่แยกย่อยของพวกเขามารวมไว้ในแอพใหม่ที่ชื่อ Google Babel ซึ่งหากซื้อ Whatsapp มาเป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเองได้ก็เหมืนอกับการเรียกความเชื่อมั่นและสร้างภาพ ลักษณ์ใหม่ในบริการแชทของ Google ให้มีความน่าสนใจ สามารถสร้างความแตกต่างได้จากบริการแชทอื่นๆ สุดท้ายนี้ต้องติดตามกันล่ะครับว่า Whatsapp จะยังยืนกรานไม่ขายต่อไปหรือไม่ หากได้รับข้อเสนอที่ยากต่อการปฏิเสธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook