ไมโครซอฟท์เปิดตัวระบบล็อคอิน 2 ชั้น

ไมโครซอฟท์เปิดตัวระบบล็อคอิน 2 ชั้น

ไมโครซอฟท์เปิดตัวระบบล็อคอิน 2 ชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมโครซอฟท์เปิดตัวระบบล็อคอิน 2 ชั้น

ไมโครซอฟท์เปิดตัวระบบล็อคอิน 2 ชั้น ... ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์กำลังเป็นที่กังวลจาผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วโลก หลังจากมีความพยายามจากแฮคเกอร์ในการเจาะเข้าระบบของบริษัทยักษ์ใหญ่หรือ กระทั่งอีเมล์ส่วนตัวเพื่อล้วงเอาข้อมูลไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันภัยดังกล่าว ระบบล็อคอินจึงเป็นสิ่งแรกๆที่จะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น

อย่างที่กล่าวไปขั้นต้นว่ามีความพยายามจากแฮคเกอร์ในการเจาะเข้าระบบของ บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆ ดังนั้นบริษัทอย่าง Apple, Facebook, Google, Twitter และไมโครซอฟท์ ต่างหาแนวทางในการป้องกันเพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญทั้งของตัวเองและลูกค้า สำหรับไมโครซอฟท์เองได้เปิดตัวระบบล็อคอิน 2 ชั้นที่เรียกว่า "two-step verification" สำหรับผู้ใช้บริการของไมโครซอฟท์ ไม่ว่าจะเป็น Hotmail, Outlook, Windows Live, Xbox Live, SkyDrive และอื่นๆ โดยขั้นตอนของระบบล็อคอิน 2 ชั้น ก็จะคล้ายๆกับ Google หรือบริการอื่นๆ ที่เมื่อคุณป้อนรหัสตามปกติแล้ว จำเป็นต้องป้อนรหัสที่สองที่จะถูกส่งมาหาคุณผ่านทางข้อความ การโทรหรือแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ซึ่งการยืนยันแบบสองขั้นตอนนี้จะช่วยลดโอกาสในการถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคลใน บัญชี เพราะนอกจากหัวขโมยจะมียูสเซอร์ พาสเวิร์ดของคุณแล้วก็จำเป็นจะต้องมีโทรศัพท์ของคุณด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังได้เปิดตัวแอพใหม่ที่ชื่อว่า Authenticator แอ พพลิเคชั่นใหม่เฉพาะ Windows Phone ที่ช่วยผู้ใช้สามารถเพิ่มบัญชีของไมโครซอฟท์และเข้าแอพโดยการสแกนบาร์ โค้ดหรือพิมพ์รหัสที่ได้รับจาก SMS เพื่อให้ระบบสร้างรหัสผ่านอีกชุดในการล็อคอินได้

หน้าต่างสำหรับการตั้งรหัสสองชั้นใน Microsoft account


ภาพจาก : techcrunch


สนับสนุนเนื้อหา : arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook