ผลประกอบการ Apple ไตรมาสสอง 2013นี้

ผลประกอบการ Apple ไตรมาสสอง 2013นี้

ผลประกอบการ Apple ไตรมาสสอง 2013นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลประกอบการ Apple ไตรมาสสอง 2013 ได้รวม 1.27 ล้านล้านบาท กำไร 2.77 แสนล้านบาท ผลจาก iPhone, iPad

และแล้วก็วนกลับมาถึงช่วงเวลา รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสของ Apple แบรนด์เครื่องคอมพิวเตอร์ที่โด่งดังที่สุดแห่งยุคกันแล้ว ซึ่งก็เป็นการรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่สอง (ตามเวลาการนับปีการเงินของ Apple) ของปี 2013 และแน่นอนว่ามันก็ไม่ได้ออกมาตกต่ำ หรือมีตัวเลขถดถอยอันใดสักเท่าไหร่ เริ่มกันด้วยตัวเลขรายได้รวมของทั้งไตรมาส อยู่ที่ 4.36 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.27 ล้านล้านบาท)  และกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.77 แสนล้านบาท) ซึ่งนี่ถือว่าเป็นตัวเลขการเติบโตที่ต่ำที่สุดของ Apple แล้ว ในรอบปีที่ผ่านมา

แม้ว่าจะมีนักวิเคราะห์หลายฝ่าย มองว่าตัวเลขของ Apple จะตกลงอย่างมหาศาล แต่ที่สุดมันก็ไม่ได้เป็นไปตามการคาดการณ์นั้น และเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว ก็ขึ้นมาจากที่เคยได้อยู่ที่ 3.92 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.12 ล้านล้านบาท) แต่ด้านกำไรสุทธินั้น ตกลงจากที่เคยได้ของปีที่แล้ว เพราะว่าเคยทำเอาไว้ที่ 1.16 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ (3.39 แสนล้านบาท) แต่อย่างไรก็ตาม Apple ก็ยังเดินหน้าผลิตเครื่อง iPhone และ iPad ออกขายต่อไป ตัวเลขยอดขายเครื่องทั้งสอง เทียบกันกับไตรมาสนี้ของปีที่แล้วก็ขึ้นเช่นเดียวกัน จาก iPhone 35.1 ล้านเครื่อง มาเป็น 37.4 ล้านเครื่องในไตรมาสนี้ และ iPad จาก 11.8 ล้านเครื่อง มาเป็น 19.5 ล้านเครื่องในไตรมาสนี้


ส่วนทางด้านเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac ยอดขายค่อนข้างคงที่ ไม่มีการเติบโตขึ้นมากสักเท่าไหร่ ยอดขายนั้นก็ต่ำกว่า 4 ล้านเครื่อง ในขณะที่เครื่อง iPod มีตัวเลขที่ตกลงต่อเนื่อง ขายออกไปได้ 5.6 ล้านเครื่อง แต่ก็ยังไม่ได้ตกถึงกับระดับ 50 เปอร์เซ็นต์เหมือนกับไตรมาสก่อนหน้านี้ เมื่อเทียบกันแบบช่วงไตรมาสของปีต่อปี แต่ตกลงมาที่ประมาณ 27 เปอร์เซ็นต์ รายได้หลักของ Apple นั้นมาจาก iPhone มากที่สุด ตามมาด้วยเครื่อง iPad ที่ก็ยังมีกระแสโตขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นร้านขายเนื้อหาออนไลน์อย่าง iTunes ก็เริ่มทำผลกำไรให้กับ Apple แล้วเช่นเดียวกัน จากยอดการใช้งานตัวเครื่องที่มีสูงขึ้นเรื่อย ส่งผลให้การใช้งาน iTunes ก็มีสูงขึ้นเรื่อยๆตามไปด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเหล่าเกมต่างๆ


สนับสนุนเนื้อหา : notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook