Facebook ปรับฟีเจอร์เพื่อเพื่อนที่ไว้ใจได้

Facebook ปรับฟีเจอร์เพื่อเพื่อนที่ไว้ใจได้

Facebook ปรับฟีเจอร์เพื่อเพื่อนที่ไว้ใจได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook ปรับฟีเจอร์เพื่อเพื่อนที่ไว้ใจได้

ต้องเช็ค ต้องแชต ต้องแชร์ !! พฤติกรรมบนสมาร์ทโฟนสำหรับคนยุคใหม่ที่เราเห็นกันจนชินตาไปแล้ว กิจวัตรประจำวันเช่นนี้จะเกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตการทำงาน วันนี้ arip ขอหยิบยกงานวัจัยที่น่าสนใจมาให้ชมกันครับ

จากการวิจัยของ Ericsson ConsumerLab ในหัวข้อ Young Professionals at Work เป็นการศึกษาถึงมุมมองการใช้ชีวิตเมื่อก้าวเข้าสู่การทำงานของกลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็ม หรือเจนเอ็ม (Generation M) ในช่วงอายุระหว่าง 22-29 ปี ซึ่งอยู่ในซานฟรานซิสโกและซิลิคอน วัลเล่ย์ ที่ถือว่าเป็นผู้ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยและมีไฟในการทำงาน และมีมุมมองของตัวเองต่อการก้าวไปสู่ตำแหน่งผู้บริหารในอนาคต

ผลการวิจัยดังกล่าวเน้นไปที่มุมมองและพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นในยุคเจนเอ็ม ระหว่างการใช้ชีวิตส่วนตัวและชีวิตในการทำงานพบว่า คนกลุ่มนี้มีความกระตือรือร้นและเอาใจใส่ต่องานที่ได้รับมอบหมาย พร้อม ๆ ไปกับคำนึงถึงชีวิตส่วนตัว คนเหล่านี้มองว่าการใช้ Facebook ไปจนถึงการแชตในช่วงเวลาทำงานเป็นสิทธิที่พวกเขาควรจะได้รับ

นางแอน ชาร์ลอตต์ คอร์นบาล์ด ที่ปรึกษาอาวุโส Ericsson ConsumerLab ระบุว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้มีความต้องการที่จะรักษาความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว ดังนั้นพวกเขาจึงความคาดหวังที่ต่อหัวหน้าหรือเจ้านายเพื่อยอมรับกับเรื่องนี้ได้ นอกจากนี้พฤติกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจของวัยรุ่นเจนเอ็ม คือ การทำงานที่สามารถได้ใกล้ชิดกับหัวหน้างาน รวมทั้งการได้รับฟีดแบคอย่างสม่ำเสมอ พวกเขาจะไม่ชอบการทำงานที่ดูคลุมเครือ และวัดผลเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนไม่ได้อีกด้วย ทั้งนี้ในกลุ่มวัยรุ่นเจน M มากกว่า 45% ใช้โทรศัพท์ส่วนตัวเพื่อคุยติดต่อในเรื่องงาน ถึงแม้ 23% ของเด็กกลุ่มนี้จะมีสมาร์ทโฟนโดยที่บริษัทจะเป็นผู้ที่จ่ายทั้งหมดหรือบางส่วนก็ตาม

ขณะเดียวกัน ผอ.ฝ่ายสื่อสารและองค์กรสัมพันธ์ของอีริคสันประเทศไทย ระบุว่า พฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นเจนเอ็มจะไม่ค่อยมีความอดทน ส่วนหนึ่งมาจากการเติบโตขึ้นมาในยุคที่มีการใช้ Facebook อย่างแพร่หลาย พร้อมกับความเคยชินที่ได้จะรับฟีดแบคต่างๆ ที่รวดเร็ว ส่งผลให้เด็กในยุคนี้จะไม่ชอบการติดต่อสื่อสารใดๆ ที่ได้รับการตอบกลับที่ช้าหรือการทำอะไรที่ไม่ได้รับการตอบกลับมาในทันที

สำหรับองค์กรในฝันของกลุ่มวัยรุ่นเจนเอ็ม ได้แก่

- มีความพึงพอใจในงาน สามารถนำเรื่องส่วนตัวเข้ามาในชีวิตการทำงานได้ หรือทำอะไรได้ในหลายอย่างในเวลาเดียวกัน

- ทำงานโดยมองไปที่เป้าหมายเป็นหลัก โดยไม่ต้องจำกัดว่าจะทำงานที่ไหนหรือเมื่อไห

- มีโอกาสที่จะได้ทำงานเป็นทีม และกับคนที่อยู่ในช่วงอายุไล่เลี่ยกัน

- ชอบองค์กรแนวราบ ไม่มีการจัดแบ่งตำแหน่งฝ่ายที่ยุ่งยากซับซ้อน

- มีการดำเนินงานที่ชัดเจน รวมทั้งการได้รับฟีดแบ็กสม่ำเสมอ

- มีการวัดผลที่เป็นรูปธรรม

- เคารพต่อการรักษาสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงาน

- มีความได้ใกล้ชิดกับหัวหน้างาน

- มีการอัพเดทในเรื่องของเทคโนโลยี โดยเฉพาะในด้านการติดต่อสื่อสาร

อ้างอิงจาก เดลินิวส์

สนับสนุนเนื้อหา- arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook