แนะนำทำความรู้จักกับ Samsung Galaxy Note 8.0

แนะนำทำความรู้จักกับ Samsung Galaxy Note 8.0

แนะนำทำความรู้จักกับ Samsung Galaxy Note 8.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำทำความรู้จักกับ Samsung Galaxy Note 8.0 แท็บเล็ต 8 นิ้วมีปากกา S-Pen แถมยังใช้เป็นโทรศัพท์ได้

เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่าโอเปอร์เรเตอร์ทั้ง 3 ค่าย ได้ดำเนินการติดตั้งสถานีให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สัญญาณ 3G ในคลื่น 2100 MHz แล้ว 3,650 จุด

นาทีนี้เรียกได้ว่าคงไม่มีใครไม่ รู้จักกับ Galaxy Note ของทาง Samsung แล้วนะครับ ด้วยจากจุดเริ่มต้นกับการที่เป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android จอใหญ่ขนาด 5 นิ้ว ที่มาพร้อมกับปากกาสไตรัส S-Pen ซึ่งมีคุณสมบัติในการขีดเขียนที่เหนือชั้นกว่าปากกาไสตรัสที่เคยมีมาทั้งหมด บนสมาร์ทโฟน จากการที่ Samsung ได้ใช้เทคโนโลยีของทาง Wacom ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของปากกาสไตรัสที่ไว้ใช้วาดภาพผ่านทางโปรแกรมใน คอมพิวเตอร์


จากนั้นทาง Samsung ก็ได้พัฒนาต่อยอดเรื่อยมาเป็นผลิตภัณฑ์สายพันธุ์แท็บเล็ตอย่าง Samsung Galaxy Note 10.1 โดยมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ที่เรียกได้ว่าถูกใจมากๆ สำหรับคนที่ต้องใช้งานเกี่ยวกับการวาดภาพหรือขีดเขียนจดบันทึก จากนั้นถัดมาก็เป็น Samsung Galaxy Note 2 กับสมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ที่ต่อยอดหลายๆ ส่วนจาก Samsung Galaxy Note รุ่นแรก ซึ่งผลตอบรับก็ต้องบอกว่าผู้บริโภคหลายๆ คนล้วนแต่มีความประทับใจกับผลิตภัณฑ์ Samsung Galaxy Note ทั้งนั้น


และมาในตอนนี้ Samsung เองก็ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สาย Galaxy Note รุ่นล่าสุดออกมาแล้ว กับ Samsung Galaxy Note 8.0 แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว ที่มาพร้อมความละเอียด HD ที่ 1280 x 720 พิกเซล แบบ Super Clear LCD ให้สีสันสดใสสมจริง โดยในส่วนของชิปประมวลผลก็จะเป็น Samsung Exynos 4412 ซึ่งมีการทำงานแบบ Quad Core บนความเร็วที่ 1.6GHz นอกจากนี้ยังใช้ชิปกราฟิก Mali-400MP ส่งผลให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่แรงพอตัว ทำงานได้หลากหลายพร้อมๆ กัน โดยมีแรมภายในขนาด 2GB และหน่วยความจำสำรองภายในที่ 16GB แน่นอนว่าหากไม่พอใช้งานก็สามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ด้วย micro-SD Card ได้ตามาตรฐาน รองรับได้สูงสุด 32GB สำหรับระบบปฏิบัติการก็จะเป็น Android 4.1.2 ที่จัดได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด


ในส่วนของกล้องดิจิตอลได้มีการติดตั้ง มา 2 ตัวด้วยกันคือ ด้านหน้าและด้านหลัง โดยมีความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลและ 5 ล้านพิกเซลตามลำดับ พร้อมกันนั้นยังสามารถถ่ายวีดีโอระดับ Full HD ได้อีกด้วย เรื่องของการเชื่อมต่อก็มีความครบครันทั้ง Bluetooth 4.0, Wi-Fi, micro USB, GPS ที่สำคัญ Samsung Galaxy Note 8.0 ยังมีในรุ่นที่รองรับการใส่ซิมการ์ด ส่งผลให้เราสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านเครือข่าย 3G ของผู้ให้บริการ รวมไปถึงแท็บเล็ต Samsung Galaxy Note 8.0 ตัวนี้ ยังมีคุณสมบัติใช้เป็นโทรศัพท์ได้ เพื่อใช้งานการโทรเข้าโทรออกได้ ซึ่งนับได้ว่ามีความแตกต่างจากแท็บเล็ตทั่วไปพอสมควรที่ปกติแล้วแม้จะใส่ซิ มการ์ดได้ก็ใช้งานโทรศัพท์ไม่ได้อยู่ดี ที่ถึงแม้ว่าตัวเครื่องอาจจะใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปพอสมควร แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์พอที่จะจับถึงได้ครับ


แน่นอนว่าจุดเด่นตามผลิตภัณฑ์สาย Galxy Note อย่าง Samsung Galaxy Note 8.0 นั่นก็คือ ปากกาสไตรัส S-Pen ที่มีคุณสมบัติการตอบสนองการขีดเขียดที่ดีเปรียบเทียบได้เท่ากับการที่เรา ใช้ปากกาและกระดาษจริงๆ แล้ว ซึ่งขนาดตัวเครื่องเมื่อใช้งานก็มีขนาดไม่แตกต่างจากสมุดโน้ตทั่วไปเลย นอกจากนี้ยังมีในส่วนของฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย อย่างระบบจดจำลายนิ้วมือ และ Air View โดยเราสามารถชมวีดีโอแนะนำการใช้งาน S-Pen ได้จากคลิปวีดีโอด้านล่างนี้เลยครับ


เรียกได้ว่าตอนนี้หากใครต้องการสมาร์ท โฟนจอใหญ่หรือแท็บแล็ตที่โทรออกได้ ในช่วงราคาประมาณหมื่นบาทกลางๆ โดยมาพร้อมความสามารถคัณสมบัติที่แตกต่างแล้วล่ะก็ Samsung Galaxy Note 8.0 สามารถเป็นหนึ่งในตัวเลือกได้ครับ สนนราคาอยู่ที่ 15,200 บาทเท่านั้นเอง


สนับสนุนเนื้อหา : notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook