ถึงเวลาช็อปสมาร์ทโฟน… 62 รุ่นใหม่ในงาน Mobile Expo 23 พ.ค. นี้(ต่อ)

ถึงเวลาช็อปสมาร์ทโฟน… 62 รุ่นใหม่ในงาน Mobile Expo 23 พ.ค. นี้(ต่อ)

ถึงเวลาช็อปสมาร์ทโฟน… 62 รุ่นใหม่ในงาน Mobile Expo 23 พ.ค. นี้(ต่อ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาช็อปสมาร์ทโฟน… 62 รุ่นใหม่ในงาน Mobile Expo 23 พ.ค. นี้(ต่อ)

Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End - หลายคนคงลังเลไม่น้อยที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ในช่วงนี้ จากข่าวคราวรุ่นใหม่ๆ เปิดตัว-วางจำหน่ายจนนับไม่ถ้วน ตั้งแต่รุ่นเล็กไม่กี่พันบาทยันรุ่นระดับพรีเมี่ยมหลัก 2 หมื่นต้นๆ แน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นสมาร์ทโฟน Android เป็นหลักครับ แต่ก็มีโอเอสอื่นๆ ให้เลือกใช้กันเช่น Windows Phone, iOS หรือจะเป็น BlackBerry 10 ที่เพิ่งวางจำหน่ายสดๆ ร้อนๆ ส่วนจะเลือกรุ่นไหนอย่างไรดี ? อีกไม่นานเกินรอ

เตรียมพบกับ Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End มหกรรมสมาร์ทโฟน – แท็ปเล็ตครั้งยิ่งใหญ่รับกลางปี ที่เดียวที่ให้ทดลองเครื่องจริงก่อนตัดสินใจซื้อ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมายจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มาดูกันครับว่ามีรุ่นอะไรน่าสนใจในงานบ้าง รับรองว่าตาลายแน่นอน

** หมายเหตุ ราคาที่เห็นเป็นราคากลางเท่านั้น ส่วนโปรโมชั่นพิเศษและราคาส่วนลดนั้นรอติดตามได้เร็วๆนี้ครับ

อย่าลืมนะครับ!! งาน  Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End จัดตั้งแต่วันที่ 23-26 พฤษภาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ การเดินทางสะดวกสบาย สามารถดูสถานที่จอดรถและเส้นทางการเดินทางมางาน

LG Optimus L3 II

LG Optimus L3 II

ถึงจะมาแบบเงียบๆ แต่ถ้าคุณชื่นชอบดีไซน์หรูหราของ LG แล้วน่าสนใจครับ สำหรับ Optimus L3 II ยังคงการออกแบบแนว L-Style ไว้เช่นเดิม พร้อมสเปคอัพเกรดขึ้นเล็กน้อย หน้าจอ 3.2 นิ้ว ชิปประมวลผลแรง 1 GHz รันบนระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2 ติดกล้อง 3 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งาน 3G WiFi GPS ครบในตัว และแบตเตอรี่ 1500 mAh เพียงพอกับการใช้งานได้ทั้งวัน ราคาเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ เพียง 3990 บาทเท่านั้นเอง  -> 4,190

LG Optimus L7 II

LG Optimus L7 II

เขยิบขึ้นมาอีกหน่อยจะได้ Optimus L7 II โดดเด่นทั้งด้านดีไซน์แบบ L-Style ขนาดเล็กพอดีมือ และสเปคภายในที่มาพร้อมกับหน้าจอ IPS ขนาด 4.3 นิ้ว แสดงผลได้คมชัดพอใช้ ชิปประมวลผล Dual-Core 1 GHz ติดกล้อง 8 ล้านพิกเซล รองรับการเชื่อมต่อครบเครื่อง ที่น่าสนใจคือเรื่องแบตเตอรี่ครับ อัดมาเต็มเหนี่ยวที่ 2,460 mAh กะไม่ง้อแบตเตอรี่สำรองเลยทีเดียว คาดว่ารุ่นนี้จะวางจำหน่ายในราคาราวๆ 8,990 บาทครับ

LG Optimus L9

LG Optimus L9

ถึงจะเปิดตัวมาหลายเดือนแต่ Optimus L9 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าไม่น้อย ด้วยดีไซน์สุดหรู บางเฉียบ หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 4.7 นิ้ว เหมาะกับใช้งานทั่วไป ดูหนัง เล่นเกมได้ดี ติดกล้อง 8 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด Full HD ได้ด้วย รองรับ 3G ทุกเครือข่าย และแบตเตอรี่ 2,100 mAh ใช้งานได้นานพอตัว ตอนนี้เป็นเจ้าของได้ในราคา 10,900 บาท ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับสเปคที่ได้ : )

LG Nexus 4

LG Nexus 4

ไม่ควรพลาดกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก สำหรับ Nexus 4 สัมผัสประสบการณ์ Pure Android แบบดั้งเดิม ไม่ปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น หน้าจอ HD 4.7 นิ้วชิปประมวลผล Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 เวอร์ชั่นล่าสุด แถมยังอัพเกรดได้เรื่อยๆ ในอนาคต กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอความละเอียด Full HD รองรับการใช้งาน 3G ทุกเครือข่าย แต่เมมโมรี่ภายค่อนข้างจำกัดที่ 16 GB ทั้งนี้ราคาก็เย้ายวนไม่น้อยที่ 15,990 บาท สเปคแรงขนาดนี้ แถมดีไซน์ด้านหลังยังแนวได้อีก ใครจะอดใจไหว 

 

LG Optimus G

 

อัพเกรดจาก Nexus 4 นิดหน่อยก็จะได้ Optimus G สมาร์ทโฟน Flagship ของ LG ตอนนี้ หน้าจอ True IPS HD+ ขนาด 4.7 นิ้ว คมกริบสีสันไม่จัดจ้านเกินไป รันบนโอเอสแอนดรอยด์ 4.1.2 ลื่นหัวแตกครับ ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon S4 Pro และติดกล้อง 13 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอ Full HD ได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ QSlide รันแอพฯ พร้อมกันได้สูงสุดถึง 3 ตัวด้วยกัน ในอนาคตรุ่นนี้สามารถปลดล็อคให้ใช้งาน 4G LTE ได้ หากคุณคิดว่าซื้อมาใช้งานยาวๆ รุ่นนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนกับราคา 17,990 บาทครับ

BlackBerry 9220

BlackBerry  9220

มีงบน้อยก็แชทกระหน่ำกับเพื่อนๆ ได้ผ่าน BlackBerry 9220 ราคาเพียง 4,990 บาท รองรับการใช้งาน Social Network ครอบคลุมทั้ง Facebook, Twitter, Line, WhatsApp รวมถึง BBM ฯลฯ ระบบอีเมลดีเยี่ยม เหมาะกับใช้งานในองค์กร ติดกล้อง 2 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่อึดใช้งานได้ทั้งวัน อย่างไรก็ดี รุ่นนี้ไม่รองรับ 3G นะครับ แต่ยังรองรับการเชื่อมต่อ WiFi ดังนั้นจึงไว้เหมาะกับเปิดไว้รับข้อความ อีเมลอะไรต่างๆ ซะมากกว่า

BlackBerry 9320

BlackBerry 9320

จากข้อจำกัดหลายอย่างบน Blackberry 9220 ทั้งไม่รองรับการเชื่อมต่อ 3G ใช้งาน GPS ก็ไม่สะดวก หากมีงบขึ้นมาอีกหน่อย Blackberry 9320 ลงตัวครับทั้งแป้น QWERTY พิมพ์มันส์สะใจ อัพเกรดสเปครองรับการเชื่อมต่อ 3G WiFi GPS เต็มรูปแบบ กล้อง 3.2 ล้านพิคเซล ใช้งานบนระบบ Blackberry OS 7.1 แบตเตอรี่มากพอใช้งานได้ทั้งวัน แน่นอนว่ามี Blackberry Hub ให้คุณอัพเดทโซเชี่ยลกับเพื่อนๆ ตลอดเวลา สำหรับราคาตอนนี้อยู่ที่ 7,990 บาทครับ

BlackBerry 9900

BlackBerry 9900

ถึงจะออกมาหลายเดือนแล้วแต่ Blackberry 9900 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าดึงดูดมาก หากคุณชอบ QWERTY พร้อมดีไซน์หรูหรา คลาสสิคในตัว หน้าจอทัช 2.8 นิ้ว แสดงผลคมชัด ชิปประมวลผลความเร็ว 1.2GHz ตอบสนองการใช้งานรวดเร็วทุกฟีเจอร์ รองรับการเชื่อมต่อ 3G WiFi GPS ติดกล้อง 5 ล้านพิคเซล และสนุกกับโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คบน Blackberry Hub อย่างไรก็ดี รุ่นนี้ไม่สามารถอัพเกรดเป็น Blackberry 10 ได้ครับ สนนราคา 15,990 บาท

BlackBerry Z10

BlackBerry  Z10

เพิ่งวางขายไม่นานนี้กับสมาร์ทโฟน BlackBerry 10 รุ่นแรกสำหรับ Z10 อัพเกรดสเปคแรงขึ้นกว่าเดิม หน้าจอ HD 4.2 นิ้ว ชิปประมวลผล Dual-Core 1.5 GHz รองรับการเชื่อมต่อ 3G ทุกเครือข่าย กล้อง 8 ล้านพิกเซล ฯลฯ ที่น่าสนใจคือระบบ BlackBerry 10 ฟีเจอร์ใหม่เพียบ สามารถนำแอพฯ จาก Android มาลงใช้งานได้ด้วย ! นอกจากนี้บริการ BBM สามารถใช้งานโดยไม่ต้องสมัครโปร BB เพิ่ม ใช้งาน Social ครบวงจรผ่าน BlackBerry Hub งานนี้ใครเบื่อสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หรือ iOS มาลองของใหม่บน BB10 ก็ดีเหมือนกันครับ สนนราคาที่ 20,900 บาท

BlackBerry Q10

BlackBerry  Q10

ไม่ชอบทัชสกรีนล้วน BlackBerry ก็จัดสมาร์ทโฟนแป้น QWERTY ให้บนรุ่น Q10 สเปคโดยรวมใกล้เคียงกับ Z10 ทั้งโอเอส ชิปประมวลผล Dual-Core 1.5 GHz ต่างกันตรงสไตล์การใช้งาน และหน้าจอลดเหลือ 3.1 นิ้วเท่านั้น รองรับการใช้งาน 3G ทุกเครือข่าย Wi-Fi GPS ครบเครื่อง อัพเดทสถานะบนโซเชี่ยลต่างๆ ผ่าน BlackBerry Hub ติดกล้อง 8 ล้านพิกเซล แต่รุ่นนี้อาจจะไม่เหมาะกับดูหนังเท่าไหร่ จากความละเอียดหน้าจอที่น้อย-ผิดอัตราส่วนปกติไปมากครับ คาดว่าจะได้ยลโฉมตัวเป็นๆ ในงาน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End ลองติดตามให้ดี

Sony Xperia E

Sony  Xperia E

สัมผัสอารยธรรมสมาร์ทโฟน Sony ราคาประหยัดกับ Xperia E ดีไซน์คลาสสิค หน้าจอทัชขนาด 3.2 นิ้ว ชิปประมวลผล 1 GHz รันบนโอเอส Android 4.1.2 รองรับแอพพลิเคชั่นเสริมหลากหลายบน Google Play Store กล้อง 3 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ 1,500 mAh เพียงพอกับการใช้งานได้ตลอดวัน รองรับ 3G Wi-Fi GPS ครบ ราคาถือว่าถูกทีเดียวครับเพียง 4,990 บาท

Sony Xperia L

Sony Xperia L

งบไม่เยอะแต่อยากได้สมาร์ทโฟน Sony ระดับกลางดีไซน์สวย ลองดู Xperia L รุ่นใหม่ล่าสุดครับ หน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว ดีไซน์คล้าย Xperia J โค้งด้านหลัง ชิปประมวลผล Dual-Core 1 GHz (Snapdragon 400) กล้อง 8 ล้านพิกเซล รองรับคอนเทนท์ HD ดูหนัง ฟังเพลงผ่านเครื่องเล่น Walkman เล่นเกมสบายๆ ระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2 โดยรวมแล้วถือว่าอัพเกรดจากรุ่นเดิม (Xperia J) พอสมควรครับ คาดว่าเปิดตัวในราคาหมื่นบาทเศษๆ เท่านั้น

Sony Xperia V

Sony Xperia V

ถึงจะผ่านช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปแล้ว แต่ถ้าอยากได้สมาร์ทโฟนฟีเจอร์ครบ ดีไซน์คลาสสิค สามารถกันน้ำได้ลึก 1 เมตรในเวลา 30 นาที ตอนนี้ Xperia V คือทางเลือกที่ยังน่าสนใจทีเดียว นอกจากคุณสมบัติกันน้ำแล้ว ยังมาพร้อมกับหน้าจอ HD ขนาด 4.3 นิ้ว, ชิปประมวลผล Dual-Core 1.5 GHz ระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2 กล้อง 13 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอความละเอียด Full HD ฯลฯ ด้านโปรโมชั่นต่างๆ รอเซอร์ไพรส์ในงานดีกว่า รับรองไม่ผิดหวังครับ

Sony Xperia TX

Sony Xperia TX

ถ้าไม่จำเป็นต้องกันน้ำกันฝุ่น ในราคาเท่ากับ Xperia V สามารถดู Xperia TX ได้อีกรุ่นนึง คุณสมบัติโดยรวมคล้ายกันทั้งชิปประมวลผล Snapdragon S4 1.5 GHz, ระบบ Android 4.1.2, กล้อง Exmor R 13 ล้านพิกเซล, รองรับการเชื่อมต่อ 3G ทุกเครือข่าย ฯลฯ แต่ได้หน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 4.6 นิ้ว ความละเอียด HD ใช้งานมัลติมีเดียได้สะใจกว่าเดิม ทั้งนี้ Xperia TX ไม่กันน้ำนะครับ อิอิ สำหรับราคาอยู่ที่ 14,990 บาท รับรองว่าใน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End มีโปรโมชั่นพิเศษรุ่นนี้แน่นอน

Sony Xperia SP

Sony Xperia SP

รุ่นนี้คือภาคต่อของ Xperia SL นั่นเองครับ ปรับดีไซน์ สเปคภายในดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังคงแถบไฟ LED สุดเก๋ไว้เหมือนเดิม รุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ HD ขนาด 4.6 นิ้ว ระบบ Mobile Bravia Engine 2, ชิปประมวลผล Snapdragon S4 1.7 GHz (MSM8960Pro), กล้อง Exmor RS 8 ล้านพิกเซล รองรับคอนเทนท์ระดับ Full HD เต็มรูปแบบ เครื่องเล่น Walkman เหมาะกับคนรักเสียงฟังเพลง รองรับ 3G ทุกเครือข่าย ที่สำคัญคือจัดเต็มแบตเตอรี่ 2,370 mAh เอาให้ใช้งานได้ทั้งวันเลยทีเดียว รอติดตามได้ในงานครับ เชื่อว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าจะได้รับความนิยมไม่น้อยเลยล่ะ

Sony Xperia ZL

Sony Xperia ZL

น้องรองของ Xperia Z ถึงจะไม่ได้กันน้ำกันฝุ่นได้แบบรุ่นพี่ แต่ Xperia ZL ก็ครองสถิติสมาร์ทโฟนที่มีพื้นที่หน้าจอมากที่สุด (ประมาณ 75%) แถมขนาดยังสามารถจับถือใช้งานมือเดียวได้สบายๆ หน้าจอ Full HD ขนาด 5.0 นิ้ว ชิปประมวลผล Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz กล้อง 12 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Exmor RS ถ่ายเร็วถ่ายดีกว่าเดิม พร้อมรองรับคอนเทนท์ Full HD เต็มรูปแบบ จากราคาที่ย่อมเยากว่า Xperia Z ถึง 2,000 บาท หากคุณไม่จำเป็นต้องเอาแบบว่ากันน้ำ กันฝุ่น จับถือพกพาง่ายหน่อย รุ่นนี้เหมาะเลยครับ

Sony Xperia Z

Sony Xperia Z

เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่กระแสแรงจริงๆ จนได้รับความนิยมล้นหลามจากผู้ใช้ที่ชื่นชอบ Sony เป็นทุนเดิม และผู้ใช้ที่อยากลองของใหม่ สำหรับ Xperia Z โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบง่าย บางเฉียบเพียง 7.9 มิลลิเมตร ผิวหน้า-หลังเป็นกระจกทั้งหมด กันน้ำได้ลึก 1 เมตรในระยะเวลา 30 นาทีตามมาตรฐาน IP57 หน้าจอ Full HD 5.0 นิ้ว ชิปประมวลผล Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz แรงสะใจ พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 4.1.2 กล้อง 12 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ Exmor RS ทั้งหมดนี้เป็นเจ้าของได้ในราคา 20,990 บาท ทั้งนี้เวอร์ชั่นไทยไม่รองรับ 4G LTE จ้า

Sony Xperia Tablet Z

Sony Xperia Tablet Z

Sony ก็มีแท็ปเล็ตครับ ที่ผ่านมาอาจจะเงียบไปหน่อยกับ Tablet S เนื่องจากเอามาขายช้าไปนิด แต่ได้ข่าวว่า Xperia Tablet Z ตัวใหม่จะมาเร็วกว่าที่คุณคิด ! สเปคหน้าจอ Full HD 10.1 นิ้ว, Android 4.1.2, ชิปประมวลผล Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz, กล้อง Exmor RS 8.1 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอ Full HD ได้ และที่ไม่เหมือนใครก็คือสามารถกันน้ำได้เช่นเดียวกับ Xperia Z ! ใช้บังฝนบังแดดได้สบายครับ ตัวบอดี้บางเพียง 6.9 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 495 กรัม ถือว่าเบามากเมื่อเทียบแท็ปเล็ต 10.1 นิ้วด้วยกัน รอสัมผัสของจริงในงาน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End ได้ที่นี่ที่เดียว

สามารถคลิ๊กเพื่ออ่านสมาร์ทโฟน-แท็ปเล็ต รุ่นที่เหลือได้ที่นี่

สนับสนุนเนื้อหา: www.thailandmobileexpo.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook