อัพเดทราคา iPad เครื่องหิ้ว เครื่องศูนย์ มาบุญครองทุกรุ่น ล่าสุด

อัพเดทราคา iPad เครื่องหิ้ว เครื่องศูนย์ มาบุญครองทุกรุ่น ล่าสุด

อัพเดทราคา iPad เครื่องหิ้ว เครื่องศูนย์ มาบุญครองทุกรุ่น ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทราคา iPad เครื่องหิ้ว เครื่องศูนย์ มาบุญครองทุกรุ่น ล่าสุด

เรียกได้ว่า ในปีนี้ Apple ลุยตลาดแท็บเล็ตอย่างเต็มที่เลยทีเดียวครับ เนื่องจากในปีที่ผ่านมานั้น ผลิตภัณฑ์ iPad จะเปิดตัวปีละ 1 รุ่นเท่านั้น แต่ในปีนี้ Apple ได้เปิดตัวกันถึง 3 รุ่นด้วยกัน เริ่มด้วยตอนต้นปี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กับการเปิดตัว The new iPad (iPad 3) ซึ่งเป็น iPad รุ่นแรกที่ใช้หน้าจอแบบ Retina display และมีความละเอียดของหน้าจอถึง 2048 x 1536 พิกเซลเลยทีเดียว

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Apple ได้จัดอีเวนท์เปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว iPad ถึง 2 รุ่นด้วยกันครับ นั่นก็คือ iPad mini (ไอแพด มินิ) และ iPad 4 (ไอแพด 4) ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากทีเดียว โดย iPad Mini นั้น เป็นแท็บเล็ตที่ถูกคาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่า จะต้องเปิดตัวในงานนี้อย่างแน่นอน ในขณะที่ข่าวคราวของ iPad 4 เพิ่งจะมีข่าวเมื่อไม่นานมานี้ และคาดว่า น่าจะเปิดตัวในปี 2013 แต่สุดท้าย Apple กลับเลือกที่จะเปิดตัวพร้อมกับ iPad mini ครับ แน่นอนว่า การเปิดตัว iPad 4 (ไอแพด 4) นั้น ทำให้ The new iPad (iPad 3) ต้องถูกตัดออกจากสายผลิตภัณฑ์ เนื่องจาก ipad 4 นั้น เป็นรุ่นที่เข้ามาแทนที่ iPad 3 นั่นเอง

ถ้าหากท่านใดลองเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Apple Store จะพบว่า The new iPad (iPad 3) ได้ถูกตัดออกจากหน้าเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่ง หน้าเว็บไซต์ Apple Global จะเป็นรูปของ iPad 4 แล้ว ในขณะที่ Store ในไทย ขึ้นเป็นรูป iPad 2 แทน เนื่องจาก iPad 4 (ไอแพด 4) ยังไม่มีกำหนดการเปิดจำหน่ายในประเทศไทยนั่นเอง

iPad 4 (ไอแพด 4) เปิดจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว บน Apple Online Store Thailand ประเทศไทย และ iStudio ครับ ซึ่ง อย่างที่คาดไว้ก็คือ ราคา iPad 4  (ไอแพด 4) เท่ากับราคา The new iPad (iPad 3) ตอนเปิดตัวนั่นเอง ส่วน iPad 3 ได้มีการปรับราคาลงแล้วเช่นกัน นอกจากนี้  iPad 4 เครื่องหิ้ว มาบุญครอง ก็มีจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ทั้งรุ่น Wi-Fi และ Wi-Fi + Cellular มาดูราคา iPad 4 (ราคา ไอแพด 4) อัพเดทประจำวันนี้กันครับ


โดยราคา ipad 4 (ราคา ไอแพด 4) นั้น ถูกกำหนดให้เท่ากับ ราคา the new ipad (ราคา ipad 3) นั่นก็คือ เริ่มต้นที่ $499 สำหรับรุ่นความจ 16GB Wi-Fi หรือถ้าหากเป็นราคาที่ขายในไทย จะเท่ากับ 16,500 บาทนั่นเอง และล่าสุด ทาง Apple ได้เพิ่มรุ่นความจุ 128GB มาจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งราคาของ iPad 4 Wi-Fi 128GB อยู่ที่ 25,500 บาท ส่วน iPad 4 Wi-Fi + Cellular 128GB อยู่ที่ 29,500 บาทครับ

ซึ่ง ราคา iPad 4 (ราคา ไอแพด 4) เครื่องศูนย์ มาบุญครอง นั้น ถือว่า ไม่ได้มีระดับราคาที่สูงจนเกินไป ส่วนเครื่องนอก ก็เป็นที่น่าจับจองครับ และแน่นอนว่า เครื่องหิ้ว iPad 4 มาบุญครองนั้น ยังคงได้รับการประกันศูนย์ Apple เป็นเวลา 1 ปีเช่นกันครับ

ใช้ The new iPad (ipad 3) อยู่แล้ว ควรจะเปลี่ยนไปใช้ iPad 4 (ไอแพด 4) หรือไม่??

แน่นอนครับว่า การเปิดตัว iPad 4 (ไอแพด 4) นับว่า เป็นการเปิดตัวที่เร็วเกินไป อีกทั้ง หลายคนไม่ได้คาดคิดว่า Apple จะออก iPad รุ่นใหม่ถี่ขนาดนี้ ซึ่งถ้านับระยะการเปิดตัวจาก The new iPad (iPad 3) จนถึง iPad 4 พบว่า ห่างกันเพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น และเชื่อครับว่า ก่อนหน้าการเปิดตัว iPad 4 เพียงไม่กี่วัน อย่างน้อยต้องมีคนเพิ่งซื้อ The new iPad (iPad 3) มาอย่างแน่นอน

เมื่อมองความแตกต่างระหว่าง The new iPad (iPad 3) และ iPad 4 นั้น พบว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ เปลี่ยนแปลงในแบบ minor change เท่านั้นครับ โดย iPad 4 (ไอแพด 4) มีสิ่งที่แตกต่างไปจาก The new iPad (iPad 3) เพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น อย่างแรกก็คือ ชิปเซ็ท A6X ที่เข้ามาแทนที่ A5X ซึ่งช่วยทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น 2 เท่าทั้ง CPU และ GPU นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุง Wi-Fi และ LTE ให้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงการเปลี่ยนพอร์ต Lightning ให้มีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม

อย่างไรก็ดี ถ้ามองในแง่ของผู้บริโภค ผู้ที่ใช้ The new iPad (iPad 3) อยู่แล้ว ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนเป็น iPad 4 (ไอแพด 4) แม้ว่า iPad 4 จะประมวลผลได้เร็วขึ้นก็ตาม อีกทั้ง นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นส่วนใหญ่ ยังคงใช้ iPad 2 หรือ The new iPad เป็นแพลทฟอร์มมาตรฐานในการพัฒนาแอพฯ ครับ ทางที่ดี ควรจะรอ iPad 5 (ไอแพด 5) ดีกว่า แต่ในตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่า iPad 5 (ไอแพด 5) จะออกมาช่วงไหน จะเป็นช่วงเดือนมีนาคมเหมือนทุกๆ ปีหรือไม่ ต้องติดตามครับ

ปิดท้ายด้วยราคา iPad 2 (ไอแพด 2) กันบ้างครับ โดย ipad 2 นี้ นับว่าเป็นไลน์สุดท้ายของ iPad ที่ยังอยู่ใน Store ซึ่งได้มีจำหน่ายเพียงแค่ 2 รุ่นเท่านั้น นั่นก็คือ 16GB Wi-Fi และ 16GB Wi-Fi + 3G โดยราคาเริ่มต้นนั้น อยู่ที่ 13,900 บาท สำหรับรุ่น 16GB Wi-Fi ครับ มาดูราคา ipad 2 (ไอแพด 2) กันครับ

สนับสนุนเนื้อหา และภาพประกอบ : techmoblog


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook