เทคนิคจัดกระเป๋ากล้องแบบมือโปร

เทคนิคจัดกระเป๋ากล้องแบบมือโปร

เทคนิคจัดกระเป๋ากล้องแบบมือโปร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคนิคจัดกระเป๋ากล้องแบบมือโปร

ความเป็นมืออาชีพของตากล้องไม่ได้วัดกันแค่ศิลปะของภาพถ่าย แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การจัดกระเป๋ากล้อง สัมภาระกล้องและอุปกรณ์ในการถ่ายภาพทั้งหลาย บางคนคิดแล้วคิดอีกว่าจะใส่อะไรไว้ตรงไหน ขณะที่บางคนสักแต่จะเก็บยัดลงไปให้พอดีกระเป๋า ถึงเวลาหยิบใช้ก็หากันตาเหลือก บ้างก็งกๆ เงิ่นๆ จนดูไม่มืออาชีพ เพราะความยุ่งเหยิงของกระเป๋ากล้อง วันนี้เรามีเคล็ดลับการจัดกระเป๋ากล้องให้ลงตัว หยิบใช้ง่าย และปลอดภัย ให้คุณดูเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง


1. วางแผนล่วงหน้า
ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าคุณจะไปงานไหน ออกทริปถ่ายรูป เที่ยวต่างจังหวัด หรือรับงานถ่ายภาพ ขนาดของกระเป๋ากล้องที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับว่าคุณจะพกอุปกรณ์อะไรไปบ้าง เช่น ถ้าคุณรับงาน Indoor ที่มีแสงน้อย ก็อาจจะต้องนำแฟลชหรือขาตั้งกล้องไปด้วย หรืองานกลางแจ้งที่ต้องระวังในเรื่องฝุ่นละออง อย่าลืมติดผ้าทำความสะอาดไว้สำหรับเช็ดในกรณีที่เลนส์สกปรก

สำหรับบางงานที่ต้องแบกเลนส์ไปครบช่วง รวมถึงเลนส์เฉพาะอย่างเลนส์ฟิกซ์และมาโคร หรือมีแฟลชแยกไปด้วย อุปกรณ์หลายอย่างอาจใหญ่เกินกว่าจะใส่ในกระเป๋ากล้องใบเดียว ควรหากระเป๋าเพิ่มและแยกให้เป็นสัดส่วน



กระเป๋ากล้อง Lowepro Adventura 120 สำหรับกล้อง Superzoom



กระเป๋ากล้อง Lowepro Slingshot 102 AW

2. ขนาดกระเป๋า
กล้องและอุปกรณ์กล้องถ่ายภาพมีกลไลที่ละเอียดอ่อน คุณคงไม่อยากจับทุกอย่างรวมอยู่ในช่องเดียวกันเป็นแน่ กระเป๋ากล้องที่ดีควรมีช่องแยกต่างหากสำหรับใส่อุปกรณ์ต่างประเภทกัน กระเป๋ากล้องบางยี่ห้อสามารถถอดฟองน้ำด้านข้างมาจัดช่องใหม่ได้ตามสถานการณ์ รวมถึงถูกออกแบบให้มีช่องเก็บของด้านข้างและด้านหน้า เพื่อให้สามารถเปิดออกหรือหยิบใช้ได้สะดวก


Lowepro Nova 190 AW

กระเป๋ากล้องที่ใหญ่เกินไปอาจทำให้คุณต้องแบกอุปกรณ์มากจนเกินจำเป็น กระเป๋ากล้องที่มีตัวบุหนาๆ อาจช่วยถนอมกล้องก็จริง แต่ก็ทำให้คุณแบกเหนื่อยและหนักเปล่าๆ


กระเป๋ากล้อง Kata Lite 445 DL

3. แพ็คกระเป๋า
ช่องหลักของกระเป๋าควรไว้ใส่กล้อง เลนส์ หรือแฟลช อย่าให้เบียดกันแน่นหรือมีพื้นที่เหลือมากเกินไป อาจหาผ้านุ่มมารองไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้อุปกรณ์เลื่อนไหลในขณะที่คุณเคลื่อนที่ไปมา นำกล้องและอุปกรณ์ชิ้นใหญ่อย่างเลนส์ แฟลช จัดวางลงในกระเป๋าให้เรียบร้อยก่อน หลังจากนั้นจึงตามด้วยอุปกรณ์เล็กๆ อย่างเช่น ฮู้ด, แบตเตอร์รี่, เม็มโมรี่การ์ด จัดเก็บไว้ที่ช่องใส่ของด้านนอกจะได้หยิบใช้ได้สะดวก



Capa Lens Pouch Neoprene


Fotofile Backpack Traveller AW (T-1)


เครดิตภาพประกอบ : ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook