แชทยังไงให้ดูฉลาด !!! ไปกับ ซี-ฉัตรปวีณ์” เจ้าหญิงไอที

แชทยังไงให้ดูฉลาด !!! ไปกับ ซี-ฉัตรปวีณ์” เจ้าหญิงไอที

แชทยังไงให้ดูฉลาด !!! ไปกับ ซี-ฉัตรปวีณ์” เจ้าหญิงไอที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชทยังไงให้ดูฉลาด !!! ไปกับ ซี-ฉัตรปวีณ์” เจ้าหญิงไอที

หากพูดถึงเจ้าหญิงแห่งวงการไอที ของเมืองไทยในปัจจุบัน คงไม่มีใครไม่ที่ไม่เคยได้ยินชื่อ ซี-ฉัตรปวีณ์ ด้วยใบหน้าที่จัดว่าสวยและแววตาดวงโตของ ซี บวกกับความรู้เรื่องเทคโนโลยี ทำให้เธอกลายเป็นเจ้าหญิงของวงการไอทีบ้านเราไป!!

ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ หรือ ซี เดิมมีชื่อว่า มันตรินี ตรีชัชวาลวงศ์ เกิดวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2527 เป็นพิธีกรชาวไทย เคยผ่านการทำงานทางด้านการข่าวและการประกวดนางงามมาแล้ว อย่างการประกวดนางสาวไทย หรือ มิสไทยแลนด์เวิลด์ เธอสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ สายศิลป์ภาษาอังกฤษ-ฝรั่งเศส เคยได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การโต้วาทีภาษาฝรั่งเศสระดับโรงเรียน และระดับปริญญาตรี นิเทศศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 2 สาขาวารสารสนเทศและสื่อสิ่งพิมพ์

โดยมีประสบการณ์ทำงานทางด้านการแสดงภาพยนตร์ ,มิวสิกวิดีโอ และพิธีกรรายการวัยรุ่นมากมายตั้งแต่ช่วงระหว่างการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ซีได้รับการโหวตให้เป็น “นางนพมาศ” ระดับมหาวิทยาลัยและเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของคณะนิเทศศาสตร์อีกด้วย ภาควิชาวารสารสนเทศและสื่อสิ่งพิมพ์ คือภาคที่ซีเลือกเรียนเอก และ Minor ทางด้านวาทวิทยาและสื่อสารการแสดงโดยผ่านการฝึกงานจากหนงสือพิมพ์ BangkokPost และ สำนักข่าว AP ประจำประเทศไทยซึ่งเป็นเครื่องการันตีความสามารถทางด้านภาษาของเธอเป็นอย่าง ดี

ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ได้รับการขนานนามว่า “เจ้าหญิงแห่งวงการไอที” หรือ ”เจ้าหญิงไอที” โดยผู้ให้คำนิยามที่ตีพิมพ์ฉบับแรกคือ นสพ.เดลินิวส์ (13 กันยายน 2552) ซึ่งต่อมาจึงเปนที่รู้จักในฉายา “เจ้าหญิงไอที” ในการพาดหัวของหนังสือพิมพ์และนิตยสารชื่อดังในประเทศอีกหลายฉบับ ด้วยผลงานทางด้านผู้ประกาศข่าว พิธีกรทางสายไอที และการมีส่วนร่วมเป็น Producer ในการผลิตรายการไอทีทางโทรทัศน์และออนไลน์ ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จัก และมีชื่อเรียกในออนไลน์อย่างติดหูว่า Ceemeagain(ซีมีอะเกน) จากเว็บไซต์ที่ผลิตรายการออนไลน์ของตัวเอง ชื่อ Ceemeagain.com เวปทีวีออนไลน์นำเสนอรายการแนวเทคโนโลยี-บันเทิงเชิงสาระบนเวปไซด์กว่า 7 รายการ ภายใต้แนวคิดที่จะนำเสนอรายการที่มีสาระ เพิ่มลูกเล่นสร้างความสนุกให้กับรายการเพื่อสร้างความเข้าใจและแรงบันดาลใจ ให้กับผู้ที่รับชมทุกเพศทุกวัย โดยซีทำหน้าที่คิดรายการ เขียนบท พิธีกร พร้อมยังควบหน้าที่ถ่ายทำและตัดต่อเองอีกด้วย เวปไซด์นี้ได้เริ่มเผยแพร่ตั้งแต่เดือนมีนามคม พศ. 2552 ภายในสามเดือนแรกที่เปิดมีจำนวนคนคลิกเข้าชมรายการมากกว่าหลักล้านคน [1] สถิติผู้เข้าชมจำนวนมากผลักดันให้ซีได้ตำแหน่ง Miss Twitter ระดับประเทศ, ระดับทวีปและชนะเลิศจากการโหวตระดับโลก Ultimate Twitter World อีกด้วย

ซี ฉัตรปวีณ์ มีความคลั่งไคล้เรื่องไอทีมากเป็นพิเศษจึงต่อยอดการทำรายการไอทีเรื่อยมา โดยเริ่มฝึกเขียนสคริปผลิตรายการครั้งแรกในช่วง Wow-gadget ในรายการ tech24 ช่องเคเบิล Gsquare ของทรูวิชั่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 และเริ่มเขียนบล็อก Dailygizmo.tv เพื่อให้คนอ่านย้อนหลังข้อมูลเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ ไอเดียแปลกไฮเทคจากต่างประเทศ โดยเป็นบลอคติดอันดับ Wordpress ตั้งแต่ปีแรกจนถึงปัจจุบันมี gadgets ใหม่ๆมรวมมมากกว่า 3,000 ชิ้น จนได้รับเชิญจากบริษัท Organizer เพื่อร่วมนำเสนอไอเดียและลูกเล่นในการเปิดตัวศูนย์การค้า Central แจ้งวัฒนะ โดยซีได้ร่วมเสนอหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์อย่าง Actroid Der2 และกองทัพหุ่นยนต์เพื่อเป็น Gimmick จนเป็นผลสำเร็จ

ปัจจุบันฉัตรปวีณ์เน้นทำงานในด้านการเป็นพิธีกรเป็นหลัก โดยให้ความสนใจในเทคโนโลยีสารสนเทศ และอุปกรณ์ Gadget เป็นพิเศษ ซีชื่นชอบนวัตรกรรมและความแปลกใหม่ ทึ่งในความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกเพื่อให้มนุษย์มีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ซีเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความชัดเจนทางด้านอุดมการณ์ทางสายไอทีและมีผล งานโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ มีความหลงใหลและเอาจริงเอาจังในการทำงานเป็นสื่อสายไอที มีความพยายามสร้างแรงบันดาลใจแก่เด็กรุ่นใหม่และต่อวงการไอทีเป็นอย่างยิ่ง

ผลงานโดดเด่น คือ การลงปก Stuff Magazine เล่มพิเศษเดือนธันวาคม 2011 ได้รับรางวัลเมขลา สาขาผู้ประกาศข่าวไอทีหญิงดีเด่นยอดนิยม 2012-08-23 รางวัล Mthai Top Talk-about 2011 และรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณจากสถาบันชึ้นนำ(อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง,วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ) จากการช่วยเหลือและทำประโยชน์ต่อสถาบันในด้านการเป็นสื่อไอทีที่ให้การสนับ สนุนนักวิจัย และบุคลากรไอทีคนไทย

ที่มา: th.wikipedia.org, ig ซี-ฉัตรปวีณ์

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ แชทยังไงให้ดูฉลาด !!! ไปกับ ซี-ฉัตรปวีณ์” เจ้าหญิงไอที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook