ปุ่ม Start บน Windows 8.1 กลับมาแน่

ปุ่ม Start บน Windows 8.1 กลับมาแน่

ปุ่ม Start บน Windows 8.1 กลับมาแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปุ่ม Start บน Windows 8.1 กลับมาแน่

ปุ่ม Start บน Windows 8.1 กลับมาแน่ ... แม้จะมีข้อมูลและตัว Demo ของ Windows 8.1 หลุดมาให้เห็นกันเป็นระยะๆ รวมถึงข่าวคราวของปุ่ม Start ที่ถูกเรียกร้องจากผู้ใช้ Windows ให้มันกลับมาในการอัพเกรดระบบปฏิบัติการครั้งใหม่นี้ ซึ่งท่าทีของไมโครซอฟท์ก็ดูจะคล้อยตามกับสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ บวกกับภาพหลุดล่าสุดที่น่าจะยืนยันได้ในระดับหนึ่งว่าปุ่ม Start จะกลับมาแน่

เว็บไซต์ Supersite for Windows ได้นำเสนอสกรีนช็อตล่าสุดของ Windows 8.1 ในส่วนของหน้าเดสก์ท็อปที่มีปุ่ม Start ปรากฎให้เห็นอีกครั้งในโลโก้ของ Windows คล้ายปุ่ม Start Charm ที่มุมล่างด้านซ้ายตำแหน่งประจำของมัน คุณสมบัติที่น่าสนใจของ Windows 8.1 คือการบูตเข้าเดสก์ท็อปได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านหน้า Start Screen หรือ Modern UI เหมือนใน Windows 8 เดิมแล้ว ผู้ใช้สามารถใช้วอลเปเปอร์เดียวกันได้ทั้งจากหน้าเดสก์ท็อปกับหน้า Start Screen การใช้งาน ปุ่ม Start จะไม่มีแท็บปรากฎคงที่เหมือนอย่างใน Windows 7 แต่ในการเรียกใช้งานปุ่ม Start ผู้ใช้เพียงเลื่อนเคอเซอร์ไปวางที่มุมล่างซ้ายหลังจากนั้นปุ่ม Start ก็จะเลื่อนขึ้นมา เพื่อการเรียกใช้ Start Screen หรือ Modern UI รวมถึงการเรียกใช้งาน All Apps ได้โดยตรงไม่ต้องผ่าน Start Screen แล้ว

จากข้อมูลดังกล่าวน่าจะทำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่เป็น Windows 8 น่าจะรู้สึกดีต่อระบบปฏิบัติการดังกล่าวมากขึ้น รวมไปถึงน่าจะเป็นการกระตุ้นให้ผู้ที่ยังใช้ Windows 7 หรือ Windows XP ตื่นตัวกับของใหม่ที่ให้ทั้งความเร็วและความสะดวกในการใช้งานที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้

สำหรับการเปิดตัว Windows 8.1 อย่างเป็นทางการ ไมโครซอฟท์ได้เปรยออกมาแล้วว่าจะเกิดขึ้นในงาน Build developer conference ที่ซาน ฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เดือนมิถุนายนนี้

อ้างอิงจาก theregister

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook