โนเกียเผยโฉม Nokia Lumia 1020 พร้อมซูมและกล้องที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่

โนเกียเผยโฉม Nokia Lumia 1020 พร้อมซูมและกล้องที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่

โนเกียเผยโฉม Nokia Lumia 1020 พร้อมซูมและกล้องที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โนเกียเผยโฉม Nokia Lumia 1020 พร้อมซูมและกล้องที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ ที่สุดของการถ่ายภาพที่เหนือชั้นกว่าเดิม

Nokia Lumia 1020 - เอสปู, ฟินแลนด์ และนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 12 กรกฎาคม 2556-โนเกียเผยโฉมNokia Lumia 1020ปรากฎการณ์ใหม่ของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนด้วยเซนเซอร์ 41 เมกะพิกเซลเจเนอเรชั่น 2 ทำให้แตกต่าง

อย่างเหนือชั้นจากสมาร์ทโฟนอื่นๆ Nokia Lumia 1020 ได้คิดค้นระบบซูมขึ้นใหม่เพื่อรายละเอียดที่มากกว่าตาเห็นและด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี PureViewที่รวมถึงระบบลดการสั่นไหวของภาพ (OIS)สมาร์ทโฟนใหม่นี้จึงสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่คมชัดที่สุดเท่าที่กล้องดิจิตอลทำได้

โนเกียเผยโฉม Nokia Lumia 1020 Nokia Lumia 1020

ด้วยเทคโนโลยีด้านฮาร์ดแวร์ชั้นนำผสมผสานกับแอพพลิเคชั่นใหม่ที่เรียกว่า Nokia Pro Camera ซึ่งมอบความง่ายดายในการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังการถ่ายภาพ ระบบซูมจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นพบและค้นหาเรื่องราวเล็กๆน้อยๆ ที่แอบซ่อนอยู่ในภาพ อินเตอร์เฟซที่สวยงามจะแสดงการตั้งค่าต่างๆ ที่ส่งผลต่อภาพหรือวิดีโอที่จะถ่ายออกมา Nokia Pro Camera ช่วยให้ง่ายต่อการถ่ายภาพ แก้ไข และแบ่งปันรูปถ่ายและวิดีโอได้อย่างคมชัดเหนือใคร

ด้วยฟีเจอร์ใหม่dual capture ของ Nokia Lumia 1020 จะให้ภาพ 2 ขนาดพร้อมกัน นั่นคือ ถ่ายภาพความละเอียดสูงขนาด 38 เมกะพิกเซลเพื่อการปรับแต่งภาพอย่างไม่รู้จบ และให้ภาพขนาด 5 เมกะพิกเซล เพื่อแบ่งปันบนสังคมออนไลน์ผ่านระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8

โนเกียเผยโฉม Nokia Lumia 1020Nokia Lumia 1020

เซ็นเซอร์ 41 เมกะพิกเซลของ Nokia Lumia 1020 ใช้เลนส์ Zeiss ประกอบด้วย6 ชิ้นเลนส์ พร้อมระบบลดการสั่นไหวของภาพ (OIS)ช่วยให้ถ่ายภาพได้คมชัดแม้ในสภาวะแสงน้อย และช่วยให้ถ่ายวิดีโอโดยไม่เบลอพร้อมบันทึกเสียงระบบสเตอริโอ แม้ในงานคอนเสิร์ตที่เสียงดังที่สุดด้วย Nokia Rich Recording ซึ่งสามารถบันทึกเสียงได้ดังกว่าไมโครโฟนของสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 6 เท่า

โนเกียเผยโฉม Nokia Lumia 1020Nokia Lumia 1020

"เราต้องการนำพาให้ผู้คนก้าวไปอีกขั้น จากการถ่ายภาพนิ่งไปสู่การบันทึกภาพและเสียง และแบ่งปันเรื่องราวในชีวิต" มร. สตีเฟ่น อีลอป ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โนเกีย กล่าวพร้อมเสริมว่า "Nokia Lumia 1020 จะนำความหมายใหม่ของการถ่ายภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนของ
โนเกีย"

โนเกียยังได้ออกชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการถ่ายภาพ (SDK) เพื่อเปิดให้นักพัฒนาเข้าถึงฟีเจอร์การแต่งภาพของ Nokia Lumia 1020 โดยสามารถเข้าไปดูได้ที่ developer.nokia.com ทั้งนี้มีนักพัฒนาอย่าง Vyclone, Yelp และ CNN จะผนวกรวมฟีเจอร์เหล่านี้เข้าไปในอนาคต

บริษัทพัฒนาแอพอย่าง Hipstamaticsได้เผยโฉม Oggl PRO แอพสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ Nokia Lumia 1020  ที่มอบความสามารถในการใช้งานกล้องบนสมาร์ทโฟนได้ก้าวล้ำกว่าใคร สำหรับกลุ่มคนที่มีแนวคิดสร้างสรรค์นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นอย่าง Vine,Path และ Flipboardจะให้บริการบน Windows Phone ในไม่ช้า

เพื่อเพิ่มความสามารถในระดับมืออาชีพและการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น โนเกียเปิดตัวNokia Camera Grip อุปกรณ์เสริมที่จะช่วยเสริมการทำงานของฟังก์ชั่นที่ปกติจะมีบนกล้องถ่ายรูปเท่านั้น ได้แก่แฟลชซีนอน และชัตเตอร์
แมคแคนนิก Nokia Camera Grip มาพร้อมขาตั้ง โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2013 ในราคาขายปลีกประมาณ 79 เหรียญสหรัฐ

Windows Phone เป็นแพลทฟอร์มที่เหมาะสำหรับ Nokia Lumia 1020 มาก เพราะสามารถแสดงภาพถ่ายบนหน้าจอหลักผ่านไทล์รูปภาพ แบ่งปันภาพบนสังคมออนไลน์ และเข้าถึงรูปภาพได้จากหลายอุปกรณ์ผ่านทาง SkyDrive นอกจากนั้นยังมีปุ่มกดที่ช่วยให้เข้าใช้งานฟังก์ชั่นกล้องถ่ายภาพได้ทันที เรียกได้ว่า Windows Phone ถูกออกแบบมาโดยให้ความสำคัญกับการถ่ายภาพ

เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถเห็นสิ่งที่อยู่รอบตัวและค้นพบสถานที่ใหม่ๆ สำหรับการถ่ายรูป โนเกียจึงได้พัฒนา LiveSight เวอร์ชั่นใหม่ซึ่งจะพร้อมให้บริการบนHere Maps เร็วๆนี้Nokia Lumia1020 ยังมาพร้อม Nokia Music บริการ
ดาวน์โหลดเพลงที่ให้คุณสมัครฟรีและไม่มีโฆษณา

Nokia Lumia 1020 จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ผ่าน AT&T เป็นรายแรกในวันที่ 26 กรกฏาคม 2556 ในราคา 299.99 เหรียญสหรัฐ ภายใต้เงื่อนไขสัญญาการใช้บริการเครื่อข่าย AT&T เป็นเวลา 2 ปี

จากนั้น Nokia Lumia 1020 จะวางจำหน่ายในประเทศจีนและตลาดหลักในยุโรปภายในไตรมาสนี้ โนเกียยังวางแผนวางจำหน่ายเวอร์ชั่นเฉพาะสำหรับ Telefonicaให้กับบางประเทศในยุโรปและละตินอเมริกา Nokia Lumia 1020 มีสามสีให้เลือกคือ เหลือง ขาว และดำ

สำหรับช่วงเวลาจำหน่ายและราคาในประเทศไทยจะประกาศอีกครั้งเมื่อใกล้กำหนดวางจำหน่าย

ยูเค คอมมูนิเคชั่นส์, บ.โนเกีย (ประเทศไทย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook