ลืออีก iPad mini 2 หน้าจอ Retina display อาจเปิดตัวภายในปีนี้

ลืออีก iPad mini 2 หน้าจอ Retina display อาจเปิดตัวภายในปีนี้

ลืออีก iPad mini 2 หน้าจอ Retina display อาจเปิดตัวภายในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) อัพเดทข่าวเปิดตัว สเปค และราคา ล่าสุด [19-ก.ค.-56] : ลืออีก iPad mini 2 หน้าจอ Retina display อาจเปิดตัวภายในปีนี้

หลังจากที่ก่อนหน้านั้น ทาง Economic Daily News ในประเทศไต้หวัน ได้เผยว่า iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ อาจจะยังไม่ใช่หน้าจอแบบ Retina display เนื่องจากมีปัญหาเรื่องจอภาพขาดตลาด และไม่สามารถผลิตให้ทันเปิดตัวในปีนี้ได้ ล่าสุด ทาง DigiTimes ได้ออกมาให้ข่าวที่ขัดแย้งกันครับ ซึ่งเผยว่า เราอาจจะได้เห็น iPad mini 2 หน้าจอ Retina display ภายในปีนี้


โดย DigiTimes ได้รายงานว่า LG Display เริ่มเดินสายการผลิต หน้าจอ Retina display ให้กับ iPad mini 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งคาดว่า น่าจะผลิตได้ 2-3 ล้านชิ้นต่อเดือน และทัน เปิดตัว iPad mini 2 ในช่วงเดือนตุลาคมนี้แน่นอน

อย่างไรก็ดี ข้อมูลจาก DigiTimes ยังไม่สามารถเชื่อถือได้ในตอนนี้ครับ เพราะก่อนหน้านั้น DigiTimes ก็เคยรายงานว่า iPad mini รุ่นหน้าจอ Retina display นั้น จะเปิดตัวในปี 2014 ซึ่งขัดแย้งกับ ข่าวล่าสุด iPad mini 2 นี้โดยสิ้นเชิง แต่ส่วนที่ DigiTimes รายงานเหมือนกับสื่ออื่น ก็คือ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะมาพร้อมกับ ขอบตัวเครื่องที่บางลง และอัพเกรดซีพียูภายใน - macrumors.com

iPad mini 2 เปิดตัวไตรมาส 3 นี้ มาพร้อมหน้าจอแบบ Retina display

เรียกได้ว่า ข่าวเกี่ยวกับ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ที่ จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ Retina display มีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียว เมื่อทาง Richard Shim นักวิเคราะห์จากสถาบัน NPD DisplaySearch ได้ออกมาเผยว่า iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Retina display อย่างแน่นอน

ส่วน iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง นอกเหนือไปจากหน้าจอแบบใหม่ และระบบปฏิบัติการที่อัพเกรดเป็น iOS 7 ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดครับ

อย่างไรก็ดี Richard Shim ยังเผยว่า หลังจากที่เปิดตัว iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ไปได้ไม่นาน Apple ก็อาจเปิดตัว iPad mini 3 (ไอแพด มินิ 3) เลยทันที คาดว่า เป็นช่วงไตรมาสแรกปี 2014 (อาจเป็นเดือนมีนาคม) และมีการอัพเกรดในส่วนของซีพียูครับ ซึ่ง Richard Shim เผยว่า เหตุการณ์แบบนี้ คล้ายกับตอนที่เปิดตัว iPad 3 และเปิดตัว iPad 4 ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน โดยมีการอัพเกรดบางอย่างเพิ่มขึ้นนั่นเอง

ส่วนคำวิเคราะห์ของ Richard Shim จะเป็นจริงมากแค่ไหน เร็วๆ นี้คงจะได้ทราบกันครับ - appleinsider.com

iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) หน้าจอละเอียดกว่าเดิม 4 เท่า !

โดยรายงานข่าวจาก BrightWire ได้เผยว่า ในขณะนี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนของจอแสดงผลให้กับ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) นั้น กำลังเริ่มกระบวนการผลิตครับ และว่ากันว่า ความละเอียดของหน้าจอ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) นั้น จะละเอียดกว่า iPad mini รุ่นแรก ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

โดยความละเอียดของหน้าจอบน iPad mini รุ่นปัจจุบันนั้น อยู่ที่ 1024 x 768 พิกเซล (163 ppi) ซึ่งเป็นความละเอียดเดียวกับ iPad 2 ส่วน ความละเอียดของหน้าจอบน iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะเพิ่มขึ้นเป็น 2048 x 1536 พิกเซล บนหน้าจอขนาด 7.9 น้ิว และคาดว่า ความละเอียดพิกเซลต่อนิ้ว หรือ ppi นั้น จะอยู่ที่ 324 ppi เลยทีเดียวครับ

แน่นอนว่า ความละเอียดดังกล่าวนี้ ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อแอพพลิเคชั่นบน iOS ด้วยเช่นกัน ส่วน ข่าวลือ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะเป็นความจริงได้มากน้อยแค่ไหน เร็วๆ นี้น่าจะได้ทราบกันครับ - phonearena.com

ภาพหลุด ฝาหลัง iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2)

ได้มีการเผยภาพ กรอบหลัง ของ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ออกมาแล้วครับ ซึ่งเผยให้เห็นว่า ตัวกรอบด้านหลังนั้น มีความหนากว่า iPad mini (ไอแพด มินิ) เล็กน้อย ซึ่งอาจจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ ให้กับหน้าจอแบบ Retina display ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านั้นว่า iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะใช้หน้าจอแบบ Retina display ครับ

โดยภาพหลุดดังกล่าวนี้ มาจากเว็บไซต์ Weiphone ซึ่งเป็นเว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่ก่อนหน้านั้น เคยทำนาย ภาพหลุด ชิ้นส่วนอุปกรณ์จาก Apple ได้อย่างถูกต้องมาแล้ว

นอกจากนี้ ภาพหลุด iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ดังกล่าว ยังเผยให้เห็น โลโก้ Apple ที่มีความแตกต่างไปจากเดิม โดยมีสีสันเป็นสีฟ้า แทนที่จะเป็นสีดำ หรือสีเทา แบบที่เราเห็นกันทั่วๆ ไป อย่างไรก็ดี กรอบด้านหลังชิ้นนี้ อาจจะเป็นเพียงแค่ ตัว mock up ก็ได้ครับ - cultofmac.com

สนับสนุนเนื้อหา : www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook