หรือ iPhone 5S จะสับขาหลอก ?

หรือ iPhone 5S จะสับขาหลอก ?

หรือ iPhone 5S จะสับขาหลอก ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หรือ iPhone 5S จะสับขาหลอก ?

iPhone 5S - จุดสนใจของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือช่วงท้ายปี 2013 จ้องมองไปที่ Apple กับการเผยโฉมนวัตกรรมที่ทั่วโลกคอยอย่าง "iPhone 5S" ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก iPhone 5 หลายเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่ทะยอยปล่อยข้อมูลของ iPhone รุ่นใหม่นี้จนเราเองแทบจะงงไปด้วยแล้วว่าจริงๆแล้ว Apple จะเพิ่มอะไรใหม่ๆให้กับ iPhone 5S หรือชื่อจริงของมันอาจจะเป็น iPhone 6 กันแน่ ?

ด้วยภาพส่วนประกอบต่างๆนาๆจากโรงงานผลิตที่ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหนสามารถดึงความสนใจของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกให้จับจ้องไปที่ Apple กับ iPhone 5S ได้เป็นอย่างดี จากข้อมูลในช่วงเริ่มต้นระบุว่า iPhone 5S จะมากับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Finger Print) ใต้ปุ่มโฮมที่ผู้ใช้หลายรายเคยร้องเรียนว่ามันเกิดปัญหาบ่อย แต่แล้วรายล่าสุดระบุว่าเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ในตำแหน่งหน้าจอซะอย่างงั้น อย่างไรก็ตามเป้าหมายของเซนเซอร์ชนิดนี้มีไว้สำหรับความปลอดภัยเมื่อปลดล็อคหน้าจอและเพื่อวัตถุประสงค์ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้แน่นอน

อีกรายงานหนึ่งเร็วๆนี้คือเรื่องขนาดหน้าจอที่มีรายงานมาว่าจู่ Apple จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอขนาด 4.3 นิ้วแทนที่ขนาด 4 นิ้วกะทันหันจนส่งผลให้ iPhone 5S ต้องเลื่อนเปิดตัวไป สิ่งที่ผิดสังเกตกับรายงานนี้คือ Apple จะทำเช่นนั้นไปทำไม? ทั้งๆที่ iPhone 5S ได้ถูกออกแบบให้มีขนาดเท่า iPhone 5 แล้วประกอบการเตรียมความพร้อมของโรงงานผลิตอย่าง Foxconn ที่เริ่มจากคนงานมาทุ่มเทการผลิต iPhone 5S แล้วด้วย ฉะนั้นการเปลี่ยนขนาดหน้าจออย่างเร่งด่วนแบบนี้ไม่ได้ส่งผลดีต่อ Apple สักเท่าไหร่ หรือในอีกมุมหนึ่งอาจเป็นไปได้ว่าดีไซน์ iPhone 5S จะมีขนาด 4.3 นิ้วตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

อีกประเด็นหนึ่งเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลก่อนหน้านี้ (ข่าวเก่า) ว่าโรงงาน Foxconn ได้จ้างคนงานจำนวนมากเพื่อมาผลิต iPhone 5S กับ iPhone 6 คำถามคือจะเร็วไปมั้ยหากiPhone 6 จะออกมาเร็วอย่างไม่คาดคิดในช่วงเริ่มต้นปี 2014 ทั้งที่ iPhone 5S เพิ่งตัวปลายปี 2013 ถ้าเป็น iPhone ราคาประหยัดแทนที่จะเป็น iPhone 6 ก็ดูจะสมเหตุสมผลมากกว่า

จากข่าวคราวในตอนนี้และเชื่อว่าจะมีมาอีกเรื่อยๆของ iPhone รุ่นใหม่ ผู้ชมอย่างเราๆก็ควรพิจารณาและวิเคราะห์ให้ดีก่อนจะปักใจเชื่อ เพราะสิ่งที่แน่นอนที่สุดคือการรอเวลาที่ Apple จะประกาศออกมาอย่างเป็นทางการนั่นเองครับ

สนับสนุนเนื้อหา : www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook