iPhone 5S มาหลัง iPhone รุ่นประหยัด

iPhone 5S มาหลัง iPhone รุ่นประหยัด

iPhone 5S มาหลัง iPhone รุ่นประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เดือนกันยายนเข้าไปเท่าไหร่ก็เหมือนว่าข่าวคราวของ Apple ยิ่งมีกระแสแรงขึ้นเรื่อยๆ สายตาของนักพัฒนา ตลอดจนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตจากทั่วโลกต่างจับจ้องไปที่ผลิตภัณฑ์ ใหม่ที่ไม่ว่าจะเป็น iPhone low cost, iPad 5, iPad mini 2 และที่หลายคนรอคอยกันมากที่สุดนั่นคือ iPhone 5S

อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายคนกังวลใจในตอนนี้คือความล่าช้าในการเปิดตัวซึ่งถูก ลือกันมาหลายสัปดาห์แล้วว่า สายการผลิต iPhone 5S กำลังเจอปัญหาทำให้ Apple จำเป็นต้องเลื่อนการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นต่อยอดของ iPhone 5 ออกไปก่อน โดยนาย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์อันเลื่องชื่อของ KGI ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า iPhone 5S มีเทคนิคในการผลิตที่ซับซ้อนมากกว่า iPhone 5 ทำให้การผลิตล่าช้าส่งผลต่อการเปิดตัวที่จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อนอย่าง น้อย 1-2 สัปดาห์ ทำให้ Apple อาจตัดสินใจส่ง iPhone low cost หรือ iPhone Light ออกมาพร้อมๆกับ iPad 5 ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ากลางเดือนกันยายนไปจนถึงสิงหาคม Apple จะทะยอยเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่อย่าง MacBook Pro Retina (ชิป Intel Haswell) รวมไปถึง iMac ชิป Intel Haswell ด้วย

สำหรับ iPad mini 2 หรือ iPad mini with Retina display ทาง Ming-Chi Kuo บอกอีกว่าจะไม่ออกในปีนี้ แต่อาจจะเปิดตัวในช่วงเมษายน ปี 2014 แทน เนื่องด้วยปัญหาทางเทคนิคของจอแสดงผลแบบ Retina ขนาด 7.9 นิ้ว ที่ยังมีการใช้พลังงานมากเกินไป ต้องติดตามกันล่ะครับว่าการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo จะยังแม่นยำเหมือนครั้งที่ผ่านๆหรือไม่ ? เดือนกันยายนนี้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตไม่ควรพลาดนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook