TrueMoney Wallet เปลี่ยนมือถือของคุณเป็นกระเป๋าเงินใบใหม่

TrueMoney Wallet เปลี่ยนมือถือของคุณเป็นกระเป๋าเงินใบใหม่

TrueMoney Wallet เปลี่ยนมือถือของคุณเป็นกระเป๋าเงินใบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TrueMoney Wallet เปลี่ยนมือถือของคุณเป็นกระเป๋าเงินใบใหม่

เปิดให้โหลดอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 15 กรกฎาคม 2556 สำหรับแอพพลิเคชั่นดังอย่าง TrueMoney Wallet ซึ่งทางทรูมันนี่ ปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลที่ต้องการเก็บเงินและใช้จ่ายเงินผ่านมือถือเพื่อให้สอดคล้องและทันกับสมัยนี้ ที่ไม่ว่าอะไรก็มีมือถือเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน "True Money Wallet" บริการใหม่บนมือถือที่ทำได้ทั้งเติมเงิน โอนเงิน และชำระบิลได้ง่ายๆแค่ปลายนิ้ว

เพียงไม่กี่ขึ้นตอนง่ายๆ ในการเรียกใช้งานคุณก็สามารถมีแอพพลิเคชั่น TrueMoney Wallet ในมือถือของคุณแล้ว

ก่อน เริ่มต้นใช้งานนั้น ต้องทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น TrueMoney Wallet กันก่อนครับ โดยค้นหาคำว่า TrueMoney Wallet บน App Store สำหรับ iOS หรือบน Play Store สำหรับ Android เมื่อ ดาวน์โหลดเสร็จ แล้ว ให้คลิกที่ไอคอน เพื่อเปิดใช้งาน TrueMoney Wallet โดยก่อนที่จะเข้าสู่ระบบ หรือลงทะเบียนใหม่นั้น จะพบกับ คุณสมบัติต่างๆ ของ TrueMoney Wallet จากนั้น ให้เข้าสู่ขั้นตอนของการ "เข้าสู่ระบบ" ครับ ถ้าหากมี account อยู่แล้ว ให้คลิกที่ "เข้าสู่ระบบ" แต่ถ้าเป็นลูกค้าใหม่ ให้เลือก "ลงทะเบียน"


ในกรณีนี้เราขอสาธิตวิธีการใช้งานแอพพลิเคชั่น TrueMoney Walle ในกรณีของการโหลดครั้งแรก (การเป็นลูกค้าใหม่)

หลังจากโหลดแอพพลิเคชั่น "TrueMoney Walle" ลงเครื่องเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการ ลงทะเบียนขอเปิดบัญชีด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือหรืออีเมล์ เมื่อลงทะเบียนเสร็จเรียบระบบจะทำการส่ง SMS เป็นหมายเลขรหัส 6 หลักเพื่อนำไปกรอกในช่องรหัส OTPเพื่อเป็นการยืนยันการใช้บริการ ที่สำคัญแอพ True Money Wallet สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้กับทุกเครือข่ายด้วย


เลข 12,600 บาทด้านบนนั้น เป็นจำนวนเงินคงเหลือในบัญชี TrueMoney Wallet ของผู้ใช้งาน


หลังจากลงทะบียนและเข้าสู่ตัวแอพพลิเคชั่น True Money Wallet เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะเจอ 4 บริการหลักๆ ก็คือแต่ที่เราเน้นๆ คงเป็น 3 บริการหลักที่ใช้งานประจำอย่าง เติมเงินมือถือ (Top Up), โอนเงิน (Transfer) และบริการชำระบิล (Bill Payment)

  1. บริการชำระบิล (Bill Payment)
  2. เติมเงินมือถือ (Top Up)
  3. โอนเงิน (Transfer)
  4. รายการโปรด

เอาละครับเรามาเริ่มดูกันแต่ละเมนูดีกว่าว่ามีอะไรดีๆ กันบ้างเริ่มต้นกันทีเมนูแรก บริการชำระบิล (Bill Payment) ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ทางทรูมันนี่ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยฟังก์ชั่น Scan & Pay เพียง ใช้กล้องถ่ายรูปสแกนบาร์โค้ดจากบิลค่าใช้จ่ายที่ต้องการชำระเงินเสมือนมี เคาน์เตอร์บริการอยู่ในมือคุณ และถือว่าเป็นครั้งแรกในเมืองไทยด้วยครับ

หากผู้ใช้ไม่มีบิลค่าใช้จ่ายอยู่ในมือถือคุณก็ยังสามารถเลือกประเภทบิลที่ ต้องการชำระเงินได้ตั้งแต่ บิลทรู, บัตรเครดิต/สินเชื่อบุคคล, บริการลีสซิ่ง, ประกันภัย ตลอดจนบริการเอ็ม พาวเวอร์และมีสทีนโดยในเรื่องค่าธรรมเนียมการชำระบิลในเครือบริษัททรูจะได้ รับการยกเว้น แต่หากเป็นการชำระบิลของบริษัทอื่นๆจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในอัตราที่บริษัท กำหนดแต่ในช่วงนี้จนถึงสิ้นปี ค่าธรรมเนียมในการชำระบิลอื่น ๆ พิเศษเพียง 5 บาทเท่านั้น

ยกตัวย่างการชำระบิลแบบเลือกประเภท เมื่อผู้ใช้เลือกชำระบิลทรูออนไลน์ระบบจะให้กรอกเบอร์โทรศัพท์บ้าน เมื่อใส่เบอร์เรียบร้อยแล้วกดปุ่มถัดไปจะปรากฎยอดค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระ เสมือนใบเสร็จขนาดย่อโดยคุณสามารถเลือกเปลี่ยนยอดชำระได้จากนั้นให้กดปุ่ม ชำระด้วย Wallet เพื่อดำเนินการขั้นต่อไป หากเงินใน Wallet ไม่เพียงพอแอพจะมีป็อบอัพแจ้งเตือนทันที

นอกจากนี้ ยังสามารถดูรายการย้อนหลัง แจ้งเตือนการชำระบิลเพื่อป้องกันไม่ให้พลาดในการจ่ายบิลนั่นเอง โดยปัจจุบัน บริการนี้ สามารถรับชำระบิลได้มากกว่า 80 รายการ

ต่อมาเป็นเมนู บริการเติมเงิน (Top Up) ที่ขอบอกว่า สะดวก ง่าย ทั้งเติมเงินมือถือ เติมเกมส์ออนไลน์ ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ใช้บริการสามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์ที่เป็นทรูมูฟหรือทรูมูฟเอชเพียงกดหมายเลข โทรศัพท์มือถือที่ต้องการเติมเงิน และกดจำนวนเงินที่ผู้ใช้สามารถเลือกเติมได้ตั้ง 10 บาท ไปจนถึง 1,000 บาท ไม่ว่าจะผู้ใช้จะอยู่ที่ไหนก็ตามสร้างความรู้สึกเสมือนมีตู้เอทีเอ็มส่วนตัว อยู่ในมือของคุณ ง่าย สะดวก และปลอดภัย

ในส่วนของเมนูสุดท้ายนั้นคือโอนเงิน (Transfer) โดยสามารถโอนเข้าบัญชี TrueMoney ด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ พิเศษตรงที่ไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอนครับ นอกจากนี้ ยังสามารถถอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งสามารถถอนเงินจาก TrueMoney Wallet ได้ 2 ช่องทางด้วยกัน

1) ผ่านตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เพียงนำรหัสถอนเงินจากทรูมันนี่ ทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม รับเงินสดได้ทันที ไม่ต้องมีบัตรเอทีเอ็ม
2) ถอนเงินโดยการโอนเข้าบัญชีธนาคาร ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคากรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารธนชาต และธนาคาร CIMB

สำหรับในส่วนของเมนู รายการโปรด นั้นเป็นเมนูที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการเพราะสามารถเก็บรายการที่ใช้งานประจำ บ่อยไว้ใน รายการโปรด ได้ทันที

วิธีการเติมเงินเข้า TrueMoney Wallet

สำหรับวิธีการเติมเงินเข้า TrueMoney Wallet มีหลายช่องทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

1) กดจากแอพพลิเคชั่นได้ตลอดเวลา ด้วยการผูกบัญชีธนาคาร ผ่านตู้เอทีเอ็ม
2) เอาเงินเข้า TrueMoney Wallet ด้วยบัตรเอทีเอ็มของผู้ใช้บริการ ผ่านตู้เอทีเอ็มธนาคารชั้นนำทั่วประเทศ
3) ผ่านร้านซีพีเฟรชมาร์ทกว่า 770 สาขาทั่วประเทศ
4) ผ่านตู้ทรูมันนี่ ที่ทรูช้อปทั่วประเทศ และสถานีรถใต้ดิน
5) ผ่านทรูช้อป 283 สาขา และร้านทรูพาร์ทเนอร์ 485 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับแอพพลิเคชั่น TrueMoney Wallet เปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น beta ผ่านทาง App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฏาคม 2556 ที่ผ่านมา และ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยสามารถใช้งานได้ทุกเครือข่าย ไม่เจาะจงว่าต้องเป็นลูกค้าของทรูครับ

ข้อดีของแอพพลิเคชั่น TrueMoney Wallet

แอพนี้เป็นแอพ ระบบชำระเงินออนไลน์ ที่จะเข้ามาเปลี่ยนวิธีการชำระเงินแบบเดิมๆ ที่ทั้งเสียค่าใช้จ่ายสูง เสียเวลา เสียค่าเดินทาง ไปจ่ายเงินตามหน้าเคาน์เตอร์บริการต่างๆ ให้เป็นการ จ่ายเงินออนไลน์ บนหน้าจอโทรศัพท์มือถือของคุณ ด้วยบริการใหม่ล่าสุดจากทรูมันนี่ กับแอพที่ชื่อว่า TrueMoney Wallet ที่ใช้คอนเซปของแอพนี้ว่า สแกน & เพลย์ (Scan and Play)

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.truemoney.com/wallet/


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook