ซัมซุง ซุ่มทดสอบ Samsung Galaxy Note 3 สามขนาดหน้าจอ

ซัมซุง ซุ่มทดสอบ Samsung Galaxy Note 3 สามขนาดหน้าจอ

ซัมซุง ซุ่มทดสอบ Samsung Galaxy Note 3 สามขนาดหน้าจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 3 อัพเดทสเปค ข้อมูลล่าสุด [30-ก.ค.-56] : ซัมซุง ซุ่มทดสอบ Samsung Galaxy Note 3 สามขนาดหน้าจอ

[30-กรกฏาคม-2556] ถึงแม้จะมีกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 3 (Note III) อย่าง แน่นอนแล้วว่า เป็นวันที่ 4 กันยายนนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า Samsung Galaxy Note 3 จะมีการออกแบบอย่างไร และมีให้เลือกหลายโมเดล เหมือน Samsung Galaxy S4 หรือไม่ ล่าสุด มีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy Note 3 จะมีให้เลือกกันถึง 3 ขนาดหน้าจอเลยทีเดียว


โดยเว็บไซต์ SamMobile อ้างอิงข้อมูลดังกล่าวจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศอินเดียว่า ซัมซุง กำลังเริ่มทดสอบ Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ทั้ง 3 ขนาดหน้าจอด้วยกัน ซึ่งได้แก่ ขนาด 5.5 นิ้ว, 5.7 นิ้ว และ 6 นิ้ว ซึ่งยังตัดสินใจไม่ได้ว่า จะเลือกหน้าจอขนาดใด แต่คาดกันว่า ขนาด 5.7 นิ้ว น่าจะเป็นขนาดที่เหมาะสมที่สุด

ส่วนเทคโนโลยีที่ใช้บนหน้าจอนั้น อาจจะเปลี่ยนจาก Super AMOLED มาเป็น OLED display แบบยืดหยุ่นได้แทน ในขณะที่ชิปเซ็ตที่ใช้ จะมีให้เลือก 2 แบบ เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S4 นั่นก็คือ Exynos 5 Octa และ Snapdragon 800

สำหรับสเปคอื่นๆ แบบไม่เป็นทางการ ของ Samsung Galaxy Note 3 ก็คือ มาพร้อม RAM 3 GB, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อม OIS และรัน Android 4.3 Jelly Bean ครับ - sammobile.com

Samsung Galaxy Note 3 (Note III) เปิดตัว 4 กันยายนนี้

และเมื่อไม่นานมานี้ แหล่งข่าววงใน ของผู้จัดงาน Samsung Unpacked ได้ออกมาเผยว่า Samsung Galaxy Note 3 (Note III) จะเปิดตัวในวันที่ 4 กันยายนนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่เบอลิน ประเทศเยอรมนี

โดยงาน Samsung Unpacked ในปีนี้ จะจัดขึ้นก่อนงาน IFA 2013 เพียงไม่กี่วันเท่านั้น ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา Samsung Galaxy Note 2 ก็เปิดตัวในงาน Samsung Unpacked เช่นกัน โดยซัมซุง จะเริ่มโปรโมทงาน Samsung Unpacked ในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้ครับ - phoneareana.com

หลุดผลทดสอบ AnTuTu บน Samsung Galaxy Note 3 รัน Android 4.3 Jelly Bean

เรียกได้ว่า สาวก Galaxy Note เตรียมเก็บเงินรอไว้ได้เลยครับ เพราะ Samsung Galaxy Note 3 เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้แน่นอน โดยล่าสุด ได้มีผลทดสอบ AnTuTu benchmark หลุดออกมาแล้ว

โดยในรายละเอียดของ AnTuTu นั้น ได้เผยให้เห็นสมาร์ทโฟนรุ่นหนึ่ง รหัส GT-N7200 ที่คาดว่า เป็น Samsung Galaxy Note 3 (Note III) อย่างแน่นอน (Samsung Galaxy Note 2 รหัส GT-N7100) ที่สามารถทำคะแนนไปได้ถึง 27,914 คะแนน ผ่านซีพียูความเร็ว 1.6GHz คาดกันว่า ซีพียูที่ใช้บน Samsung Galaxy Note 3 นั้น น่าจะเป็นตัวเดียวกับที่ใช้บน Samsung Galaxy S4 ครับ เนื่องจากสามารถทำคะแนนทดสอบออกมาได้ใกล้เคียงกันมาก (Samsung Galaxy S4 ได้ 27,417 คะแนน)

นอกจากนี้ Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.3 Jelly Bean อีกด้วยครับ ส่วน Samsung Galaxy Note 3 จะเปิดตัวในงาน IFA 2013 ปลายเดือนสิงหาคมนี้หรือไม่ เร็วๆ นี้ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ - phonearena.com

Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6 นิ้ว ไม่โค้งงอ

บริษัทแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ ได้เผยข้อมูลออกมาว่า Samsung Galaxy Note 3 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 6 นิ้ว แบบ AMOLED display และเป็นหน้าจอแบบปกติ ไม่ใช่แบบโค้งงอได้ หรือ YOUM ตามที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านั้นครับ

โดยแหล่งข่าวเผยว่า ทางซัมซุงคงยังไม่พร้อมที่จะผลิตหน้าจอแบบ OLED ที่มีลักษณะโค้งงอได้ออกมาในตอนนี้ นอกจากนี้ หน้าจอดังกล่าว สามารถผลิตต่อเดือนได้เพียง 24,000 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน ทำให้ซัมซุง ต้องตัดประเด็นนี้ทิ้งไป และหันมาใช้หน้าจอแบบปกติแทนนั่นเองครับ

ส่วนทางคู่แข่งจากประเทศเดียวกันอย่าง แอลจี ที่มีข่าวว่า จะเปิดตัวอุปกรณ์ที่มาพร้อมหน้าจอแบบโค้งงอได้ ภายในปีนี้ ก็มีปัญหาในเรื่องการผลิตเช่นเดียวกัน จึงมีความเป็นไปได้ที่อาจจะเลื่อนเปิดตัวไปอีก อย่างไรก็ดี หน้าจอแบบโค้งงอ ระหว่าง ซัมซุง กับ แอลจี นั้น ใช้เทคโนโลยีในการผลิตคนละแบบกัน - androidauthority.com

หลุด สเปค Samsung Galaxy Note 3

ทาง SamMobile ได้เผยสเปคของ Samsung Galaxy Note 3 (Note III) ออกมาเล็กน้อยด้วย ดังนี้

- หน้าจอขนาด 5.99 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียดระดับ Full HD
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
- ชิปเซ็ท Exynos 5 แบบ 8 คอร์
- Mali 450 GPU แบบ 8 คอร์
- RAM 3GB
- รัน Android 4.2.2 หรือ Android 4.3
- TouchWiz Nature UX 2.0

ส่วนกำหนดการเปิตดัว Samsung Galaxy Note 3 (Note III) จะเป็นช่วงปลายเดือนสิงหาคม - ต้นเดือนกันยายน ในงาน IFA 2013 ที่เยอรมนีครับ - sammobile.com

Samsung Galaxy Note 3 อาจใช้บอดี้โลหะ แทนพลาสติก

ข่าวออกมาว่า ซัมซุง อาจเลิกใช้วัสดุประเภท โพลีคาร์บอเนต ในการผลิตบอดี้ของ Samsung Galaxy Note 3 (Note III) และหันมาใช้วัสดุแบบโลหะแทนครับ

ว่ากันว่า สาเหตุที่ทำให้ซัมซุง เปลี่ยนใจมาใช้โลหะผลิตเป็นบอดี้แทนนั้น เป็นเพราะความสำเร็จของ HTC One ที่ให้รูปลักษณ์ของตัวเครื่องที่ดูหรูหราขึ้น ส่วนวัสดุแบบโพลีคาร์บอเนตที่ซัมซุงเลือกใช้บน Samsung Galaxy S4 (S IV) นั้น อาจทำให้มือถือดูไม่สมราคา ซึ่งการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์นั้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการตีตลาดครับ โดยก่อนหน้านั้น Samsung Galaxy S4 (S IV) ก็มีแผนที่จะใช้บอดี้เป็นโลหะด้วยเช่นกัน แต่เพราะข้อจำกัดด้านเวลา ทำให้แผนดังกล่าวต้องยกเลิกไป

เว็บไซต์ SamMobile อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวภายในของซัมซุง โดยเผยว่า ซัมซุงกำลังเริ่มให้ความสำคัญกับการดีไซน์ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ครับ ซึ่ง Samsung Galaxy Note III (Note 3) ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ไม่เพียงแค่เปลี่ยนวัสดุเท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนการออกแบบตัวเครื่องใหม่ ที่จะไม่คล้ายกับของเดิม อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวไม่ได้เผยว่า Samsung Galaxy Note 3 จะใช้โลหะประเภทใด แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะใช้ อะลูมิเนียม ครับ - digitaltrends.com

Samsung Galaxy Note III (Note 3) อาจมาพร้อมหน้าจอ 5.9 นิ้ว

เว็บไซต์ The Korea Times ได้เผยว่า Samsung Galaxy Note III (Galaxy Note 3) นั้น น่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.9 นิ้วครับ ส่วนซีพียูนั้น น่าจะเป็น Exynos processor แบบ 8 คอร์

ถ้าหาก Samsung Galaxy Note III (Galaxy Note 3) มีขนาดหน้าจอที่ 5.9 นิ้วจริง ก็ถือว่า มีคู่แข่งหลายรายเช่นกัน ทั้ง Huawei Ascend Mate ขนาด 6.1 นิ้ว รวมไปถึง ZTE Grand Memo ขนาด 5.7 นิ้ว และเรียกได้ว่า Samsung Galaxy Note นั้น กุมตลาดทั้ง Phablet และ แท็บเล็ตแทบทุกขนาดครับ ทั้งสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy Note, แท็บเล็ตขนาดกลาง อย่าง Samsung Galaxy Note 8.0 ที่เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ และสุดท้ายเป็นแท็บเล็ตขนาดใหญ่ นั่นก็คือ Samsung Galaxy Note 10.1 นั่นเอง

ส่วนข้อมูลดังกล่าว จะเป็นความจริงมากน้อยแค่ไหน เร็วๆ นี้น่าจะรู้คำตอบครับ - techcrunch.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook