โอบามาสั่ง ! ห้ามแบน iPhone iPad

โอบามาสั่ง ! ห้ามแบน iPhone iPad

โอบามาสั่ง ! ห้ามแบน iPhone iPad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอบามาสั่ง ! ห้ามแบน iPhone iPad

ไม่รู้ว่าคราวนี้จะเป็นวาระแห่งชาติเลยหรือไม่ เมื่อประธาธิบดีบารัค โอบามา ได้มีคำสั่งยับยั้งผลการตัดสินของคณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศในสหรัฐอเมริกาหรือ ITC ต่อการแบน iPhone และ iPad ในอเมริกา

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ใช้สิทธิของฝ่ายบริหารหรือที่เรียกว่า "วีโต้" (Veto) ยับยั้งคำสั่งของคณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศในสหรัฐอเมริกาหรือ ITC ที่ตัดสินให้แบน iPhone และ iPad บางรุ่นไม่ให้เข้ามาจำหน่ายในอเมริกา ได้แก่ iPhone 4, iPhone 3GS, iPhone 3G, iPad 2 3G และ iPad 3G โดยอำนาจยับยั้งที่เกิดขึ้นถูกส่งตรงไปถึงนาย Irving Williamson ประธาน ITC พร้อมระบุผลกระทบต่อเศรษฐกิจและผู้บริโภคในสหรัฐฯ ที่สำคัญทางโอบามายังกล่าวสนับสนุน Apple ที่ส่งเสริมเรื่องการพัฒนานวัตกรรมและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจอีกด้วย

โดยคำสั่งแบนที่เกิดขึ้นอันเนื่องมากจาก Samsung ได้มีการยื่นฟ้องร้อง Apple ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร 3G ซึ่งจากการตรวจสอบของ ITC ระบุว่า Apple มีความผิดจริงจึงมีคำสั่งลงโทษไม่ให้มีการจำหน่าย iPhone และ iPad ในรุ่นที่กล่าวมาขั้นต้นในสหรัฐอเมริกา ซึ่งแน่นอนว่าการยับยั้งครั้งนี้ส่งผลดีต่อ Apple อย่างเห็นได้ชัดแม้ว่า iPhone กับ iPad ที่กล่าวมาจะเป็นรุ่นเก่าแต่ก็ยังสามารถจำหน่ายได้อยู่จนถึงตอนนี้ ส่วน Samsung ก็คงบ่นอุบต่อเรื่องดังกล่าวตามระเบียบ

อย่างไรก็ตามการฟ้องร้องระหว่าง Apple กับ Samsung คงไม่จบกันเพียงแค่นี้อย่างแน่นอน

สนับสนุนเนื้อหา:  Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook